Tin tức - pháp luật 2013-12-17 00:33:02

Thôi xong! Kể từ nay chuyển sang trang khác rồi



Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50 – Công an TP. Hà Nội) vừa đánh sập thành công 2 trang web có nội dung đồi trụy. "Ông chủ" của các web sex: lauxanh…, gaichoi…, xinhvn…cũng đã bị cảnh sát bắt giữ.
[justify]
[justify]Từ trái qua phải: Lương Văn Toàn, Phùng Thanh Sơn và Hoàng Văn Hữu[/justify]


[justify]Cơ quan điều tra cho biết, qua công tác nắm tình hình tội phạm truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy trên mạng internet, Phòng PC50 đã nắm bắt được thông tin về một số website có nội dung không lành mạnh, những thông tin trên các trang này là hình ảnh, video của gái mại dâm. Các trang web này không phải là trang giới thiệu hay môi giới mại dâm mà chủ nhân của nó đăng tài hình ảnh để lôi kéo người xem nhằm thu hút quảng cáo.

Sau thời gian điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã xác định và triệu tập chủ nhân của 3 trang website có tên miền “lauxanh…; upanh… và gaichoi…” gồm Phùng Thanh Sơn (SN 1986, trú tại phường Ô Chợ Dừa) và Hoàng Văn Hữu (SN 1982, trú tại Hồ Đắc Di, phường Nam Đồng) cùng quận Đống Đa, TP Hà Nội, để làm rõ các hành vi liên quan đến trang web sex lauxan…

Bước đầu làm rõ, Sơn đã thuê Hữu thiết kế 3 trang mạng có tên miền: lauxanh…; và gaichoi… Hữu làm quản trị mạng và chịu trách nhiệm về kỹ thuật. Sơn lo phần nội dung. Nếu gái bán dâm có nhu cầu đăng thông tin, hình ảnh lên trang web thì sẽ liên hệ qua điện thoại để Sơn chụp ảnh và viết bài đăng trên trang web. Mỗi lần chụp ảnh, đăng bài, Sơn thu của gái mại dâm từ 500.000đ đến 1 triệu đồng. Tổng cộng, Sơn đã hưởng lợi khoảng 21 triệu đồng.

 Ngoài ra, Hữu còn tìm kiếm trên mạng các trang web như cá độ, xổ số… rồi gửi email đăng quảng cáo. Mỗi lần quảng cáo tại trang web lauxan…, Hữu thu của khách hàng mồi tuần một thẻ điện thoại mệnh giá 500.000đ. Tại nhà riêng của Sơn, Cơ quan công an đã thu giữ hơn 50GB phim có nội dung đồi trụy.

Tại cơ quan công an, đối tượng Phạm Thanh Sơn cho biết, y bỏ ra 17 triệu để thuê thiết kế trang web chỉ với mục đích tạo một sân chơi cho những người có cùng sở thích chứ không phải vì mục đích gì khác. Bản thân Phạm Thanh Sơn là đối tượng không có nghề nghiệp và chưa có tiền án tiền sự.

 Cùng ngày, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao, CATP Hà Nội cũng cho biết vừa triệt phá trang web xinh…, làm rõ đối tượng liên quan là Lương Văn Toàn (SN 1986, trú tại huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên, tạm trú tại huyện Từ Liêm, TP Hà Nội).

 Theo tài liệu của cơ quan điều tra, năm 2008, Toàn làm tại Cty FPT, đến năm 2010 nghỉ việc. Năm 2011, Toàn học lập trình viên tại trường Bách Khoa – Aptech. Khoảng tháng 7.2011, thông qua trang web blogger (có thể tạo ra các trang blog miễn phí cho người sử dụng) và trang web godad… để mua tên miền xinh… với giá 10 USD. Toàn thuê trọ tại Xuân Đỉnh, Từ Liêm. Hằng ngày, Toàn lên mạng tìm những hình ảnh, video có nội dung khiêu dâm, tải về và đưa lên trang xinhvn…

 Sau đó, Toàn đã tự lập trình xây dựng trang web trên thành trang web chuyên đăng các nội dung đồi truỵ với mục đích thu hút người xem, truy cập vào các trang web của Toàn, qua đó Toàn thu tiền từ việc liên hệ thuê quảng cáo trang web. 

Tại cơ quan điều tra, Toàn khai ban đầu trang web chỉ đưa thông tin về giới trẻ, thú ăn chơi, nhưng do lượng truy cập không cao, Toàn đã đăng tải các thông tin, hình ảnh, clip có nội dụng đồi trụy để câu khách. Để thực hiện hành vi vi phạm, hàng ngày tại nơi thuê trọ ở huyện Từ Liêm, Hà Nội, Toàn sử dụng máy tính xách tay lên mạng internet truy cập vào các trang web đồi trụy ở nước ngoài rồi đăng tải các thông tin này về trang web của mình.Tính từ khi lập web đến khi bị cơ quan điều ra phát hiện, trang web của Toàn đã thu hút hơn 13,6 triệu lượt truy cập.

Khi lượng truy cập tăng, Toàn bắt đầu tính chuyện kinh doanh bằng việc treo các banner quảng cáo. Khách hàng muốn thuê quảng cáo, treo banner trên trang web xinhv… thì liên hệ với Toàn qua thư điện tử rồi chuyển tiền cho Toàn qua tài khoản ngân hàng.

Mỗi quảng cáo, Toàn thu từ 400.000 - 2 triệu đồng/tháng. Mỗi tháng Toàn kiếm được 3 triệu đồng. Tổng thu nhập của Toàn hơn 30 triệu đồng. Căn cứ kết quả kiểm tra, cảnh sát xác định xác định, trang web của Toàn có 169 ảnh khiêu dâm và 211 phim, clip đồi trụy. Tổng dung lượng là 17,79 GB. Sau khi tiến hành đã in ra 30 đĩa VCD. 

Trước đó, PC50 - Công an TP. Hà Nội cũng vừa triệt phá ổ nhóm chuyên phát tán các web sex. Theo đó, cơ quan điều tra đã bắt giữ 5 đối tượng để làm rõ về hành vi truyền bá văn hoá phẩm đồi trụy, bao gồm: Hoàng Văn Điệp (26 tuổi, ở xã Thượng Hồng, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình), Bùi Quyết Tiến (23 tuổi, ở xã Yên Bình, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định), Đào Phúc Thắng (23 tuổi, ở huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái), cùng 2 đối tượng người Hà Nội là Nguyễn Duy Bình (26 tuổi, ở xã Hồng Dương, huyện Thanh Oai) và Nguyễn Hùng Minh (20 tuổi, ở phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy).

Cơ quan công an bước đầu xác định, các đối tượng trên đã lập 3 trang web: zingphim, vuianchoi, phimdoc, để phát tán, truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy. Tuy các đối tượng này mới hoạt động nhưng các trang web đen mà chúng lập ra đã thu hút hàng triệu người dùng mạng internet truy cập.
[/justify]
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)