Sức khoẻ 2021-06-25 03:35:39

Topamax 25mg là thuốc gì


Topamax 25mg là thuốc gì? Thuốc Topamax 25mg điều trị bệnh gì? Tìm mua Topamax ở đâu bán? Giá thuốc Topamax 25mg bao nhiêu. Uống Topamax có tác dụng phụ gì không? Liều lượng và cách dùng thuốc Topamax như thế nào? Hãy cùng shop maizo tìm hiểu thông tin cụ thể






Topamax 25mg là thuốc gì



Topamax là một loại thuốc thần kinh với hàm lượng 25mg topiramate có tác dụng chống co giật cục bộ hoặc toàn thân bao gồm cả nguyên phát và thứ phát

Thành phần



Thành phần chính của Topamax là topiramate 25mg cùng tá dược đã biết 30,85 mg lactose monohydrate

Chỉ định điều trị



Điều trị bệnh động kinh hoặc co giật cục bộ nguyên phát và thứ phát

Liệu pháp hỗ trợ ở trẻ em từ 2 tuổi trở lên, thanh thiếu niên và người lớn bị động kinh khởi phát một phần có hoặc không có cơn co giật toàn thể thứ phát hoặc co giật toàn thân nguyên phát và để điều trị các cơn co giật liên quan đến hội chứng Lennox-Gastaut.

Topiramate được chỉ định ở người lớn để dự phòng đau nửa đầu sau khi đã đánh giá cẩn thận các lựa chọn điều trị thay thế có thể có. Topiramate không dùng để điều trị cấp tính.

Liều lượng và cách dùng



Liều dùng

Khuyến cáo nên bắt đầu điều trị với liều thấp sau đó chuẩn độ đến liều hiệu quả. Liều lượng và tốc độ chuẩn độ nên được hướng dẫn bởi đáp ứng lâm sàng.

Ở những bệnh nhân có hoặc không có tiền sử co giật hoặc động kinh, nên rút dần thuốc chống động kinh (AED) bao gồm topiramate để giảm thiểu khả năng co giật hoặc tăng tần suất co giật.

 Động kinh đơn trị liệu

Người lớn

Liều lượng và chuẩn độ nên được hướng dẫn bởi đáp ứng lâm sàng. Chuẩn độ nên bắt đầu ở 25 mg mỗi đêm trong 1 tuần. Sau đó, nên tăng liều trong khoảng thời gian từ 1 đến 2 tuần bằng khoảng tăng 25 hoặc 50 mg / ngày, chia làm hai lần. Nếu bệnh nhân không thể dung nạp chế độ chuẩn độ, có thể sử dụng các bước tăng nhỏ hơn hoặc khoảng thời gian dài hơn giữa các lần tăng.

Liều mục tiêu ban đầu được khuyến cáo cho đơn trị liệu bằng topiramate ở người lớn là 100 mg / ngày đến 200 mg / ngày chia làm 2 lần. Liều khuyến cáo tối đa hàng ngày là 500 mg / ngày chia làm 2 lần.

 Dân số trẻ em (trẻ em trên 6 tuổi)

Điều trị cho trẻ em trên 6 tuổi nên bắt đầu với liều 0,5-1 mg / kg mỗi đêm trong tuần đầu tiên. Sau đó, nên tăng liều trong khoảng thời gian 1 hoặc 2 tuần bằng các mức tăng 0,5 đến 1 mg / kg / ngày, chia làm hai lần. Nếu trẻ không thể dung nạp chế độ chuẩn độ, có thể sử dụng các khoảng tăng nhỏ hơn hoặc khoảng thời gian dài hơn giữa các lần tăng liều.

Khoảng liều mục tiêu ban đầu được khuyến cáo cho đơn trị liệu topiramate ở trẻ em trên 6 tuổi là 100 mg / ngày tùy thuộc vào đáp ứng lâm sàng, (khoảng 2,0mg / kg / ngày ở trẻ em 6-16 tuổi).

