Bóng đá 2012-03-10 04:34:00

Top 10 HLV kiếm tiền 'khủng' nhất thế giới


[size=1]Top 10 HLV kiếm tiền 'khủng' nhất thế giới[/size][size=2](Zing) - Theo thống kê tài chính của Futebol, Jose Mourinho hiện là HLV có lương hậu hĩnh nhất thế giới với mức bình quân 10 triệu Euro/năm.[/size][size=2]Từ một trợ lý ngôn ngữ, Mourinho vụt sáng trở thành một HLV vĩ đại. Vị chiến tướng người Bồ giờ giống như vua Midas, chạm tay vào CLB nào là CLB đó có danh hiệu. Những Porto, Chelsea, Inter và Real đều lột xác, trở thành đối thủ cực kỳ đáng sợ dưới bàn tay nhào nặn của vị thuyền trưởng được mệnh danh là “Người đặc biệt”.[/size]Danh tiếng của Mourinho ngày một lẫy lừng và để có được sự phục vụ của ông, các CLB đều phải đưa ra mức lương vô cùng hậu hĩnh. Theo thống kê tài chính của Futebol, Mourinho hiện chính là HLV kiếm được nhiều tiền lương nhất với mức trung bình 10 triệu Euro/năm.

Mourinho kiếm bộn tiền vì luôn được trả lương khủng
Trong 3 năm qua, không HLV nào kiếm được nhiều danh hiệu như Pep Guardiola, tổng cộng vị chiến tướng sinh năm 1971 đã mang về sân Nou Camp 13 chiếc Cup lớn nhỏ. Tuy nhiên, trong khoản lương, thuyền trưởng của Barca lại thua xa Mourinho. Tính trung bình mỗi năm Pep Guardiola chỉ được trả 7,5 triệu Euro/năm, đứng thứ hai trong danh sách những HLV kiếm được nhiều tiền nhất.

Premier League là giải đấu có nhiều HLV được trả lương cao nhất. Trong top 10 do Futebol công bố, có tới 5 vị thuyền trưởng đang dẫn dắt các CLB của Anh: Roberto Mancini, Alex Ferguson, Arsene Wenger, Kenny Dalglish và Harry Readknapp. Trong đó, Roberto Mancini của Man City là người kiếm bộn nhất với 6 triệu Euro/mùa.



STTHLVCLBTiền (triệu Euro/năm)
1Jose MourinhoReal Madrid10
2Pep GuardiolaBarcelona7,5
3Guus HiddinkAnzhi Makhachkala7,5
4Roberto ManciniManchester City6
5Carlo AncelottiParis Saint-German5,9
6Jupp HeynckesBayern Munich5
7Alex FergusonManchester United4,8
8Kenny DalglishLiverpool4,8
9Arsène WengerArsenal5,7
10Harry RedknappTottenham4,7
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)