Teen 24h 2010-05-11 00:36:18

Tôi là thiên thần một cánh HOT HOT HOT


[size=3][/size][size=3]
Là một người đồng tính. Tôi không cảm thấy tự hào về điều đó, nhưng chưa bao giờ tôi cảm thấy xấu hổ về bản chất giới tính thật của mình.
[/size] [size=3]
[/size] [size=3]Được biết đến khá nhiều với vai trò là một nhà thiết kế thời trang kiêm người mẫu biểu diễn, chàng sinh viên năm thứ 2 của trường cao đẳng du lịch Hà nội này lại vừa dành được vị trí cao nhất trong cuộc thi “Người đẹp truyền thông 2009”, cuộc thi dành riêng cho các bạn MSM khu vực phía Bắc. Đằng sau những bộ trang phục lộng lẫy và những bước đi kiêu hãnh trên sàn diễn là một chàng trai khá giản dị với những chia sẻ rất thật về con người và cuộc sống.


[/size] [size=3]Lý do gì khiến bạn tham gia vào cuộc thi “Người đẹp truyền thông” có phải do bạn sở hữu một chiều cao đáng mơ ước và một gương mặt “hút” khán giả không?

Trung Anh tham gia cuộc thi “Người đẹp truyền thông” này thực sự là một điều rất tình cờ. Vì trước đó ở Hà Nội có rất ít cuộc thi dành cho các bạn MSM , mà thậm chí là không có, cho nên khi biết đến cuộc thi này với mục đích là để tuyên truyền, và giúp những người đồng tính có thể đem tiếng nói của mình, tuyên truyền phòng chống HIV cho mọi người xung quanh được tốt hơn. Trong khi đó, hiện nay xã hội với những định kiến quá gay gắt nên họ chưa dám đứng lên thể hiện mình vì sợ xã hội kì thị, chính vì thế Trung Anh nghĩ rằng mình cần đứng lên cùng các thí sinh khác kêu gọi và lên tiếng để mọi người trong xã hội hiểu hơn và thông cảm hơn về những người thuộc thế giới thứ 3. Bởi một điều rất quan trọng, theo Trung Anh nghĩ, những người đồng tính cũng là con người, mà đã là một con người thì ai cũng đều có quyền bình đẳng, yêu và được yêu.
[/size]

[size=3][/size]

[size=3]
[/size] [size=3]Có nhiều sự thay đổi sau cuộc thi đó ko? Về cuộc sống cũng như công việc của bạn?

Đúng là có rất nhiều sự thay đổi trong cuộc sống của mình. Mọi người biết đến Trung Anh nhiều hơn. Trung Anh có thêm nhiều bạn mới hơn. Và sau đó Trung Anh được câu lạc bộ sức khỏe Hải Đăng nhận làm việc và được báo Hoa Học Trò biết tới và viết bài phỏng vấn sau đó mời làm cộng tác viên. Ngoài ra có rất nhiều trường ĐH,CĐ… khi biết Trung Anh có khả năng thiết kế thời trang giấy nên nhiều nơi đã liên lạc để thuê đồ của Trung Anh dùng vào công việc biểu diễn.

[/size] [size=3]Vừa làm cộng tác viên cho báo Hoa, vừa làm tuyên truyền viên, lại thiết kế thời trang, rồi công việc học tập nữa? Trung Anh có thấy mình hơi “tham” không?

Có đôi lúc mình cũng bị áp lực một chút trong công việc vì nếu ai đó làm quá nhiều việc một lúc, chắc chắn họ sẽ không thể tập trung tốt nhất vào một việc được và Trung Anh cũng vậy. Tuy nhiên sau những lúc khó khăn đó, Trung Anh bắt đầu biết sắp xếp công việc cho hợp lý hơn để ngoài thời gian làm việc, và đi diễn thời trang thì Trung Anh vẫn dành được thời gian cho gia đình và cuộc sống của mình.

[/size] [size=3]Trong tất cả những công việc ở trên, đâu là công việc mà Trung Anh yêu thích nhất?

