Tin tức - pháp luật 2015-05-20 08:10:37

Thiên lôi làm lộ nhiều khiếm khuyết của tượng đài 25 tỷ đồng - Ý trời ....


Biểu tượng văn hóa của thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) không chỉ bị sét đánh vỡ chóp mà còn xuất hiện nhiều vết nứt, các khối đá có nguy cơ rơi xuống. Công an đang điều tra nguyên nhân công trình bị hư hỏng.

    [*]
 

Chiều 19/5, 3 ngày sau khi sét đánh vỡ chóp, khu vực quanh chân tượng đài được chăng dây, cắm biển cảnh báo.

 

Lõi thép để liên kết các khối đá phần thân với phần chóp tượng lộ rõ sau khi bị sét đánh vào sáng 16/5. Ông Nguyễn Hải Triều, Giám đốc Ban quản lý dự án thị xã Đông Triều cho biết, công trình có mức đầu tư 25 tỷ đồng này không được thiết kế hệ thống chống sét.

 

Hiện ngoài phần chóp rơi ra thì mặt trước của đỉnh tháp đã bị nứt toác, tiềm ẩn nguy cơ đá rơi xuống…

 

Phần chóp đá nặng hàng tạ trên đỉnh tháp, biểu tượng của ngọn bút, đã nghiêng hẳn sang một bên.

 

Thân tượng đài xuất hiện vết nứt ngang dọc.

 

Chân tượng đài có hiện tượng lún sụt…

 

… với các khe hở lớn.

 

Một phần thân tượng đài lộ rõ phiến đá kém chất lượng, với nhiều lỗ. Trao đổi với VnExpress, ông Hà Hải Dương, Phó chủ tịch UBND thị xã Đông Triều cho biết, đã giao cho công an thị xã phối hợp với công an tỉnh Quảng Ninh mời Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) về trưng cầu giám định công trình, điều tra làm rõ nguyên nhân vỡ tượng đài. Tượng đài được hoàn thành vào tháng 7/2014 và vẫn trong quá trình bảo dưỡng nên lãnh đạo thị xã đã yêu cầu nhà thầu lên phương án xử lý từ nay đến 8/6 phải hoàn thành; giao cho cơ quan quản lý nhà nước tìm biện pháp chống sét.

 

Cũng theo ông Dương, sáng 19/5 ông đã có cuộc làm việc với nhà thầu Công ty cổ phần TNHH Mỹ thuật Hữu nghị Hà Nội và các đơn vị liên quan. Quan điểm nhà thầu đưa ra là cho dù là lỗi chủ quan hay khách quan, đơn vị cam kết khắc phục và trả lại tính mỹ thuật của tượng đài trong thời gian sớm nhất. Ảnh trên cho thấy phần chân gò đất dựng tượng đài bị sụt tạo thành hào nhỏ.

Giang Chinh - Minh Cương

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)