Games 2013-09-18 01:02:04

Tổng kết ngày thi đấu thứ nhất vòng bảng chung kết thế giới mùa 3


Ngày thi đấu đầu tiên vòng bảng chung kết thế giới mùa 3 đã khép lại với nhiều cảm xúc và những diễn biến đầy bất ngờ.

[size=3]Nhìn lại bảng A[/size]
Những người khổng lồ có thể đang chờ đợi vòng tứ kết, tuy nhiên ngay ở vòng bảng, chúng ta đã được chứng kiến những trận đấu xuyên lục địa đầy mong đợi. Khát khao chiến thắng của những SKT T1 với sự góp mặt của Faker và Piglet, OMG - đội tuyển đã làm mưa làm gió ở giải đấu LPL ở Trung Quốc, cùng TSM, Lemondogs và GamingGear là quá rõ ràng.

[size=3] Ahri - Vị tướng của ngày[/size]
Những khán giả của OGN đã không bất ngờ khi Faker thể hiện quá xuất sắc trước Lemondogs đến từ LCS Châu Âu. Lemondogs đã tạo được một thế trận có lợi khi khởi đầu với việc đuổi ngược Bengi trong tình huống phản chiếm rừng, chiếm được mạng của Piglet và PoohManDuh, sau đó tiếp tục đổi đường để giành quyền kiểm soát rồng. Tuy nhiên, những lợi thế đó nhanh chóng tan biến khi Faker xuất hiện với Ahri - vị tướng có tỉ lệ thắng 100% của game thủ này. Những bức tường hoàn toàn không gây khó khăn cho Faker khi anh có thể nhanh chóng xóa sổ cả Mithy lẫn Dexter với một combo đầy đủ của mình trong cuộc chiến ở khu vực Baron.

[size=2]
Faker của đội SKT T1 có tỉ lệ thắng Ahri là 100%.[/size]
Kịch bản tương tự cũng xảy ra khi Cool của OMG đối đầu với TSM và Nukeduck của Lemondogs trước GamingGear. Sự xảo quyệt và hung dữ đến từ những màn ám sát của vị tướng có hình dáng loài hồ li có thể tận dụng những sai lầm nhỏ nhất của đối phương cùng với tầm nhìn của cả đội. Phi Hồ là một kĩ năng có thể triển khai thẳng vào đội hình đối phương, Ahri có thể khiến cho kẻ địch không thể dõi theo xạ thủ của mình - một sai lầm chết người của cả Piglet và Tabzz, những người đã mải mê dọn dẹp những gì mà tướng đi đường giữa của họ chừa lại.

[size=3]Những đòn trời giáng từ Trung Quốc[/size]
Ngày thi đấu thứ nhất hoàn toàn không tốt cho GamingGear, đội tuyển đến từ Nga và những khu vực khác. Trận đấu của họ nhanh chóng trở thành một thất bại với quyết định ăn rồng ở phút thứ 8. Mặc dù Mazzerin với  Gragas có thể tạm thời đẩy lui TSM với Thùng Rượu Nổ nhưng đến cuối cùng, kết quả là họ vẫn để Widturtle ăn được hai mạng và trở thành cơn ác mộng khủng khiếp nhất cho Inspirro. Tướng hỗ trợ người Châu Âu không thể chống đỡ khả năng dồn sát thương đến từ  Corki và Huyết Trượng của Deadlybrother đã khiến quá trình lên Tam Hợp Kiếm của anh bị chậm lại, đồng thời khiến cho lợi thế của TSM càng được nhân lên.

[size=2]
TSM giành được một chiến thắng đầu tiên.[/size]
OMG của Trung Quốc đã đặt dấu chấm hết cho TSM. Một cuộc băng trụ 3 đấu 1 ở ngay phút thứ 3 đã khiến Dyrus phải về nhà bằng máy bay trong khi Gogoing - được rèn luyện trong môi trường Trung Quốc - đã rất biết cách giữ mạng khi đối phương có ý đồ tương tự. Mặc dù mất trụ trên từ rất sớm, OMG vẫn dẫn trước về chỉ số farm ở nhiều vị trí và điều này đã giúp chống lại lối chơi của TSM.
 Fizz - lựa chọn của Reginald là một tướng khá tốt để khắc chế Ahri, tuy nhiên tất cả chỉ là lí thuyết bởi cách sử dụng và lên kĩ năng của Reginald quả thực rất khó hiểu. Fizz có khả năng né những kĩ năng định hướng của Ahri rất tốt nhưng thay vì làm như vậy, cả Reginald và Mazzerin của GamingGear đều sử dụng Nhảy Múa/Tung Tăng như những kĩ năng gây sát thương trên diện rộng để farm, tự biến mình thành mục tiêu cho đối phương. Đối mặt với những cuộc tấn công theo nhóm của OMG, Reginald không có khả năng hạ gục những mục tiêu quan trọng khiến TSM phải tự đặt mình vào thế thủ - chính xác những gì mà OMG mong muốn.

