Chuyện lạ 2011-10-20 10:12:58

Thú sổng chuồng làm loạn tại Mỹ


Cảnh sát mở chiến dịch truy sát và kêu gọi người dân ở trong nhà sau khi vài chục con thú thoát ra một trang trại tại Mỹ hôm qua.



Một con sư tử bị bắn chết sau khi chạy khỏi trang trại của Terry Thompson tại bang Ohio, Mỹ. Ảnh: CBS News.

CBS News đưa tin cảnh sát tới một trang trại có diện tích 30 hecta gần thành phố Zanesville, bang Ohio, hôm 19/10 sau khi nhiều người dân gọi điện để báo về việc thú chạy ra khỏi trang trại. Họ thấy nhiều cửa chuồng mở và chủ trang trại, một người đàn ông 62 tuổi có tên Terry Thompson, đã chết. Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy có thể Thompson đã thả các con thú rồi tự sát.

Theo tính toán của cảnh sát, 56 con thú đã sổng chuồng. 49 con – bao gồm 2 gấu xám, 17 sư tử, 2 sói, 6 gấu đen và 18 hổ Bengal - đã chết do bị xe cộ đâm hoặc cảnh sát bắn.

"Chúng là những con thú mà các bạn có thể thấy trên các chương trình động vật châu Phi trên tivi", ông Matt Lutz, cảnh sát trưởng hạt Muskingum, phát biểu trong một cuộc họp báo hôm qua.

Lutz nói ban đầu cảnh sát cố gắng bắn những con thú bằng súng gây mê, nhưng gặp phải nhiều vấn đề bất lợi. Chẳng hạn, một nữ bác sĩ thú ý bắn phi tiêu tẩm thuốc mê vào một con hổ, nhưng nó không gục ngay mà lao thẳng vào vị bác sĩ. Vì thế một cảnh sát buộc phải nổ súng vào con hổ. Lệnh bắn chết các con thú được ban bố từ tối 19/10.

Một con khỉ macaque vẫn chưa được tìm thấy. Nhà chức trách lo ngại rằng con khỉ này mang virus Herpes B. Cảnh sát dựng những tấm biển cảnh báo trên đường để những người điều khiển phương tiện giao thông đề phòng những con thú.

Người chủ trang trại từng bị bắt vì tội đối xử tàn tệ với động vật tới 11 lần từ năm 2004 tới nay. Mới đây ông ta bị bắt vì sử dụng vũ khí trái phép và mới được thả tháng trước.

Minh Long
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)