Tin tức - pháp luật 2015-03-07 14:16:53

[TiChuot] Thưởng 1000USD cho thanh niên tìm được sinh vật lạ


Chi cục Kiểm lâm tỉnh Vĩnh Phúc hứa thưởng 1.000 USD cho một thanh niên đã đăng ảnh về vật lạ trên Facebook, gây xôn xao cộng đồng những ngày qua.

Ngày 2/3, nickname Tùng Nguyễn đăng hình ảnh con vật có kích thước khá lớn, màu xám tro lên Facebook. Người này cho biết đã bắt con vật ở ao gần nhà và không biết là con gì, nhiều người trong làng đang kéo tới xem rất đông. 

Hình ảnh con vật thu hút sự chú ý của cộng đồng. Có người cho đó là "quái vật", "thạch sùng phiên bản vũ trụ", hay "họ hàng xa đến từ sao Hỏa". 


Hình ảnh về con vật được một nam thanh niên đưa lên mạng gây xôn xao dư luận. 


Nhận được thông tin, nhà chức trách tỉnh Vĩnh Phúc đã vào cuộc tìm hiểu. Ông Nguyễn Văn Tâm, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Vĩnh Phúc thông tin, người tung ảnh con vật là Phan Văn Tùng, 25 tuổi, ở xã Tam Hợp, huyện Bình Xuyên. Tùng làm nghề cắt tóc gội đầu.

"Theo các chuyên gia động vật và quan sát của chúng tôi thì rất có thể đó là con cá cóc Nhật Bản. Nếu đúng con vật này ở Việt Nam thì sẽ có giá trị lớn về mặt khoa học. Đó chính là lý do chúng tôi đã vào cuộc xác minh", ông Tâm nói.

Chi cục đã phối hợp với công an huyện điều tra, truy tìm tung tích con vật trên. Sau quá trình xác minh, ngày 6/3, đại diện công an và hạt kiểm lâm huyện Bình Xuyên đã có buổi làm việc với Phan Thanh Tùng tại nhà riêng.

Tùng trình bày, không biết con vật trong bức ảnh là con gì, của ai và chưa từng nhìn thấy lần nào. Bức ảnh đăng trên Facebook cá nhân được Tùng tải về từ Internet. Cơ quan chức năng đã kiểm tra máy tính cá nhân của Tùng và xác định có hai bức ảnh về cá thể động vật này được tải xuống.

Trước đó, Chi cục Kiểm lâm cũng quan sát chiếc mâm, viên gạch và con dao trong bức ảnh "sinh vật lạ" và không tìm thấy điểm trùng hợp nào ở nhà riêng của thanh niên này. Người chứng kiến vụ việc không có, người thân của Tùng không hay biết nên việc điều tra càng khó khăn.

"Chúng tôi thậm chí đưa ra mức thưởng 1.000 USD và hứa tạo điều kiện cho Tùng có công việc tốt hơn, miễn là cung cấp thông tin chính xác về con vật đã đưa lên mạng, nhưng không có kết quả", ông Tâm nói và cho biết đơn vị sẽ tiếp tục tìm kiếm nguồn gốc con vật, bởi "khả năng Tùng đang sở hữu con vật và lên mạng tải ảnh về để so sánh".

Quan sát bức ảnh con vật lạ, ông Vũ Ngọc Thành, khoa Sinh học, Đại học Khoa học Tự nhiên nhận định, đó là con cá cóc Trung Quốc, loài rất quý hiếm, bị nghiêm cấm sắn bắt, buôn bán. Trong khi đó, một chuyên gia động vật của Bảo tàng thiên nhiên Việt Nam cho rằng đó là con cá cóc có nguồn gốc từ Nhật Bản.

Các chuyên gia cho biết, tại Việt Nam, loài cá cóc thường xuất hiện ở vùng Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Lạng Sơn, Phú Thọ nhưng có kích thước nhỏ, chứ không lớn như con vật trên.

—————————————

Nhìn con dao với cái mâm là xác định nó thành mồi nhậu rồi, tìm gì được nữa mà tìm, giờ có tìm xương của nó thì may ra 3crisp3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)