[size=2]OMG của Trung Quốc băng trụ như chốn không người.[/size]
Tuy nhiên, TSM lại không phải chiến thắng rực rỡ nhất trong ngày của OMG. SKT T1, nổi bật trong không chỉ bảng A mà còn trong cả giải đấu, cũng chịu số phận tương tự với một cuộc băng trụ ở phút thứ 3. Mặc dù thế trận phòng thủ của SKT T1 hứa hẹn rằng Faker có thể đẩy lùi sự hiếu chiến của OMG, Gragas cũng chỉ có thể làm được đến vậy. Thậm chí khi Faker có thể giải tán đám đông để rút lui trong đường tơ kẽ tóc, mỗi lần lùi về của SKT T1 đều khiến họ tổn thất rất nhiều. Cuối cùng, SKT T1 thất thủ trước OMG với một sự cách biệt lớn hơn cả đội Bắc Mĩ - TSM.
Bảng A sau ngày thi đấu thứ nhất
 
Bảng A12225
OMG2 - 0
  SK Telecom T11 - 1
 Team SoloMid1 - 1
 Lemondogs 1 - 1
 GamingGear.eu0 - 2

[size=3]Nhìn lại bảng B[/size]

[size=2][/size]

[size=3]Đợt sóng đầu tiên[/size]
Cả Vulcun và Fnatic đều bắt đầu với một pha cướp Bùa Đỏ ngay ở cấp độ 1. Mặc dù Xmithie dễ dàng chạy thoát khỏi tướng đi rừng đối phương, Corki của Zuna và  Orianna của mancloud đã phải gục ngã trước  Elise của Cyanide và Lissandra của xPeke. Tuy vậy, họ đánh sập được trụ đầu tiên của đối phương và có tỉ số ăn Rồng cao hơn. Tiếp theo đó, Fnatic liên tục gặp rắc rối khi gặp lỗi trong việc phối hợp giao chiến, dẫn đến việc Xmithie may mắn thoát chết, dù rằng anh ta phải nhờ đến pha Tốc Biến của Zuna và đỡ hộ Bách Phát Bách Trúng từ phía Puszu. 
Bên cạnh đó, trang bị của mancloud đã vượt quá khả năng kiểm soát của Fnatic sau hai pha đơn đấu tiêu diệt Cyanide và xPeke. Chỉ với 3 người, Vulcun ăn được Baron nhưng phải đổi lấy nhà lính ở đường trên. Sau đó, một pha giao tranh quyết đoán từ phía Vulcun đã phá tan được cả ba nhà lính, kết thúc trận đấu với Fnatic và giành về chiến thắng đầu tiên tại bảng B.

[size=3]Cuộc chiến xung quanh Ahri[/size]
Sau trận thắng ngoạn mục trước Fnatic, Vulcun bước vào trận tiếp theo với Samsung Galaxy Ozone. Họ có khá nhiều lợi thế khi Ahri của mancloud lấy được chiến công đầu nhờ tiêu diệt  Ryze của Dade. Khoảng cách tiếp tục được Vulcun gia tăng sau khi Vi của Xmithie cùng với mancloud ăn được Rồng đầu tiên mà không gặp phải bất kì sự kháng cự nào. Dù vậy, bộ đôi  Caitlyn -  Thresh của imp và Mata khiến cho khả năng trụ đường của Ezreal trở nên vô cùng khó khăn. Tại đường trên, tuyển thủ mới gia nhập của Ozone - Looper sử dụng  Singed một cách xuất thần, hoàn toàn vượt qua khả năng kiểm soát của  Shen trong tay Sycho Sid. Không chỉ mình anh ta không chế ngự được Dược Sĩ Điên, cả những người đồng đội cũng chẳng thoát khỏi được việc Singed ăn mạng nhờ Dịch Chuyển. 
Cuộc chiến bất ngờ nghiêng về phía Ozone khi Mata sử dụng Án Tử thành công lên Ahri của mancloud, phá hủy đi mối nguy hại to lớn nhất từ phía Vulcun. Nhờ vậy, Ozone dần dần chiếm được quyền kiểm soát trận đấu và giành lấy chiến thắng.
 

[size=2]Samsung Galaxy Ozone chiến thắng rất thuyết phục khi giao tranh.[/size]
 

[size=3]Kết quả của việc nuôi lớn đường dưới[/size]
Không như trận đấu trước, Ozone mất khả năng kiểm soát trận đấu rất nhanh. Một lần nữa, họ sử dụng Ryze để khắc chế Ahri, nhưng không đủ đề bù lại việc Alex Ich cùng với Diamondprox tiêu diệt Dade và DanDy trong một pha 1 đổi 2. Sai lầm tiếp nối sai lầm khi Mata bất ngờ Tốc Biến vào giữa bộ đôi của Gambit, giúp cho Voidle dễ dàng ăn mạng. Nhờ vào những mạng ăn được lúc đầu, Gambit chụp lấy cơ hội ăn được Rồng mà không gặp bất kì trở ngại nào. Sau đó, Ozone tiếp tục lún sâu khi có một pha đẩy trụ đường giữa, mất đến 3 thành viên chỉ đổi lấy 1 từ Gambit. 
Về giai đoạn cuối trận đấu, Gambit giành thêm được một pha Quét Sạch, mở ra cánh cửa rộng mở cho đội tuyển Nga đến với Baron, gia tăng cách biệt lên đến 10,000 vàng. Nhờ chiến thắng này, Gambit giữ được phong độ hoành tráng của mình trong giải đấu, kết thúc ngày đầu tiên với thành tích đứng đầu bảng xếp hạng.

[size=2]Nhưng Gambit Gaming mới là người ăn đậm nhất ngày hôm nay.[/size]
Bảng B sau ngày thi đấu thứ nhất
 
Bảng B12225
 Gambit Gaming2 - 0
 Samsung Galaxy Ozone1 - 1

 Fnatic1 - 1

 Team Vulcun1 - 1

 Mineski0 - 2

Sau 10 trận đấu trong ngày đầu tiên ở Vòng bảng, ngày thi đấu thứ 2 sẽ bắt đầu với trận đấu của Mineski và Samsung Galaxy Ozone vào lúc 9 giờ sáng. Đừng bỏ lỡ bất kì trận đấu nào, hãy đón xem trực tiếp tại kênh Garena TV (http://tv.garena.vn).
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)