Có lẽ là thiết kế thời trang vì đó là niềm đam mê lớn nhất của Trung Anh vì khi làm công việc này, Trung Anh có thể thỏa sức sáng tạo, và làm những điều mình muốn và mình nghĩ… Cũng thông qua đây, Trung Anh sẽ có nhiều cơ hội để tuyên truyền và truyền thông với mọi người về hướng dẫn quan hệ tình dục an toàn và phòng chống HIV, nhưng cũng không phải vì thế mà Trung Anh bỏ bê các công việc còn lại. Trung Anh vẫn dành một phần lớn thời gian của mình cho công việc học tập và tuyên truyền viên.

[/size] [size=3]Trung Anh có nhớ mình thiết kế được tất cả bao nhiêu bộ trang phục rồi không?

Trung Anh cũng không nhớ rõ lắm! Nhưng cũng phải trên dưới 200 bộ rồi. Nếu bạn quan tâm tới từng bước đi của Trung Anh, bạn sẽ thấy Trung Anh đã có tiến bộ hơn rất nhiều sau mỗi bộ trang phục. Chúng ngày càng được đánh giá cao hơn, và tự bản thân Trung Anh cũng thấy chúng ngày càng đẹp hơn. (cười)
[/size]

[size=3][/size]

[size=3]
[/size] [size=3]Trong quá trình làm tiếp cận viên, Trung Anh có gặp khó khăn gì trong vấn đề tiếp cận không? Vì đa số những bạn MSM của chúng ta thường hay khép mình lại?

Câu hỏi của bạn rất chính xác. Trong thời gian đầu, Trung Anh đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận với những bạn MSM, vì đây là một công việc theo Trung Anh là rất đặc biệt, nó đòi hỏi kĩ năng nghe, nhìn, hiểu và truyền thông tương đối cao. Khi muốn làm tốt thì phải tìm hiểu và nói chuyện với họ một cách mở lòng và giúp cho người ta thấy thoải mái, không bị gượng ép. Tuy nhiên trong thời gian đầu có khá nhiều người vẫn cho rằng đây là chỉ là một trò chơi chứ không phải công việc, nên nhiều bạn vẫn hay trêu đùa, tuy nhiên sau khi tiếp cận, họ hiểu được, và Trung Anh thấy họ đang thay đổi từng ngày, đó là điều mà Trung Anh cảm thấy vui và hạnh phúc nhất, giống như mình đã làm được một việc tốt vậy.(cười).

[/size] [size=3]Đi diễn như vậy, ngoài được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng MSM, sẽ có không ít những lời bàn tán của những người hay kì thị, bạn đã làm gì để vượt qua nó?

Cuộc đời con người là một đoạn đường khá dài và trên mỗi con đường khác nhau lại đều có những lối rẽ cũng như chướng ngại vật khác nhau. Điều quan trọng là khi xác định sẽ theo đuổi một mục tiêu nào thì mình phải dám làm, dám chấp nhận tất cả, và vượt qua tất cả. Mỗi khi gặp chuyện buồn vì những lời kì thị của người khác về thế giới thứ ba, mình đều nhủ lòng mình phải vượt qua, và đã có những lúc Trung Anh ngồi nhìn lại đoạn đường mình đã đi, Trung Anh cảm thấy mình đã trưởng thành hơn rất nhiều.

[/size] [size=3]Với các bạn MSM khác, Trung Anh có muốn gửi tới họ một thông điệp gì không?

Trung Anh đã từng trả lời một câu hỏi trong cuộc thi “Người đẹp truyền thông” năm 2008 như thế này: “Tôi là một người trong thế giới thứ 3, tôi không cảm thấy tự hào về điều đó, nhưng chưa bao giờ tôi xấu hổ về bản chất giới tính thật của mình”. Trung Anh cũng hy vọng các bạn MSM có chung một suy nghĩ như thế với Trung Anh, là một người đồng tính đi chăng nữa thì chúng ta đều có quyền được sống, quyền yêu và được yêu.
Tình yêu là khi hai người cảm thấy họ sống là để thuộc về nhau.

[/size] [size=3]Nếu để dùng một câu nói về con người Trung Anh, bạn sẽ nói?

Trung Anh là thiên thần một cánh.

[/size] [size=3]Thiên thần một cánh?

