Bóng đá 2013-02-07 02:38:48

Top 10 cầu thủ toàn diện nhất thế giới


[size=6]Nếu xét trên thang điểm 10 với từng yếu tố như khả năng chọn vị trí, sức bền, sức mạnh kết hợp kỹ năng, Cristiano Ronaldo xứng đáng là cầu thủ toàn diện nhất thế giới với số điểm 36/40[/size]
10. Hulk (31/40)

Hulk: vị trí 8, sức mạnh 9, sức bền 7, kỹ năng 7.
Tiền đạo của Zenit St. Petersburg là một trong những cầu thủ khó kèm nhất trên thế giới thời điểm hiện tại. Anh có thể lấn át bất cứ hậu vệ xuất sắc nào nhờ tốc độ và sức mạnh của mình. Khác với nhiều tiền đạo có lối chơi mỹ miều người Brazil khác, tiền đạo có biệt danh “gã khổng lồ xanh” có lối chơi hiện đại và đầy sức mạnh.
9. Marek Hamsik (32/40)


Hamsik: vị trí 7, sức mạnh 8, sức bền 9, kỹ năng 8.
Tiền vệ quốc tế người Slovakia vẫn gắn bó với Serie A, giải đấu đã làm nên danh tiếng của anh từ năm 17 tuổi. Ở thời điểm hiện tại, anh là một mẫu tiền vệ khá lý tưởng với nhiều đội bóng lớn, sở hữu lối chơi không quá vẽ vời nhưng hiệu quả. Ở Hamsik, người ta thấy được hình ảnh của một Steven Gerrard thời kỳ đỉnh cao.
8. Bastian Schweinsteiger (32/40)

Schweinsteiger:  vị trí 7, sức mạnh 9, sức bền 9, kỹ năng 7.
Bastian Schweinsteiger là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại. Dù thi đấu tại Bayern hay trong màu áo đội tuyển Đức, anh luôn là ông chủ của khu trung tuyến, một nhà lãnh đạo thực sự của đội bóng.
Tiền vệ này thừa hưởng tinh thần chiến đấu không khoan nhượng, là đặc trưng của một cầu thủ Đức cùng khả năng điều tiết tốt và một lối chơi đơn giản nhưng hiệu quả.
7. Fernando Torres (33/40)

Ở thời kỳ đỉnh cao của mình, không một hậu vệ nào cản nổi Torres. Tiền đạo người Tây Ban Nha có thể cho hậu vệ đối phương "ngửi khói" theo vô số cách, từ khả năng tì đè, đi bóng tốc độ hay qua người khéo léo, đặc biệt trong các tình huống một đối một.
Torres hiện không có được phong độ cao nhưng những tố chất ngày nào vẫn không hề mai một trên từng bước chạy của El nino
6. Dani Alves (34/40)
Alves: vị trí 9, sức mạnh 8, sức bền 10, kỹ năng 7.
Alves là hình mẫu lý tưởng cho một hậu vệ cánh hiện đại. Anh hoạt động một cách miệt mài bên hành lang cánh phải, phối hợp nhịp nhàng với cả tiền đạo, tiền vệ và hậu vệ đội nhà.
Trong mỗi trận đấu, hậu vệ người Brazil luôn nằm trong top những cầu thủ chạy nhiều nhất trên sân. Nhờ sức bền của mình, hậu vệ này có thể hoàn thành xuất sắc môn thi chạy cự ly trung bình Olympic mà không gặp bất cứ khó khăn nào.
5. Gareth Bale (35/40)

Bale: vị trí 9, sức mạnh 9, sức bền 9, kỹ năng 8.
Bale được xem là vận động viên toàn diện nhất Premier League hiện tại, nếu không muốn nói là trên toàn thế giới.
Tiền vệ của Spurs có thể làm bất cứ việc gì ở đẳng cấp cao nhất từ chạy nước rút, chạy đường dài, dứt điểm từ xa hay đối mặt thủ môn. Trước khi trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp, tiền vệ sinh năm 89 thường xuyên là người đại diện cho trường học của anh tham dự các cự ly chạy điền kinh được tổ chức.
4. Wayne Rooney (35/40)
Rooney: vị trí 8, sức mạnh 9, sức bền 9, kỹ năng 9.
Tại Man United, Rooney thường kiêm nhiệm nhiều vai trò, từ tiền đạo, tiền vệ cho đến hậu vệ lúc cần thiết. Sức mạnh dường như vô tận giúp Rooney có thể di chuyển khắp sân, tham gia vào nhiều tình huống của trận đấu. Rất khó để tìm ra điểm yếu của cầu thủ này.
3. Yaya Toure (35/40)

Toure: vị trí 8, sức mạnh 10, sức bền 9, kỹ năng 8.
Man City đã có trong tay một viên ngọc quý khi mang anh về từ Barcelona. Tiền vệ người Bờ Biển Ngà có thể chấp nguyên một hàng tiền vệ đối phương trong một ngày anh sung sức, qua đó giúp các tiền vệ còn lại của Man xanh rảnh chân để mặc sức sáng tạo.
Không những thế, anh còn thường xuyên dâng cao tạo nên mối nguy hiểm thường trực cho khung thành đối phương từ tuyến 2. Nói một cách đơn giản, Toure là mẫu tiền vệ bất cứ cầu thủ nào cũng ngại đối mặt.
2. Lionel Messi (35/40)

Messi: vị trí 9, sức mạnh 7, sức bền 9, kỹ năng 10.
Messi có thể hình nhỏ bé nhưng không vì thế, các hậu vệ đối phương có thể lấn át anh. Ngược lại, họ thường xuyên trở thành những quân xanh, tô điểm thêm cho màn trình diễn siêu hạng của tiền đạo người Argentina.
Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, có thể là xuất sắc nhất mọi thời đại. Anh sở hữu tốc độ siêu việt, sức bền đáng nể và khả năng cầm bóng siêu hạng. Những yếu tố đó kết hợp với nhau, tạo nên một Messi không thể cản phá.
1. Cristiano Ronaldo (36/40)

Ronaldo: vị trí 9, sức mạnh 9, sức bền 9, kỹ năng 9.
Ronaldo có thể về sau Messi trong cuộc cạnh tranh cho ngôi vị cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nhưng không thể bàn cãi về việc, Ronaldo chính là vận động viên toàn diện nhất làng túc cầu giáo.
Để có được khả năng hiện tại, Ronaldo đã không ngừng khổ luyện. Anh chăm chỉ hơn bất cứ cầu thủ nào cả trên sân tập lẫn sân cỏ. Đã có những câu chuyện kể rằng, Ronaldo chỉ rời sân tập sau khi hoàn thành 3.000 pha chống đẩy (cộng thêm các bài tập bình thường như mọi cầu thủ khác).
 
 
 
Bài viết cho những người chưa xem nếu có chú nào xem rồi xin bỏ wa
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)