Sao Việt 2013-04-10 10:11:02

Toàn cảnh vụ "hét cát-sê ra lửa" của Mỹ Tâm


  Tới thời điểm này, hầu hết các bên có liên quan tới thông tin Mỹ Tâm “hét” cát-sê 6.000 USD ở quê hương Đà Nẵng đều đã lên tiếng bày tỏ quan điểm.

Mọi chuyện bắt nguồn từ tuyên bố hôm 9.4 của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Văn Hữu Chiến. Theo đó, ca sĩ Mỹ Tâm sẽ bị cắt suất diễn tại Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế DIFC 2013 vì lý do cát-sê quá cao.


"Trong thời điểm khó khăn như thế này, lẽ ra phải chia sẻ với thành phố. Chẳng hạn, ca sĩ Uyên Linh hát cũng hay nhưng lấy cát-xê chỉ 60 triệu đồng, trong khi ca sĩ Mỹ Tâm chỉ hát mỗi đêm 1 bài mà đòi thù lao bằng tiền đô, lên đến 6.000 đô, rồi làm tròn thành 110 triệu đồng và buộc thành phố phải chịu luôn cả tiền thuế VAT 10% là vô lý quá".

Phản ứng gần như ngay lập tức, phía ca sĩ Mỹ Tâm đã gửi thư phản hồi tới giới truyền thông. Theo đó, “họa mi tóc nâu” khẳng định, cô chưa hề ký bất cứ hợp đồng 6.000 USD nào với DIFC và sẵn sàng chịu trách nhiệm về phát ngôn của mình.

“Tôi khẳng định thông tin trên đưa ra là hoàn toàn sai sự thật! Những lời của Chủ tịch UBND Đà Nẵng - chú Văn Hữu Chiến - đã nói về tôi cũng hoàn toàn sai sự thật! Tôi không biết có sự nhầm lẫn nào không”, Mỹ Tâm viết.

“Tôi thật sự rất buồn khi đọc được những điều mà trên báo đã đưa. Chúng ta đang sống ở một xã hội phát triển và văn minh, ai cũng có ý thức và lòng tự trọng. Tôi khẩn thiết đề nghị mọi người hãy suy nghĩ trước lời nói và hành động của mình, đừng vì những lời nói qua lại không được kiểm chứng mà có thể quy chụp cho người khác. Đó không phải là cách để hướng tới xây dựng một xã hội văn minh và tiến bộ”.

Tuy nhiên, thông qua lời giải thích của Giám đốc Sở Văn hóa, Thông tin & Du lịch Đà Nẵng Ngô Quang Vinh, “quả bóng trách nhiệm” dường như được đá tới vị trí… giữa sân – công ty trung gian đứng ra tổ chức sự kiện,

“Phía Công ty Sơn Lâm báo giá với mình như vậy. Cái này là họ làm việc với Mỹ Tâm thôi, còn bọn mình chỉ làm việc với công ty tổ chức biểu diễn chứ không làm việc trực tiếp với từng ca sĩ”, ông Ngô Quang Vinh trả lời phóng viên.

Trong tư thế bị “sờ tới nơi”, Công ty Sơn Lâm cũng đã lên tiếng tự bảo vệ mình. Sáng 10.4, bà Nguyễn Thị Thanh Hải - Phó giám đốc Công ty TNHH Du lịch Sơn Lâm cho biết, chính người quản lý của nữ ca sĩ đưa ra mức giá này nhưng hai bên chưa bàn bạc hay ký hợp đồng và 6.000 USD mới chỉ là dự trù thù lao cho Mỹ Tâm.

“Cơ sở báo giá cát-sê ca sĩ Mỹ Tâm dựa trên việc nhân viên công ty làm việc với người quản lý của ca sĩ này. Người quản lý của Mỹ Tâm cho biết ca sĩ có thể dành lịch tham gia chương trình và đưa ra mức giá 110 triệu. Đứng ở khía cạnh nhà tổ chức thì nhận một mức giá và sau đó có thể báo tăng lên một chút nhưng quản lý của Mỹ Tâm báo giá chuẩn luôn với lý do tiền thuê trang phục, có người đi cùng…”, bà Hải nói.

Tới nay, dù đã có không ít những tuyên bố, những lời giải thích song thực hư chuyện Mỹ Tâm “hét” cát-sê ở Đà Nẵng vẫn còn là dấu hỏi. Không biết liệu rằng, “quả bóng trách nhiệm” trong vụ này sẽ còn bị đẩy đi đến đâu nhưng trước mắt, có lẽ, dư luận đang nóng lòng chờ phản ứng của người quản lý “họa mi tóc nâu”.

Thu Thảo - DânViệt

 

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)