Internet 2015-07-28 10:02:19

Thủ thuật tăng tốc kết nối Internet


Hay cùng tìm hiểu những thủ thuật sau nhằm tối ưu hóa khả năng kết nối Internet có dây hoặc không dây sẽ giúp chiếc máy tính của bạn hoạt động hiệu quả hơn.


Việc tối ưu hóa khả năng kết nối Internet sẽ không gặp nhiều khó khăn nếu bạn chỉnh sửa chính xác từ phần mềm đến phần cứng. Chỉ cần những điểm chú ý vô cùng đơn giản bạn đã có thấy được sự hiệu quả ngay tức thời và những thủ thuật đơn giản sau đây sẽ có thể giúp ích cho bạn trong việc giúp tăng khả năng kết nối internet nhanh chóng nhất.



Vị trí đặt Router 

Nếu đường truyền internet của bạn rất mạnh mẽ cùng router làm việc tốt nhưng khả năng kết nối internet không được như ý, bạn nên nghĩ đến việc vị trí đặt router. Việc bố trí router chính xác, sẽ giúp tín hiệu mạng không dây tránh được các vật cản như tường và khoảng cách kết nối sẽ được rút ngắn giúp tín hiệu được thu nhận tốt hơn. Vị trí đặt router lý tưởng nhất là ở trung tâm các thiết bị kết nối và không có vật cản. Nếu ngôi nhà hoặc căn phòng của bạn có nhiều vật cản ngoài ý muốn, bạn có thể đặt router lên cao.

Có một số vị trí được gọi là điểm đen hoặc điểm chết, nó hạn chế việc thu nhận tín hiệu, bạn có thể thay đổi các vị trí đặt router để tìm ra điểm chết này. Hoặc có thể sử dụng một số phần mềm như NetSpot (dành cho dòng máy tính Mac) hay NetStumbler (cho dòng máy tính Windows).



Cáp truyền tín hiệu

Nếu chiếc máy tính của bạn sử dụng mạng có dây, thì trên lý thuyết nếu dây cấp tín hiệu quá dài sẽ ảnh hưởng phần nào đến tốc độ đường truyền, nhưng trên thực tế điều này ít khi xảy ra hoặc nếu có thì nó ảnh hưởng không đáng kể. Nếu bạn nghi ngờ về cáp truyền tín hiệu thì có thể kiểm tra chất lượng dây dẫn. 



Tối ưu hóa router không dây

Việc đặt router đúng vị trí vẫn chỉ là một yếu tố quan trọng, để tín hiệu được truyền tốt nhất bạn cần làm giảm đi các yếu tố gây cản trở việc truyền tín hiệu, nó có thể đến từ chiếc điện thoại thông minh của bạn hoặc lò vi sóng, để tránh trường hợp xấu nhất bạn nên để router cách xa những vật dụng này.

Một điểm đáng chú ý khác, đó là kênh phát của router, để thu và phát dữ liệu mỗi router đều cần chọn một kênh riêng, việc không may trùng kênh với hàng xóm sẽ làm khả năng thu nhận tín hiệu bị ảnh hưởng đáng kể. Nhất là khi bạn sống trong khu vực dân cư đông đúc, tập thể hoặc chung cư, điều này sẽ làm giảm chất lượng đường truyền xuống đáng kể. Bạn có thể sử dụng phần mềm WifiInfoView (dành cho máy tính chạy hệ điều hành Windows) để biết được các router wifi xung quanh bạn đang chạy kênh nào để nhanh chóng có sự thay đổi nếu bị trùng.



Kết luận

Những thủ thuật chúng tôi giới thiệu ở trên đây rất đơn giản nhưng chúng tác động trực tiếp đến khả năng truyền tín hiệu Internet của bạn. Việc xác định và chọn vị trí đặt router hợp lý sẽ là điểm quyết định, tiếp sau đó là việc tối ưu hóa và xác định những sự ngăn cảm ngầm mà bạn không thấy đc. Nếu bạn dùng mạng kết nối có dây có thể kiểm tra chất lượng đường dây. Mong rằng những thông tin trên giúp ích được cho các bạn.
Tin stcom.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)