Tin tức - pháp luật 2012-08-24 02:11:39

TỘI ÁC KHÔNG TƯỞNG CỦA " TRÙM" KIÊN


Ai có đủ kiên nhẫn để đọc hết và kết lại vấn đề. Xin thưa, nếu ai thực sự chưa đọc hết thì đừng vội Comment(Lưu ý: Bài viết không phải để "đập" hay "nâng bi" bất cứ ai)

Thực ra dư luận Việt hầu như ko biết gì về TỘI ÁC CỦA BẦU KIÊN, khắp mọi phương tiện thông tin đại chúng không thấy báo nào phân tích cụ thể về vụ Bầu Kiên. Đau có ai biết Bầu Kiên lỗi gì mà bị bắt, thậm chí họ còn tưởng bị oan nữa kia…. nhưng ẩn chứa những điều còn đáng sợ hơn những vụ án gần đây.



Nếu như Lê Văn Luyện thì ngập tràn báo giấy, báo mạng, báo lá cải đến báo chính thống, truyền hình,… còn Bầu Kiên thì chỉ có vài dòng sơ qua mà không phân tích rõ tội danh vì sao bắt, hành vi tội danh đó nguy hại thế nào??

Thị trường chứng khoán VN mất 1.7 tỷ USD và tràn ngập thông tin về tin Bầu Kiên bị bắt. Như thế anh Kiên có thể tạm hài lòng về tầm ảnh hưởng của mình đến xã hội, kinh tế VN.

Và đại đa số dư luận chỉ biết tí chút hời hợt bên ngoài mà thôi. Dân tình cứ tưởng chuyện quan lớn, đại gia không liên quan đến dân đen, túi tiền của mình. Thế mới thấy cái Giáo Dục nó tụt hậu và khai tối con người thời nay.

Có người bảo, sao mình mang số phận của một con người (Bầu Kiên) ra giỡn hớt. Công chúng Việt có khác, lúc nào cũng nhân hậu một cách hào sảng. Mình tàn nhẫn quen thói nên thấy giỡn hớt thế là vẫn còn nhẹ và quá đỗi dịu dàng.

Mà dư luận Việt cũng buồn cười quá thể! Thằng Luyện (VÌ GIẾT NGƯỜI) hay đứa chân dài A, B, C nào đấy (vì trót dại) đi khách là lao vào ném đá cho lên bờ xuống ruộng, thậm chí là còn tư vấn cả cho tòa án phải xử thế này thế kia vì sợ thẩm phán phán sai, phán nhẹ hơn mình mong muốn vì họ cho đó là thứ tội ác trời không dung, đất không tha hay chí ít là băng hoại đạo đức xã hội (làm gì có để mà băng hoại nhỉ! Buồn cười).

Nhưng với Bầu Kiên thì khác, độ lượng thấy rõ, chả thấy ai hoặc nếu có cũng cực hiếm kẻ ném đá Bầu Kiên, thậm chí tìm cách đỡ..

Khoan bàn về việc ném đá là đúng hai sai, ta chỉ bàn ở chỗ vì sao với Luyện (và những đứa như Luyện) thì các bạn chăm ném đá vào nó thế còn với Bầu Kiên thì chùn tay, giấu đá lại nhỉ? Điều đó nó nói lên điều gì?

- Một, dư luận Việt HÈN MẠT và MẤT DẠY khủng khiếp, chúng chí mạnh dạn ném đá những kẻ thân cô thế cô, không tiền không quyền lực khi phạm tội cho hả những cơn ẩn ức từ cuộc sống. Còn với những kẻ có tiền và có quyền lực hoặc những kẻ mà khi ném họ chưa chắc chắn khi ném đá thì có an toàn cho mình không thì giấu đá lại ngay.

- Hai, dư luận Việt NGU NGỐC một cách đáng KÍNH TRỌNG vì chúng chỉ căm phẫn những tội ác mà có thể nhìn thấy tận mắt (như MÁU ME, CHẾT CHÓC…) chứ những tội ác tinh vi hơn thì chúng tha thứ và bỏ qua. Hihi!

Chả mấy ai hiểu được, chính những TỘI ÁC TINH VI là khởi nguyên của những làn sóng tội ác đang mỗi ngày một tràn lan trên các mặt báo. CƯỚP, GIẾT, HIẾP, LỪA ĐẢO, TRẤN LỘT…nó có đích xuất phát từ cái TỘI ÁC TINH VI ấy đấy. Nói cách khác, TỘI ÁC TINH VI chính là MẸ của các thể loại tội ác còn lại.

Mình có điều gì đó hơi khác với thiên hạ tý, những ngày thiên hạ đổ xô đi ném đá thằng Luyện hay mấy em chân dài bán dâm còn mình thì không. Với bầu Kiên thì ngược lại…bởi những giá trị của xã hội, của gia đình bị đảo lộn thì lỗi của ai ngoài những kẻ như Bầu Kiên!

