Nhạc 2015-05-02 11:56:18

Top 10 bản nhạc nền gắn liền với tuổi thơ gamer Việt (Phần 1)


Anh Minh | PC - Console | 23-04-2015 12:51

Hãy cùng chúng tôi điểm lại những cái tên nổi tiếng một thời trong danh sách Top 10 bản nhạc nền gắn liền với tuổi thơ gamer Việt lần này.

Tuổi thơ của mỗi chúng ta đều gắn liền với những kỷ niệm đẹp. Dần theo năm tháng những ký ức này có thể phai nhạt đi ít nhiều nhưng luôn nằm đâu đó trong trí nhớ của chúng ta. Ngoài hình ảnh thì âm thanh là một trong những công cụ tốt nhất trong việc gợi nhớ lại những ký ức này.

Hôm nay hãy cùng chúng tôi đến với danh sách Top 10 bản nhạc nền gắn liền với tuổi thơ của gamer Việt. Lưu ý những bản nhạc nền này không chỉ gói gọn trong video game mà còn mở rộng hơn thế. Thêm nữa những bản nhạc nền này chủ yếu là dành cho lứa game sinh ra và lớn lên vào những năm 90, vì vật nếu bạn ko biết đến chúng thì cũng không sao cả.

Captain Planet and the Planeteers


Có thể nhiều bạn không còn nhớ đến bộ phim này nhưng những giai điệu trong phim thì thật khó xóa khỏi ký ức.  Captain Planet and the Planeteershay tiếng Việt là “Thuyền trưởng trái đất” là một bộ phim hoạt hình Mỹ được chiếu trên kênh VTV 2 những năm 96 -97. Cốt truyện của phim khá đơn giản, trái đất đứng trước nguy cơ diệt vọng do lòng tham của con người.



Nhận thấy nguy cơ này, nữ thần Gaia quyết định tạo ra 5 chiếc nhẫn phép thuật: Lửa, nước, đất, gió và… trái tim (hoặc tình yêu nếu tôi nhớ không nhầm). Mỗi chiếc nhẫn chưa đựng quyền năng vô cùng lớn và khi kết hợp với nhau chúng tạo ra Captain Planet, một siêu anh hùng với sức mạnhvô song nhưng sợ bẩn. Về căn bản đây là một bộ phim giáo dục trẻ em tình yêu và tinh thần bảo vệ thiên nhiên… có phần hơi sến một chút nếu bạn tìm xem lại nó.

DuckTales


Một bản nhạc nền tiêu biểu khác của thập niên 90.  DuckTales là một bộ phim hoạt hình khá nổi tiếng của hãng Disney. Không biết các bạn thế nào nhưng tôi biết đến bộ phim này đầu tiên qua của hàng cho thuê băng từ gần nhà và sau đó là khi phim được chiếu trên kênh Cartoon Network.



Cốt truyện của phim kể về những cuộc phiêu lưu vòng quanh thế giới của 3 chú vịt Huey, Dewey và Louie. Phim cũng giới thiệu nhiều nhân vật khá quen thuộc của Disney. Kèm theo đó là một tựa game ăn theo cũng khá nổi tiếng là DuckTales: The Quest for Gold (1990) trên PC cũng khá được lòng gamer.

Final Fantasy


Với 14 phiên bản đã được ra mắt, series game Final Fantasy luôn ghi được dấu ấn trong ký ức của hàng triệu gamer qua nhiều thế hệ khác nhau. Tất nhiên với 14 phiên bản thì số lượng nhạc nền của series này là rất lớn. Ở đây tôi chỉ xin chọn ra bản nhạc nền chủ đạo cho cả series, bản nhạc đã đồng hành cùng Final Fantasy trong gần 30 năm phát triển.

Ở đây tôi cũng có một chút phân vân vì còn một bản nhạc nữa cũng ghi dấu ấn không nhỏ trong lòng tôi đó là Aeris’ Theme từ tựa game Final Fantasy VII. Lý do bởi đây chính là tựa game Final Fantasy đầu tiên tôi chơi và cũng là tựa game Final Fantasy để lại nhiều cảm xúc nhất trong tôi. Cứ mỗi lần nghe lại bản nhạc này tôi đều nhớ về Aeris và xót xa cho mối tình bất hạnh của cô và Cloud. Vậy bạn lựa chọn bản nhạc nào trong 2 bản nhạc nền này? Hãy comment bên dưới.

Super Mario Bros


Nào chúng ta đâu thể lập một danh sách về những bản nhạc nền đáng nhớ mà quên mất tựa game  Super Mario Bros (1985) phải không nào? Được coi là một trong những tựa game đầu tiên khai sinh ra những thế hệ hardcore gamer của Việt Nam (không phỉa tôi, vì tựa game đầu tiên tôi chơi là xếp hình Tetris). 


Bản nhạc nền của Super Mario Bros đã gần như trở thành một bản nhạc khắc cốt ghi tâm của tất cả gamer thời bấy giờ. Từ người lớn đến trẻ con, từ những tay lão làng cho đến đứa trẻ con tập tẹo chơi game, không ai là không biết đến giai điệu quen thuộc này. Nói đùa chứ đến mẹ tôi còn biết nó nữa là (và thậm chí còn là một fan cuồng nữa nhé).

Mega Man


Cũng giống như trường hợp của series Final Fantasy, tôi cũng đang khá phân vân giữa 2 bản nhạc nền của series Mega Man (hoặc Rockman, thế nào cũng được). Đầu tiên là bài Dr. Wily’s Castle Theme mà các bạn đã nghe ở trên. Thú thực thì tôi thích bản nhạc này hơn hẳn do giai điệu hấp dẫn và vô cùng dễ nhớ. Thêm vào đó là quảng thời gian làm quen khá lâu trên chiếc máy NES cũ từ thủa mẫu giáo.


Thứ 2 là bản nhạc nền Sky Lagoon Theme dành cho nhân vật X trong Mega Man X4. Cũng như Dr. Wily’s Castle Theme, Sky Lagoon Theme gắn liền với quãng thời gian mài đũng quần ngoài quán nét của tôi và rất rất nhiều gamer khác lúc bấy giờ. Kể cũng lạ, lúc đấy tôi để ý thấy khá nhiều người vào tiệm net chỉ để ngồi chơi tựa game này. Như ở trên, nếu thích bản nhạc nền nào hơn bạn có thể bầu cho nó trong mục comment bên dưới.

(Còn tiếp…)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)