Chuyện lạ 2011-05-16 07:38:17

Tiết canh chuột, vãi cả hàng


Dường như đã chán cái điệp khúc quanh quẩn: bò, gà, cá, lợn… Nhiều bà nội trợ thời nay đã “dũng cảm” thỉnh thoảng điền thêm vào thực đơn nhà mình một loại thịt mà không phải ai cũng có đủ “can đảm” để ăn, mặc dù rất ngon: Thịt chuột!

Chợ đình làng Vĩnh Ninh, phiên chiều cuối tuần, không lấy gì làm xôm tụ lắm. Song có lẽ đông đúc hơn cả là hàng thịt chuột.

Bà Nguyễn Thị Huệ, một trong những người “có thâm niên” bán thịt chuột nhất chợ hồ hởi: Gần đây, người ta mua chuột về ăn nhiều lên trông thấy. Trước, mỗi ngày tôi bán vài chục con, chủ yếu là cho người làng. Giờ, có buổi chiều bán trên cả trăm con, mà khách mua toàn là người lạ, hình như người trên phố nhiều!? Người làng bắt chuột cũng nhiều hơn. Nhưng làm chuột “chuyên nghiệp” mới khó! Quan trọng nhất là giữ trắng và lấy sạch răng, và phải lấy răng trước khi chuột chết!


Chuột được bán rất đắt hàng
Những chú chuột béo múp míp ngon lành được cạo lông…



…và rửa qua trước khi bán



Thịt chuột ngày càng được ưa chuộng và ăn khách



Góp mặt trong không ít thực đơn của các bà nội trợ tại một số nơi


Vợ chồng anh Tâm – chị Nhàn ở phố Triều Khúc đang mua chuột cho biết: Đang “mốt” coi nhái, cào cào, rồi đến cả chuột là “đặc sản”! Bạn bè tôi nghe nói thịt chuột thì ghê nhưng ăn rồi lần sau lại hỏi! Chuột ngon nhất là là ướp tỏi, ớt tươi, kẹp với lá chanh hoặc vỏ cam, quýt nướng lên chấm muối ớ>

Chị Nhàn (Đống Đa, HN) lại rất hào hứng khi nói về thịt chuột: ”Thịt chuột mới đầu nghe thì ghê nhưng khi đã ăn thì thấy rất ngon, ngon tuyệt. Nếu biết cách chế biến thì ăn sẽ còn ngon hơn heo sữa quay nhiều. Các bạn cứ mua về ăn thử xem, đừng sợ, không chết được đâu mà sợ”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)