Tin tức - pháp luật 2012-10-15 01:27:58

Thợ săn vào cuộc, thêm nhiều cá sấu sổng chuồng bị tóm


Tính đến chiều ngày 14/10, những người tham gia truy kích cá sấu sổng chuồng tại Cty Quốc Việt, ấp Cây Trâm A, Xã Định Bình (TP Cà Mau) đã bắt được 56 con. Trong đó, có những con cá sấu bị bắt ở ngoài vùng nghi vấn..

Sau khi sự việc sập tường rào trang trại của Cty Quốc Việt, tại phần đất của ông Phan Hữu Tuấn (gần trang trại cá sấu), ở ấp Cây Trâm A, xã Định Bình, các lực lượng đã bắt được 17 con cá sấu sổng chuồng. Đến thời điểm này, số cá sấu mà các lực lượng bắt được trên đất của ông Tuấn lên đến gần 50 con.

Riêng trong đêm 13 rạng sáng ngày 14/10, thợ săn cá sấu Bạc Liêu bắt được 30 con cá sấu. Chiều ngày 14/10, những công nhân Cty Quốc Việt bắt được thêm một vài cá thể nữa.

Ông Lê Văn Hải, Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm Cà Mau cho biết, đến đêm 14/10, có 56 con cá sấu sổng chuồng được doanh nghiệp, thợ săn và người dân bắt. Thợ săn cá sấu vẫn tiếp tục bắt cá sấu trong đêm.

Cá sấu đi xa hơn khu vực nghi vấn

Sau sự cố sập tường rào trang trại nuôi cá sấu của Cty Quốc Việt, toàn bộ diện tích khả nghi được quây lại. Tuy nhiên, tại địa phận nhà ông Năm Trạng, ở cách trang trại mấy khoảnh vườn của những người khác cũng đã phát hiện con cá sấu gần 70 kg.


56 con cá sấu sổng chuồng bị bắt lại


Các con của ông Năm Trạng đã chặn bắt con cá sấu ẩn mình trong vũng nước trước nhà. Theo ông Trạng, trong ao nhà ông còn 2 con nổi đầu, bắt chưa được!

Như vậy, con cá sấu bắt được tại khu đất ông Năm Trạng là con cá sấu thứ 2 nằm ngoài vùng khả nghi. Trước đó, 8 công nhân ở trọ gần trang trại cá sấu Cty Quốc Việt bắt được cá sấu 52 kg vào đêm 12/10.

Trường học tạm đóng cửa vì cá sấu

Ông Lê Văn Hải, Chi cục kiểm lâm Cà Mau cho biết, Cty Quốc Việt báo, tường rào chuồng cá sấu bố mẹ bị sập là nơi đang có 580 con cá sấu. “Tôi yêu cầu doanh nghiệp kiểm đếm lượng cá sấu còn trong chuồng mới biết cá sấu sổng chuồng. Nhưng doanh nghiệp không thực hiện được vì khi rút nước cá sấu quậy dữ quá”, ông Hải nói.

Bà Trương Mỹ Hạnh, cư trú gần trang trại cá sấu nói: “Tui mong sao bắt được hết cá sấu sổng chuồng để người dân khỏi lo. Nhưng cá sấu sổng chuồng lúc đêm, mưa lớn, có thể đi xa hơn. Mấy đứa nhỏ thấy cá sấu trườn qua lộ, rượt bắt, cá nhào lại ao này!”

Ngày 14/10, ông Tô Văn Cảnh, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng (đóng sát trang trại cá sấu) cho biết, để đảm bảo an toàn, giáo viên và học sinh phải nghỉ học vào ngày 15/10.

Được biết, có hàng chục cá sấu nổi đầu trong ao cá của trường này. Đến đêm 14/10, cá sấu trong ao cá Trường tiểu học Kim Đồng và cá sấu trong địa phận nhà ông Năm Trạng vẫn chưa được truy bắt.

Một số hình ảnh truy bắt cá sấu được phóng viên ghi lại:


Cá sấu nổi trong ao cá Trường tiểu học KimĐồng, lúc 17 giờ ngày 14/10



Rà điện tìm cá sấu sổng chuồng



Người dân theo dõi bắt cá sấu





Một con cá sấu bị khuất phục


Huyền Trang - DânTrí
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)