Đúng. Có người đã nói rằng "Mỗi chúng ta ai cũng là thiên thần nhưng chỉ là những thiên thần một cánh, và chúng ta chỉ bay được khi được ở bên nhau"

[/size] [size=3]Vậy cái cánh còn lại, nó đã thuộc về ai? Trung Anh đã sẵn sàng để “bay” cùng người đó chưa?

Trung Anh cần nhiều cánh hơn là một cánh, vì điều quan trọng là người với người sống để yêu nhau, khi tất cả mọi người luôn quan tâm và yêu thương, giúp đỡ nhau thì đó mới là thiên đường. Bây giờ Trung Anh chưa muốn công khai “cái cánh” đặc biệt của mình đâu. (cười)

[/size] [size=3]Tức là bạn đã tìm thấy rồi?

Anh ấy hơn Trung Anh hai tuổi, tạm thời Trung Anh chỉ có thể bật mí như vậy thôi. Hi

[/size] [size=3]Quan niệm của Trung Anh về tình yêu là…?

Tình yêu là khi hai người cảm thấy họ sống là để thuộc về nhau.
[/size]

[size=3][/size]

[size=3]
[/size] [size=3]Người ta nói nhiều về về vấn đề công khai, với xã hội Việt Nam hiện nay, bạn nghĩ gì về điều này?

Ở rất nhiều nước trên thế giới đã chấp nhận luật hôn nhân đồng tính. Tuy nhiên, với một số định kiến còn quá khắt khe như ở Việt Nam hiện nay, thì điều đó là không thể. Nhưng có thể nói trong những năm gần đây, người dân đã hiểu và quan tâm rất nhiều đến những người đồng tính, có thể đó là một tín hiệu đáng mừng và một khởi đầu rộng mở hơn cho những người đồng tính của chúng ta.

[/size] [size=3]Còn về phía gia đình Trung Anh?

Gia đình cũng chưa biết rõ về giới tính của Trung Anh, Trung Anh cũng đang chờ cơ hội để nói với bố mẹ điều này. Tất nhiên là sau những sự chuẩn bị tốt nhất, có thể nó sẽ là một cú sốc lớn, nhưng Trung Anh tin mọi người sẽ chấp nhận và ủng hộ con người cũng như sự nghiệp của Trung Anh.

[/size] [size=3]Bạn có một kỷ niệm nào thật ấn tượng trong lúc tiếp cận với các bạn MSM không?

Kỷ niệm về lúc tiếp cận thì ít lắm! Kỷ niệm mà Trung Anh nhớ nhất đó là trong một show diễn truyền thông ngoài trời ở Hà Đông. Hôm đó Trung Anh cùng các thành viên trong nhóm RUBY diễn bộ sưu tập do chính Trung Anh thiết kế và khi đứng lại để đặt câu hỏi cho khán giả về truyền thông HIV, thì có một anh chạy lên, câu đầu tiên anh ấy nói là "Tôi có thể hôn vào má bạn Trung Anh được không?" Thực sự lúc đó Trung Anh rất bất ngờ, toàn bộ nhóm diễn cũng rất ngạc nhiên, vì anh ấy biết tất cả đều là chàng trai, trong hình ảnh những cô gái, vậy mà anh ấy vẫn không ngại ngần. Lúc đó khán giả hò reo quá trời . Và thực sự đó là kỷ niệm Trung Anh rất nhớ và mong một ngày nào đó, anh ấy tình cờ đọc bài viết này và anh ấy sẽ gặp lại Trung Anh (cười).

[/size] [size=3]Vậy anh ấy đã hôn vào má Trung Anh chứ?

Ồ không. Trung Anh đã trả lời là có thể nói chuyện cùng nhau sau cánh gà (cười).

[/size] [size=3]Trung Anh có thể bật mí một vài dự định trong tương lai gần được không?

Trung Anh đang cố gắng để mở một cửa hàng thời trang với những sản phẩm do chính Trung Anh thiết kế. Cùng với nó sẽ là một bộ sưu tập mới, hi vọng sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ hơn nữa của mọi người.

[/size] [size=3]Xin cảm ơn Trung Anh về cuộc trò truyện này!
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)