Tin tức - pháp luật 2009-01-09 20:11:10

Thú chơi chim 'đẳng cấp'


Bồ câu Nicobar
Những con vật cưng mà anh Thuận "săn" từ các chuyến du lịch ở nước ngoài khiến người trong giới "choáng" vì "đẳng cấp" chơi của anh.

Đầu tiên phải kể đến con trĩ Mỹ có màu lông sặc sỡ, chiếc đuôi dài tha thướt. Trông nó như một "công chúa" hoang dã. Anh Thuận cho biết con này thường đẻ vào mùa xuân, khi giao phối đuôi nó sẽ bung lên, đầu xòe tròn. Chúng sống ở vùng hoang sơ nên khi mua về anh cũng phải thiết kế cho nó một nơi riêng biệt với các chi tiết, cảnh quan giống như nơi mà chúng từng sống. Và đặc biệt vào mùa giao phối chúng múa rất đẹp. Anh mua một cặp này với giá hơn 1.000 USD ở Thái Lan.



Cặp gà lôi mặt đỏ

Cặp gà lôi mắt đỏ của anh cũng thuộc dạng quý hiếm hình dáng và màu sắc đẹp rực rỡ. Anh đã mua chúng từ Singapore với giá hơn 600 USD.

Nhìn hai con bồ câu Nicobar có bộ lông xanh tím, chiếc đuôi màu trắng cụt ngủn nhú ra dưới bộ cánh cũng thấy được vẻ đặc biệt khác thường so với loài bồ câu mà chúng ta thường thấy. Loại này xuất xứ từ Indonesia và giá cũng tỷ lệ thuận với mức độ "độc" của chúng: hơn 3.000 USD. "Loại này yêu nhất là màu lông, dưới ánh nắng mặt trời để ý kỹ sẽ thấy lông chúng biến đổi nhiều màu sắc". Vừa nói anh vừa chỉ qua cặp két Roselas (xuất xứ từ Úc) cũng với màu sắc lộng lẫy không kém: nào xanh, đỏ, vàng, đốm trắng… Chúng được mệnh danh là nữ hoàng của các loài két.



Két Roselas

Nói về sở thích chơi "hàng độc" của mình, anh Thuận tự hào: "Thích thì mua về chơi thôi, tôi thích vẻ đẹp rực rỡ của chúng. Những con mà tôi đang sở hữu có lẽ ở các vườn thú của Việt Nam chưa chắc có".

Theo Thanh Niên
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)