Đời bảo mình ác mình chịu không phải chỉ vì mình là kẻ thấm thía cái sự đảo lộn ấy! Phải không?

Thế mới là dư luận, Ông bà dạy rùi mà:

". . . Mèo tha miếng thịt thì đòi . . .
Hổ tha mất lợn mắt coi chừng chừng!!!"

» Trước tiên phải nói đến Điều 159 - Tội kinh doanh trái phép

1. Người nào kinh doanh không có đăng ký kinh doanh, kinh doanh không đúng với nội dung đã đăng ký hoặc kinh doanh không có giấy phép riêng trong trường hợp pháp luật quy định phải có giấy phép thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến hai năm:
a) Đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này hoặc về một trong các tội quy định tại các điều 153, 154, 155, 156, 157, 158, 160, 161, 164, 193, 194, 195, 196, 230, 232, 233, 236 và 238 của Bộ luật này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm;
b) Hàng phạm pháp có giá trị từ một trăm triệu đồng đến dưới ba trăm triệu đồng.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba tháng đến hai năm:
a) Lợi dụng danh nghĩa cơ quan, tổ chức;
b) Mạo nhận một tổ chức không có thật;
c) Hàng phạm pháp có giá trị từ ba trăm triệu đồng trở lên;
d) Thu lợi bất chính lớn.

3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ ba triệu đồng đến ba mươi triệu đồng.

Chiều ngày 22.812, VKSND tối cao đã phê chuẩn lệnh bắt tạm giam 4 tháng với Lý Xuân Hải – Tổng giám đốc ngân hàng ACB - lý do làm trái qui định nhà nước.

Như vậy, có thể hiểu là có đồng phạm với Bầu Kiên và sau Lý Xuân Hải là ai và còn những gì sắp xảy ra nữa.

"Chuyên án" đang Nam tiến, tuồng chỉ mới bắt đầu.

Kế tiếp đó, nhiều người rần rần kéo nhau đến ACB Nguyễn Thị Minh Khai(Q3, TPHCM) rút tiền.

Đã không có quyền “Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui nữa rồi”, đại gia hay thường nhân vào đó cũng như nhau thôi. Năm Thìn, rồng rắn lên mây.

✽ Vụ bắt Bầu Kiên là khởi đầu và là một bộ phận của chiến dịch làm trong sạch nền tài chính ngân hàng. Chiến dịch này đã được chuẩn bị rất công phu từ nhiều năm nay.

Có người sẽ hỏi:

- "Tại sao đến giờ mới làm?"

Tại vì:

1. Chúng ta còn quá ngô nghê, » không phát hiện sớm chiêu trò của các đại gia ngành ngân hàng (tớ sẽ phân tích chiêu trò của họ ở dưới).

2. Vì phát hiện muộn nên đến lúc phát hiện ra thì thế lực của họ đã khá mạnh, » nếu hồ sơ, chứng cứ chưa được thu thập, xác minh đầy đủ thì việc bắt bớ chắc chắn sẽ bị cản trở, “tác động” » họ chắc chắn sẽ “thoát” và “phản pháo”.


Chắc các bạn cũng đã từng tự hỏi:

- "Bầu Kiên (và một số đại gia ngân hàng khác) tại sao “tự dưng” giàu nhanh thế?"

- "Lượng tiền không lồ mà họ dùng để thâu tóm các ngân hàng từ đâu đến?"

Trong khi đó quá trình làm giàu của các đại gia trong các lĩnh vực khác như bác Đức, bác Tâm, bác Long (HP), bác Tiền còi, bác Nam Cường, bác Quang (Masan) thì ai cũng thuộc lòng rồi, công cuộc “tích lũy tư bản” của họ tương đối lâu và không có gì bí hiểm (đều đi lên từ khai thác cái gì đó, xây dựng cái gì đó hoặc sản xuất cái gì đó…)

• Chiêu của Bầu Kiên và một số đại gia tài chính ngân hàng không có gì mới, thế giới đã biết đến (và đã cấm) từ lâu:

1. Đầu tiên Bầu Kiên lập ra các công ty đầu tư (mà các bác đã thuộc lòng tên 3 công ty này rồi)

2. Các công ty này phát hành trái phiếu và bán cho ngân hàng (các ngân hàng nào thì các bác cũng biết rồi)

3. Ngân hàng tất nhiên là dùng tiền gửi của nhân dân để mua trái phiếu của các công ty đầu tư này (hoàn toàn hợp pháp).

4. Các công ty đầu tư này sau khi có được tiền thì dùng số tiền đó để…mua lại chính cổ phiếu của ngân hàng (sai phạm bắt đầu từ đây).

5. Tất nhiên đã là trái phiếu thì phải có trả lãi, trả gốc
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)