lúc nãy thấy 1 bài trong yo về
HONDA NAS đẹp quá mà kô có thông tin nên tìm hiểu lun 3bathing3
Không phải mẫu concept hai bánh nào cũng may mắn như Honda CB1100R hay Suzuki B-King khi có cơ hội xuất hiện tại các showroom với các phiên bản sản xuất hàng loạt.
Suzuki Falcorustyco (1985)
|
Ảnh: Suzuki. |
Ra mắt tại Tokyo Motor Show 1985 dưới cái tên Falcorustyco. Suzuki có ý định tạo ra một chiếc concept sẽ được đưa vào sản xuất trong vòng vài năm sau đó. Bộ gắp trước và gắp sau ôm lấy động cơ 4 kỳ dung tích 500 cc làm mát bằng nước với 16 van và 3 trục cam.
Không dùng kiểu băng tải, dây xích hay trục truyền động như những chiếc m
ôtô khác, Suzuki sử dụng những chiếc bơm thủy lực để truyền động năng tới cả hai bánh xe. Nhờ thế, Falcorustyco không cần tới hộp số.
Suzuki Nuda (1987)
|
Ảnh: Twowheel. |
Nuda là một sự nhảy vọt về thiết kế môtô khi trình làng tại Tokyo Motor Show 1986. Xe trang bị động cơ của Suzuki GSX-R750 với khả năng đạt tốc độ tối đa 280 km/h.
Yamaha Morpho 1 (1989)
|
Ảnh: Yamaha. |
Ra đời từ phòng thiết kế đặc biệt GK Dynamics, Morpho 1 xuất hiện lần đầu tại Tokyo Motor Show 1989. Chiếc concept được mang mục tiêu cơ bản là khai thác những vị trí lái có thể điều chỉnh.
Aprilia Blue Marlin (2001)
|
Ảnh: Aprilia. |
Blue Marlin phát triển dựa trên mẫu SL1000 Falco và là sản phẩm của sự hợp tác giữa Aprilia và hãng thiết kế Pháp Boxer Design. Xe trang bị hệ thống treo Ohlins và bộ phanh Brembo. Dù nhận được những phản hồi tích cực từ các fan môtô trên khắp thế giới, Blue Marlin vẫn không được sản xuất hàng loạt.
Honda NAS (2004)
|
Ảnh: Honda. |
Do Honda Mỹ phát triển, NAS (New American Sports) dùng động cơ VTR1000 Firestorm V-twin, hệ thống treo với gắp đơn bằng sợi carbon và hợp kim nhôm, phanh đĩa trước đơn, vành xe hợp kim nhôm 6 chấu nhỏ…
Môtô concept chưa từng được sản xuất
Suzuki Stratosphere (2005)
|
Ảnh: Wiki. |
Chiếc concept trang bị động cơ 6 xi-lanh khiến không ít fan háo hức chờ ngày nó được bán ra sau khi ra mắt tại Tokyo Motor Show 2005. Trước đó, concept B-King đã được đưa vào sản xuất khiến niềm hy vọng lần này càng vững chắc. Nhưng cuối cùng, Stratosphere chỉ dừng lại ở phiên bản trưng bày.
Suzuki G-Strider (2005)
|
Ảnh: JL. |
G-Strider là một chiếc xe nửa scooter, nửa cruiser hybrid với hộp số vô cấp CVT. Yên xe, chỗ để chân, kính chắn gió và tựa lưng đều có thể điều chỉnh. Động cơ là loại 916 cc cam kép song song.
Yamaha MT-0S (2005)
|
Ảnh: Yamaha. |
Chiếc concept thể thao ra mắt tại triển lãm Paris 2005 và suốt một thời gian sau đó, khiến không ít dân chơi xe thấp thỏm chờ nó được sản xuất. MT-OS trang bị động cơ 1670 cc công suất 89 mã lực.
Yamaha Tesseract (2007)
|
Ảnh: Modifikasimotor. |
Trông nó vừa giống một con chim, lại giống một chiếc phản lực dù thực tế là một chiếc môtô 4 bánh. Tesseract là mẫu concept lập dị trình làng tại triển lãm Tokyo 2007 với 2 đặc điểm độc đáo nhất là động cơ hybrid với một động cơ V-twin và một động cơ điện cùng hệ thống treo cho phép nó nghiêng về một bên như một chiếc xe 2 bánh thông thường.
Yamaha XS V1 Sakura (2007)
|
Ảnh: Fgautron. |
Với động cơ V-twin, chiếc roadster ra mắt vào năm 2007 với khả năng được đưa vào sản xuất hàng loạt. Động cơ 1100 cc làm mát bằng không khí