Thư Kỳ cùng các thành viên Ban giám khảo Cannes lần thứ 62 |
* Mọi người đều rất tò mò, không biết quy trình thẩm định của ban giám khảo như thế nào?
- Lúc đầu ngày nào chúng tôi cũng phải xem phim, sau đó sẽ cùng nhau thảo luận. Sau 3 ngày xem phim các thành viên BGK ngồi họp và cùng nhau thảo luận, mỗi người sẽ đưa ra ý kiến của mình, sau đó tổng kết lại thành ý kiến chung nhất.
* Ngôn ngữ nào đươc sử dụng để trao đổi ?
- Chủ yếu là dùng tiếng Anh, tôi nói tiếng Trung sau đó phiên dịch sẽ giúp tôi dịch sang tiếng Anh, được cái tất cả mọi người đều nhẫn nại vì tôi.
|
- Năm nay có rất nhiều phim hay, The White Ribbon của Áo mặc dù không phải là phim hoàn hảo nhất nhưng đây là phim có câu chuyện đơn giản về một thôn xóm nhỏ, truyền đạt mối quan hệ sâu sắc về đạo đức giữa con người với con người. Bất luận về công sức của đạo diễn, về mỗi diễn viên hay việc sắp xếp bối cảnh, cảnh quay đều rất tốt. Ban giám khảo rất thống nhất khi trao giải cho phim này.
* Thế nhưng trong một buổi họp báo Hanif Kureishi – vị giám khảo người Anh của Cannes năm nay đã nói ý kiến mọi người trong quá trình chấm không được đồng nhất cho lắm?
- Tôi nghĩ là Hanif chỉ là cao hứng mà nói vui trong buổi họp báo đó thôi.
* Tại Cannes năm nay có tác phẩm của 4 đạo diễn người Trung Quốc, trong quá trình chấm cô có tranh đấu cho các bộ phim đó hay không?
- Đương nhiên là có. Mỗi giám khảo đều tranh đấu cho phim mình yêu thích, nhưng qua quá trình thảo luận mọi người sẽ dựa vào ý kiến của đại đa số để đưa ra quyết định cuối cùng.
* LHP Cannes lần thứ 62 chỉ có phim của đạo diễn Lâu Diệp đạt giải kịch bản hay nhất, theo chị các đạo diễn Hoa ngữ thua ở điểm nào?
- Cái đó tôi sẽ phải hỏi lại các bạn, bạn cảm thấy thế nào?
Hiền Thương (Theo 163)