Tâm sự - chia sẻ 2014-04-13 07:08:59

tôi như 1 "ô sin thứ cấp"... của chồng.


[size=6]Ô sin bình thường thì được trả lương, còn tôi vừa làm mọi việc trong nhà lại vừa phải nuôi chồng nữa.[/size]
Nhiều khi tôi thực sự thấy bất lực vì cuộc sống gia đình. Tôi thương con vì có lẽ con tôi cũng chẳng thể nào hạnh phúc khi nhìn thấy bố mẹ nó như thế… Chồng tôi sinh ra trong gia đình có 4 chị em: hai con trai và hai con gái, anh là con cả. Bố đi làm xa, mình mẹ anh vất vả nuôi 4 chị em anh khôn lớn, để anh học đại học tử tế như bao con người khác. Lẽ ra thấy mẹ vất vả, anh phải chăm chỉ, chịu khó, biết thương mẹ nhưng mà không.
Khi mới yêu, tôi cũng biết anh lười biếng nhưng lúc đó, tình yêu làm tôi mù quáng. Tôi nghĩ đàn ông cũng chẳng cần phải làm việc nhà làm gì, quan trọng là anh yêu thương, quan tâm đến tôi nhưng tôi đã nhầm.  Mới cưới nhau được gần 2 năm, con gái được gần 10 tháng tuổi mà tôi đã buồn vì anh đến cực độ. Anh không những lười biếng mà còn vô tâm, vô trách nhiệm một cách không ngờ.
Lấy anh, tôi thêm nhiều gánh nặng chứ không được chia sẻ gì. Anh lười biếng trong việc nhà, lại có thú chơi cờ tướng và đam mê thể thao. Tôi đã nói với anh nhiều lần, tuổi của mình giờ phải lo cho con một tương lai tốt đẹp, nay mai nhàn nhã mới chơi cờ, ấy vậy mà anh không nghe. Đi làm về thì anh đàn đúm với bạn bè, chơi cờ, xem ti vi, không cần để ý xem ai đang như thế nào và đang làm gì, đến bữa cơm thì xuống. Ăn cơm xong, anh đứng dậy lên phòng, một cái bát cũng không bao giờ chịu dọn. Đến buổi chiều, anh lại đi đá bóng.
Từ Tết ra đến nay, anh còn có thêm thú đánh phỏm với ba cây, đi cả đêm mới về, bắt ở nhà cũng không được. May mà dạo này bạn bè đi làm hết, không còn ai rủ nên anh không đánh bài nữa. Ngay cả khi nhà có việc mời họ hàng, khách khứa đến, anh cũng đi đá bóng đến 12h trưa mới về, kệ mặc ai làm gì thì làm, ai đến thì đến. Khi chưa có con thì còn chấp nhận được, có con rồi, anh cũng ỷ vào ông bà, chẳng thèm chăm.
Khi con được 2 tháng tuổi, con rất hay thức đêm quấy khóc đòi bế. Tôi thương anh không dám gọi anh dậy, ấy vậy mà sáng sớm tôi nói anh bế cho tôi ngủ một tý thì anh lại bỏ đi đá bóng. Tôi ốm, con ốm, mẹ đẻ và mẹ chồng lo lắng thuốc thang, gọi điện cho anh mà đến tối mới chịu về. Cũng có khi anh đi đàn đúm với bạn bè, uống rượu rồi về ngủ say khò khò, muốn nhờ lấy cái nhiệt kế cặp cho con hay nước để chườm cho con cũng không được.
Bố mẹ anh cũng mắng anh nhiều nhưng anh chẳng bao giờ để ý, có chăng chỉ là một chút buồn thoáng qua xong lại đâu vào đấy. Nhiều khi bố mẹ phải dùng những từ như: Nó coi nhà như nhà trọ, nuôi chỉ tốn cơm, không được tích sự gì cả, thằng chó ấy… để nói về anh trước mặt tôi… Trước ông bà còn giữ ý với tôi, sau bực quá nên vẫn phải nói. Tôi đau lòng muốn chết, còn anh thì cứ như không có chuyện gì xảy ra vậy.
Anh tốt nghiệp một trường đại học danh tiếng nhưng công việc chẳng đâu vào đâu. Anh làm ở chỗ nào cũng kêu chán, được năm bữa nửa tháng lại nghỉ ở nhà. Mới đây, anh vào làm ở Quỹ tín dụng xã với mức lương 1.200.000 đồng một tháng do tôi biết mối, nhờ bố anh đi xin cho nên anh cũng an phận đi làm nhưng kinh tế gia đình từ khi cưới đến này đều tay tôi lo cả. Từ cái phòng cưới, tôi thương anh không có tiền nên cũng bỏ ra sắm sửa hết: ti vi, điều hòa, chăn ga gối đệm…
Khi chưa lấy tôi, anh nhờ bố mẹ vay 200 triệu đồng để làm ăn nhưng không làm nữa nên anh cũng tiêu mất, thậm chí còn âm mất 60 triệu đồng. Món vay đấy lại là vay lãi, mỗi tháng phải trả 4 triệu đồng. Tôi xót ruột nên đi vay bà ngoại trả bớt cho anh. Sau này, anh cũng không thèm trả cho bà, khiến tôi ngại quá nên lại gồng mình lên lo tính.
Hàng tháng, tôi đưa tiền cho ông bà nội 3 triệu đồng tiền sinh hoạt, trả lãi 2 triệu đồng, 3 triệu nuôi con… Chi phí cuộc sống của tôi, của anh hàng tháng cũng ngốn mất cả chục triệu đồng nhưng chẳng bao giờ anh bận tâm, cứ để tôi gồng gánh một mình. Có người bảo tôi để cho anh lo nhưng lo làm sao được. Bỉm, sữa của con làm sao tôi chờ anh được? Tiền đưa cho ông bà cũng làm sao chờ anh được, lỡ anh không đưa hay đưa ít lại ảnh hưởng đến tình cảm mẹ chồng nàng dâu của tôi thì sao? Thế nên tôi lại cứ phải lo. Tôi tâm sự với mẹ chồng, bà cũng nói anh nhiều nhưng không được.
Tôi góp ý nhiều lần mà chẳng được nên nhiều khi giận quá cũng nói to. Trông đứa con gái bé bỏng ngơ ngác nhìn mẹ giận mà lòng tôi đau nhói. Hiện tại, tôi đang ở nhà bà ngoại, tôi nói với anh là để cho anh thời gian suy nghĩ, nếu anh không sửa đổi, tôi sẽ không về nữa… Nhưng cũng chẳng biết thế nào vì nhiều lần trước, anh cứ hứa rồi đâu lại vào đấy. Tôi buồn quá! Thà kinh tế kém một tý nhưng người chồng biết thương vợ, quan tâm đến vợ thì không sao, đằng này… Tôi như một ô sin thứ cấp của anh vì nếu là ô sin bình thường thì đã có lương rồi, đằng này lại còn nuôi cả chủ nhà nữa. Tôi có nên ly hôn không đây.? Mọi người giúp tôi với.
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)