Sau khi bị nhà mạng "cấm" phát tán tin nhắn có nội dung quảng bá chuyện nhạy cảm chốn phòng the, nhà cung cấp dịch vụ nội dung bắt đầu chuyển sang hình thức quảng cáo mới. Thay vì gửi tin nhắn quảng cáo qua điện thoại, một số doanh nghiệp in nội dung tin nhắn thành một cuốn cẩm nang nhỏ, trong đó hướng dẫn cách thức gửi tin nhắn để nhận nội dung tư vấn mà khách hàng. Không chỉ là tin nhắn hướng dẫn cách tải chuông, nhạc, hình ảnh, những tin nhắn "úp mởi" kiểu: "Làm thế nào cho cái ấy dài ra" hay "Cách nào để nàng sướng"….
Tuấn Linh (sinh viên ĐH Giao thông Vận tải) đã vài lần nhận được cuốn cẩm nang về tin nhắn tư vấn chuyện phòng the ngay tại trường do các nhân viên tiếp thị tặng. Nhìn bên ngoài, cuốn cẩm nang này có vẻ chỉ quảng cáo các dịch vụ về tải nhạc chuông, nhạc chờ, xem điểm thi, hình ảnh hot… Tuy nhiên, càng mở sâu vào trang trong, những hình ảnh càng thêm nóng bỏng, với những tin nhắn sex các kiểu.
"Cuốn cẩm nang còn hướng dẫn khách hàng cách thức soạn tin nhắn như thế nào, mã số bao nhiêu và gửi đến đầu số 8xx2 để nhận nội dung tư vấn…", Tuấn Linh nói và cho biết nhiều bạn trong lớp cũng được phát miễn phía cuốn "cẩm nang sex" trên.
Những nội dung nóng rẫy chuyện phòng the trong cẩm nang tin nhắn sex. Ảnh: Hà Nguyễn.
Việc phát các cuốn cẩm nang tin nhắn sex này không chỉ xảy ra ở các trường đại học. Theo phản ánh của một số phụ huynh thì khá nhiều ở các trường phổ thông trung học cũng xuất hiện tình trạng trên. Đợi đón con ở cổng trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, chị Vũ Tuyết Mai (Đống Đa, Hà Nội) đã vài lần nhận được các cuốn cẩm nang bên trong chứa tin nhắn sex từ nhân viên tiếp thị.
Nhìn bìa ngoài và một vài trang đầu, chị Mai cũng thấy bình thường. Thế nhưng khi đọc sâu vào nội dung, chị mới thấy giật mình với những câu khiến người lớn còn cảm thấy đỏ mặt nào là "Bí quyết thoả mãn chàng", "Làm thế nào để nàng cực khoái 7 cơn liên tục trong một lần ân ái", hay "10 cách khiến chàng cực khoái mà không cần "ấy"… "Thú thực, làm các bậc cha mẹ mà biết con cái mình không lo học hành mà 'thì thụp' đọc thứ cẩm nang của nợ này, khốn khổ có ngày", chị Mai than thở.
Một phụ huynh cũng ở trường trên cho rằng nếu là giáo dục giới tính đầy đủ cũng tốt nhưng với cái cách "gây sốc" như thế này sẽ phản tác dụng. "Những cẩm nang này phát cho lứa tuổi mới lớn với những lời lẽ gây tò mò, kích động như vậy thì thật là quá đáng. Những tin nhắn kiểu này đã phát tán qua điện thoại di động một thời gian và được chấn chỉnh, không hiểu sao giờ lại bùng phát", chị nói.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, sau khi bị cấm quảng cáo các loại dịch vụ nhạy cảm trên các phương tiện thông tin đại chúng, một số công ty kinh doanh dịch vụ nội dung đã tìm cách "lách" với mong muốn tiếp tục thu hút khách hàng. Đặc biệt là đối với các công ty nhỏ, không có lợi thế cạnh tranh nhiều thì kinh doanh tin nhắn sex sẽ giúp họ trụ lại và có khả năng có lãi trong bối cảnh doanh thu chung của các công ty tin nhắn đang sụt giảm.
Giám đốc một công ty cung cấp nội dung tại Hà Nội than thở: "Một tháng gần đây, doanh thu xuống quá nên công ty nào nhỏ cũng tìm mọi cách để tăng doanh thu. Việc sử dụng tin nhắn sex cũng là do họ vào cảnh đường cùng. Các công ty lớn như chúng tôi thì không dám làm vì sợ "tuýt còi" và hàng loạt các dự án hợp tác với các mạng di động lớn sẽ bị đình lại nếu dính scadal".
Trao đổi với chúng tôi, quan chức một mạng di động lớn cho biết ông cũng vừa nghe một số thông tin về hiện tượng tin nhắn sex phát tán nơi cổng trường. "Chúng tôi đang cho người tìm hiểu để làm rõ đơn vị nào, đối tác nào làm việc này để có biện pháp xử lý theo thỏa thuận hợp tác giữa 2 bên", vị quan chức này nói.
Lãnh đạo cả 3 mạng di động lớn VinaPhone, MobiFone và Viettel đều cho rằng việc in thành cẩm nang nội dung tin nhắn sex là chưa có tiền lệ. Nhà mạng khẳng định sẽ cắt các đầu số phát tán những tin nhắn có nội dung phản cảm, đưa cảnh nóng chốn phòng the.