Tin tức - pháp luật 2012-04-24 00:53:24

tin vui về một Việt Nam phát triển


[size=1]Việt Nam đứng số 1 châu Á về thu hút đầu tư nước ngoài[/size][size=2]Theo số liệu từ hãng nghiên cứu EPFR Global, các quỹ đầu tư nước ngoài vào cổ phiếu Việt Nam đã thu hút được 91 triệu USD trong vòng 16 tuần qua.[/size]>> Học giả Mỹ khuyên doanh nghiệp nên đặt cược vào Việt Nam



Việt Nam là nền kinh tế duy nhất tại châu Á có các quỹ đầu tư cổ phiếu thu hút được dòng vốn các nhà đầu tư trong tất cả các tuần của năm trong khi VN Index lên cao nhất trong 11 tháng.

Trong khi đó, dòng tiền vào thị trường Ấn Độ và Trung Quốc chỉ trong 8/16 tuần. Tại khu vực Đông Nam Á, Thái Lan nhận được dòng vốn đầu tư nước ngoài trong 15/16 tuần. Con số này tại Indonesia là 13/16, tại Singapore là 7/16.

Cameron Brandt, giám đốc hãng nghiên cứu EPFR có trụ sở tại Cambridge, Massachusetts cho hay: “Có một sự thật là Việt Nam đang làm rất tốt trong việc quản lý, điều hành nền kinh tế trong khi các chính sách kinh tế của Trung Quốc đang khiến hoạt động thuê ngoài tại Việt Nam nhận được một lực đẩy mạnh”. Brandt cũng nhận định Việt Nam đang đóng một vai trò lớn hơn trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Những động thái gần đây của Trung Quốc cho thấy nước này sẽ thu hẹp lại lĩnh vực xuất khẩu đôi chút và cơ hội mở ra cho Việt Nam.

Theo nhận định của Capital Economics, nền kinh tế Việt Nam đang hưởng lợi từ việc giá nhân công tại Trung Quốc tăng cao, khiến các nhà sản xuất chuyển hướng đầu tư sang các quốc gia Đông Nam Á, mà Việt Nam là một điển hình.

Gareth Leather, chuyên gia kinh tế tại Capital Economics trong một báo cáo ngày 28/3 đã nhận định: “Mặc dù tăng trưởng có thể chậm lại trong năm nay, những viễn cảnh tươi sáng cho ngành công nghiệp dệt may là một ví dụ cho thấy tại sao kinh tế Việt Nam sẽ vẫn tiếp tục lớn mạnh trong trung hạn.”

VN Index đã tăng 34% trong năm nay, khiến thị trường chứng khoán Việt Nam trở thành thị trường tăng trưởng nhanh thứ hai thế giới chỉ sau Venezuela.

Nền kinh tế đã tăng trưởng 4% trong quý I/2012 sau khi mở rộng 5,89% trong năm 2011. Lạm phát tháng Ba ở mức 14,15%, đánh dấu tháng giảm thứ 7 liên tiếp từ mức đỉnh 23,02% trong tháng 8/2011.

VN Index ngày 17/4 đã đóng cửa tại mức 472,84 điểm, mức cao nhất kể từ 13/5/2011.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)