Chuyện shock 2009-01-03 08:56:41

Thực hư chuyện : Trường học... có ma???


Chuyện “ma cỏ” trong trường học bao giờ cũng là một đề tài “hot” được dân teen Sài Gòn rỉ tai nhau, bàn tán xôn xao, rồi đồn thổi, phóng đại, gây nên tâm lý hoang hoang cho chính mình và bạn bè…

[justify]1001 chuyện ma học đường

Mới đây thôi, dân teen tại một trường nội trú nọ còn rất xôn xao và hoang mang về vụ ngất xỉu của một bạn nữ sinh. Nguyên nhân được nhiều bạn truyền tay nhau cho "vụ án" ly kỳ ý rất chi là "đặc sệch mùi kinh dị": Một bóng ma trong…toa-lét đã dọa bạn ý. Hôm ấy, H (tên cô bạn ngất xỉu) đi vào nhà vệ sinh của trường, sau đó là một tiếng hét thất thanh vang lên, khi thầy cô giám thị và bạn bè chạy đến thì thấy H đã ngất xỉu. Lúc tỉnh dậy, H cho biết mình thấy có một "bóng ma" bay vật vờ ở khe hở sau nhà vệ sinh????

Kể từ đó, mỗi khi đi vệ sinh, các bạn nữ phải rủ bạn bè của mình đi cùng vì không ai dám vào một mình. Lúc bí quá, không rủ được bạn bè, có teen còn ráng “nín” chứ nhất quyết không chịu vào nhà vệ sinh.

Còn dân teen trường P thì lại kháo nhau rằng trong phòng thí nghiệm của trường mình hiện đang giữ một bộ xương người thật 100%. Xung quanh bộ xương này, cũng có rất nhiều lời đồn thổi, thêu dệt, có người thì nói đây là bộ xương của một…nữ sinh ngày xưa đã tự vẫn ngay trong trường. Rồi một số thông tin khác thì cho rằng đây là một bộ xương của một giáo viên nào đó đã treo cổ trong phòng thí nghiệm cách đây khá lâu. Tin đồn cứ thế lan nhanh, lan rộng đến mức "ngạt thở", nhiều bạn cứ tin "sái cả quai hàm", thậm chí, một số teen còn "thêm mắm thêm muối" vào: Thỉnh thoảng mấy bác bảo vệ đêm của trường đi ngang phòng thí nghiệm còn nghe tiếng rên, khóc nữa chứ, khiến cho phòng thì nghiệm luôn là nỗi “ám ảnh” của dân teen trong trường??

Cũng có một tìn đồn ma quái khác tại trường M về một căn phòng số 13 trên lầu 2 không bao giờ được mở cửa. Có thông tin cho rằng, ngày xưa có một cặp học sinh yêu nhau, bị thầy cô cấm cản nên đã chết ngay trong phòng này, vì chết oan, nên đêm nào họ cũng về khóc lóc, than thở. Một số teen còn dám khẳng định, có những lúc vô tình đi ngang, các bạn ấy nghe được rất rõ ràng tiếng hú rùng rợn của ma nữa chứ. Rồi vài teen khác thì bảo, hễ ai mà đi ngang phòng số 13 đó, tò mò nhìn vào là hôm sau sẽ bị bệnh liền,…


Cùng với những tin đồn "vịt kêu" thì chuyện ma trong trường ngày càng
làm cho nhiều bạn Teen sợ khiếp vía!
(Ảnh minh họa)



Sự thật sau những tin đồn “trường tớ có ma!”

Lý giải về việc ngất xỉu của H, các thầy cô của trường cho biết, sự thật về bóng ma trong nhà vệ sinh mà H đã thấy chỉ là do những …miếng giẻ lau gây nên mà thôi. Số là do sơ xuất, nên cô lao công của trường hôm ấy đã phơi mấy miếng giẻ lau ngay sau nhà vệ sinh, mãi đến chiều tối mà vẫn quên lấy vào. Thế là trong lúc đi vệ sinh, H vô tình thấy bóng những chiếc giẻ lau phấp phới trong gió mà cữ ngỡ là…bóng ma nên ngất xỉu.

Sau sự việc đó, nhà trường cũng đã nhắc nhở cô lao công và cũng đã thông tin rõ ràng sự thật cho học sinh trong trường hiểu. Nhưng cho đến nay, vẫn có một số teen cố chấp cho là trường mình có ma thật, nên lúc nào cũng mang trong người một tâm trạng lo sợ mỗi khi đi nhà vệ sinh.

Còn bộ xương người trong phòng thí nghiệm tại trường P thì đúng là 100% xương người thật… Nhưng theo lời ban giám hiệu thì đây chỉ là một bộ xương được dùng vào mục đích học tập và nghiên cứu, do một kiến trúc sư người Pháp gửi tặng trường mà thôi, chứ không phải xương của nạn nhân “tự vẫn tự viết” như một số teen suy luận đâu. Còn chuyện mấy bác bảo vệ đêm nghe tiếng khóc là hoàn toàn lời đồn vớ vẩn mà thôi.

Nói về căn phòng số 13, ban giám hiệu trường M cho biết sở dĩ lúc nào căn phòng này cũng đóng im ỉm là vì nó đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn cho học sinh, nên nhà trường không dám xếp cho một lớp nào vào học cả, chứ không phải là có ma. Còn việc thường xuyên có tiếng hú trong căn phòng này là do căn phòng nằm ngay hướng gió, lại bị bít cửa, nên mỗi khi gió lùa vào nhiều, sẽ bị chặn lại qua các khe cửa, tạo nên những âm thanh gió rít, nghe giống như tiếng hú.

Bạn thấy không, chuyện ma cỏ lúc nào cũng chỉ là tin đồn, sự thêu dệt mà thôi. Thay vì ngồi nghe ngóng chuyện ma kỳ quái, rồi tưởng tượng, hoang mang, thì teen hãy tập trung vào việc học tập, sinh hoạt, vui chơi của mình cho thật tốt, như vậy còn có ích hơn nhiều, đúng không.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)