Động kinh điều trị hỗ trợ (động kinh khởi phát từng phần có hoặc không có toàn thể thứ phát, động kinh tăng trương lực toàn thân nguyên phát hoặc động kinh liên quan đến hội chứng Lennox-Gastaut)

Người lớn

Liệu pháp nên bắt đầu với liều 25-50 mg mỗi đêm trong một tuần. Việc sử dụng liều ban đầu thấp hơn đã được báo cáo, nhưng chưa được nghiên cứu một cách có hệ thống. Sau đó, vào khoảng thời gian hàng tuần hoặc hai tuần một lần, nên tăng liều 25-50 mg / ngày và chia làm hai lần

Dân số trẻ em (trẻ từ 2 tuổi trở lên)

Tổng liều khuyến cáo hàng ngày của Topamax (topiramate) như một liệu pháp bổ trợ là khoảng 5-9 mg / kg / ngày chia làm hai lần. Chuẩn độ nên bắt đầu ở mức 25 mg (hoặc ít hơn, dựa trên phạm vi từ 1 đến 3 mg / kg / ngày) hàng đêm trong tuần đầu tiên. Sau đó, nên tăng liều trong khoảng thời gian từ 1 đến 2 tuần, tăng dần từ 1 đến 3 mg / kg / ngày (chia làm hai lần)

Liều hàng ngày lên đến 30 mg / kg / ngày đã được nghiên cứu và thường được dung nạp tốt.

Đau nửa đầu

Người lớn

Tổng liều topiramate được khuyến cáo hàng ngày để dự phòng đau nửa đầu là 100 mg / ngày, chia làm hai lần. Chuẩn độ nên bắt đầu ở 25 mg mỗi đêm trong 1 tuần. Sau đó, nên tăng liều lượng theo từng bước 25 mg / ngày, dùng cách nhau 1 tuần. Nếu bệnh nhân không thể dung nạp chế độ chuẩn độ, có thể sử dụng các khoảng thời gian dài hơn giữa các lần điều chỉnh liều.

Một số bệnh nhân có thể nhận thấy lợi ích với tổng liều hàng ngày là 50 mg / ngày. Bệnh nhân đã nhận được tổng liều hàng ngày lên đến 200 mg / ngày. Liều này có thể có lợi ở một số bệnh nhân, tuy nhiên, nên thận trọng do làm tăng tỷ lệ tác dụng phụ.

Dân số nhi khoa

Topamax (topiramate) không được khuyến cáo để điều trị hoặc phòng ngừa chứng đau nửa đầu ở trẻ em do không có đủ dữ liệu về tính an toàn và hiệu quả.

Khuyến nghị dùng chung cho Topamax ở những bệnh nhân đặc biệt

Suy thận, Suy gan cần thận trọng và tuân theo chỉ định nghiêm ngặt của bác sĩ

Không cần điều chỉnh liều ở người cao tuổi vì chức năng thận còn nguyên vẹn.

Phương pháp điều trị

Dùng với nước qua đường uống, chú ý không được nghiền nát hoặc bẻ đôi viên thuốc.

Topamax có thể được dùng cùng với thức ăn hoặc không

Chống chỉ định



Quá mẫn với hoạt chất hoặc với bất kỳ tá dược nào được liệt kê trong thành phần của Topamax

Dự phòng đau nửa đầu trong thai kỳ và phụ nữ có khả năng sinh đẻ nếu không sử dụng biện pháp tránh thai hiệu quả cao.

Đóng gói: Hộp 60 viên nén

Xuất xứ: hàng nhập khẩu

Giá thuốc Topamax 25mg bao nhiêu



Để biết chính xác giá thuốc topamax 25mg khách hàng có thể tra cứu trên website maizo.io hoặc liên hệ hotline 0363.986.897

Mua thuốc Topamax 25mg ở đâu

Thuốc được bán tại nhiều nhà thuốc lớn trên cả nước. Trường hợp khách hàng không thể tìm mua vui lòng gọi 0363.986.897 để được hướng dẫn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)