Bóng đá 2012-08-07 13:19:14

Top 10 cầu thủ có thể trở thành Lionel Messi tương lai


(BongDa168.com) - Lionel Messi là một tài năng bóng đá thế kỷ, nhưng điều đó không có nghĩa các cầu thủ trẻ không được phép mơ trở thành Messi thứ hai. Bởi chẳng ai có quyền đánh thuế giấc mơ.



Cristian Tello


1. Cristian Tello (20 tuổi)
Tài năng trẻ của Barca nổi lên trong mùa giải vừa qua sau khi đàn anh David Villa bị chấn thương. Tello bất ngờ được HLV Pep Guardiola trao cơ hội và anh đã gây tiếng vang khi ghi 7 bàn trong 22 lần ra sân. Tello sở hữu tốc độ, kỹ năng qua người điêu luyện và những pha cứa lòng kết thúc thuần thục.


Gerard Deulofeu


2. Gerard Deulofeu (18 tuổi)
Mặc dù GĐTT Andoni Zubizarreta của Barca nói rằng không nên so sánh Deulofeu với Messi thì những gì chàng trai này đã thể hiện ở giải U19 châu Âu vừa qua vẫn thừa để hâm nóng các chủ đề bàn tán. Deulofeu thấm nhuần triết lý bóng đá của Barca và tất cả những ai từng chứng kiến cầu thủ này thi đấu đều phải thừa nhận rằng, anh có tố chất trở thành một cầu thủ xuất chúng trong tương lai.


Xherdan Shaqiri


3. Xherdan Shaqiri (20 tuổi)
Cầu thủ người Thụy Sỹ sẽ có cơ hội thể hiện mình trên một sân khấu lớn hơn khi chuyển đến Bayern Munich từ mùa Hè này. Tại đội bóng mới, anh sẽ phải cạnh tranh với những tên tuổi như Arjen Robben hay Franck Ribery cho một chỗ trong hình ra sân. Đó cũng là cách tốt nhất nếu như Shaqiri thực sự muốn theo đuổi đẳng cấp của Messi.


Raheem Sterling


4. Raheem Sterling (17 tuổi)
Cầu thủ măng sữa này đang nỗ lực xây dựng con đường tiến vào đội hình Một của Liverpool. Trước mắt, ở mùa giải tới, Sterling có thể sẽ được cho mượn để tích lũy kinh nghiệm, song tài năng của anh rất đáng để chú ý. Mùa năm ngoái, Sterling từng ghi 5 bàn chỉ trong 1 trận đấu cho đội trẻ Liverpool.


Ahmed Musa


5. Ahmed Musa (19 tuổi)
Musa là một trong vài cầu thủ trong danh sách này có lẽ chưa từng được đem so sánh với Messi. Nhưng điều đó không có nghĩa là anh không xứng đáng. Musa được kỳ vọng sẽ là ngôi sao lớn tiếp theo của bóng đá Nigeria sau một giai đoạn “khô hạn” tài năng. Nhỏ bé như Messi và cũng sở hữu kỹ thuật tuyệt vời, Musa có thể chơi như một cầu thủ chạy cánh hoặc một tiền đạo.


Ryo Miyaichi


6. Ryo Miyaichi (19 tuổi)
Miyaichi đã gây ấn tượng khi thi đấu cho Bolton trong nửa cuối mùa giải trước. Rất có thể anh sẽ theo bước Alex Oxlade-Chamberlain để trở thành một phát hiện tiếp theo của Arsenal trong mùa giải tới đây. Miyaichi cũng từng gây ấn tượng mạnh tại Feyenoord trước khi sang chơi bóng tại Anh.


Eugene Konoplyanka


7. Eugene Konoplyanka (22 tuổi)
EURO 2012 vừa qua có thể xem là một màn “chào hàng” ấn tượng của ngôi sao người Ukraine này với thế giới. Anh sở hữu tất cả kỹ năng cần thiết để thành công trong sự nghiệp. Cái duy nhất Konoplyanka thiếu là cơ hội vẫy vùng cùng một đội bóng lớn hơn Dnipro Dnipropetrovsk.


James Rodriguez


8. James Rodriguez (21 tuổi)
Rodriguez thuận chân trái và điều đó khiến anh giống với Messi một phần quan trọng. Cầu thủ chạy cánh người Colombia đang là một hiện tượng tại giải vô địch Bồ Đào Nha trong màu áo Porto. Anh được kỳ vọng sẽ vươn lên tầm thủ lĩnh tại đây trong trường hợp Hulk và Joao Moutinho ra đi.


Juan Iturbe


9. Juan Iturbe (19 tuổi)
Có lẽ để so sánh với Messi thì không ai hơn là một người đồng hương Argentina với anh. Porto đã giành được tiền đạo đầy triển vọng này từ chính một cuộc cạnh tranh với Barca. Dù chưa có nhiều thời gian chơi bóng nhưng những lời quảng cáo từ quê nhà cho thấy Iturbe có phong cách chơi bóng cực kỳ giống với Messi.


Seung-Ho Paik


10. Seung-Ho Paik (15 tuổi)
Lẽ ra, để so sánh với Messi thì nên chọn một cầu thủ chơi ở vị trí tương tự như anh. Nhưng dù Seung-Ho Paik đang chơi như một thủ lĩnh trên hàng tiền vệ của đội trẻ Barca thì điều quan trọng, anh có thể rê bóng qua vài đối thủ dễ như lấy kẹo trong túi, việc mà Messi vẫn thường xuyên làm. Vì vậy, biết đâu trong tương lai, cậu nhóc được gọi bằng biệt danh “Messi của Hàn Quốc” này lại thành danh ở vị trí tiền đạo?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)