Tin tức - pháp luật 2012-12-19 07:37:08

"Tôi chưa tiếp cận được thông tin chạy chức 100 triệu đồng"


Trả lời báo chí, ông Long cho biết, khi có chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ thanh, kiểm tra về thông tin chạy chức không ít hơn 100 triệu đồng, chắc chắn Hà Nội sẽ nghiêm túc triển khai, khi nào có kết quả sẽ thông tin với báo chí.

Chiều 18/12, trả lời câu hỏi của phóng viên Phunutoday về việc Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo Hà Nội thanh, kiểm tra thông tin chạy chức không dưới 100 triệu đồng, Hà Nội sẽ triển khai thế nào, và nếu thanh kiểm tra lại, phải chăng thông tin trên của Trưởng Ban kiểm tra Thành ủy Trần Trọng Dực đưa ra là có vấn đề?

Ông Phan Đăng Long, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho hay:

“Vừa qua đồng chí trong Thành ủy có đưa thông tin tiêu cực trong thi tuyển công chức, trong đó có tuyển công chức không dưới 100 triệu đồng, sau thông tin đó đối với dư luận hết sức quan tâm.

Bản thân tôi thấy, việc một đồng chí lãnh đạo đưa ra như vậy không phải là không có căn cứ, chắc chắn với cương vị và trách nhiệm của mình là đơn vị kiểm tra thực tiếp nắm bắt được thông tin, đồng chí không thể phát biểu hồ đồ được.




Ông Phan Đăng Long, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội.



Còn thông tin này (chạy chức 100 triệu đồng – PV), thú thật là tôi cũng chưa tiếp cận được, tôi biết việc này Thành phố cũng rất quan tâm, đặc biệt vừa qua Phó Thủ tướng Chính phủ có chỉ đạo trực tiếp.

Còn quá trình tới đây triển khai tìm ra sự thật thế nào thì cũng chưa nói được.

Tôi biết, sau việc này, đặc biệt sau chỉ đạo của Phó Thủ tướng thì ngành Nội vụ các quận, huyện sẽ giật mình và sẽ cho rà soát lại các quy trình thi tuyển công chức tại đơn vị.

Khi có chỉ đạo của Phó Thủ tướng, Thành phố phải nghiêm túc triển khai, thành lập các đoàn kiểm tra.

Tuy nhiên, tôi không trả lời cụ thể được. Vì, thứ nhất, tôi không đủ thẩm quyền; thứ hai, việc này mới được Phó Thủ tướng chỉ đạo, nên tới đây chắc chắn Thành phố sẽ triển khai. Khi nào có thông tin chúng tôi sẽ thông tin với báo chí”.


[INDENT]Ngày 17/12, ông Trần Trọng Dực, Trưởng ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội cho biết, những phát biểu của ông tại kỳ họp HĐND TP. Hà Nội về chuyện muốn đỗ công chức thủ đô phải chi không dưới 100 triệu đồng để “chạy” là dựa trên cơ sở dư luận nhân dân phản ánh.

“Ngoài 2 cán bộ mà tôi phát hiện và yêu cầu kiểm điểm (2 cán bộ Trường Đào tạo Cán bộ Lê Hồng Phong bị ông Dực phát hiện tự ý lấy bài của thí sinh để chấm - PV), việc tôi chỉ ra trưởng phòng nội vụ một số quận, huyện là đầu mối nhận hồ sơ, chạy việc thì phải biết chứ không thể lờ mờ được” - ông Dực nói.

Ông cho biết trách nhiệm của UBND TP Hà Nội là phải chỉ đạo các sở, ngành thanh tra ngay việc “chạy” công chức để ngăn chặn, tránh làm xấu hình ảnh thủ đô.

“Đến thời điểm này, tôi không phải chịu sức ép nào cả!” - ông Dực thẳng thắn.

Trả lời câu hỏi nếu cơ quan chức năng tiến hành thanh tra thì ông có sẵn sàng cung cấp hồ sơ, chứng cứ, ông Dực cho biết khi đấy sẽ tính.

Theo NLĐ
[/INDENT]

Lê Việt


Nguồn : Phunutoday
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)