Sức khoẻ 2011-06-09 22:15:35

TP.HCM đối mặt với dịch bệnh


Dịch sốt xuất huyết tăng gấp đôi, dịch tay chân miệng tăng gấp 337% so với cùng kỳ năm trước. Tuy vậy, ngành Y tế TP.HCM vẫn chưa thể hiện hành động chống dịch một cách triệt để.
[size=4]
Theo báo cáo của trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM ngày 8.6, từ đầu năm đến nay toàn thành phố có khoảng gần 4.000 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó tử vong một ca. Riêng trong tháng 5.2011 có 508 trường hợp mắc bệnh, tăng gấp đôi so cùng kỳ năm 2010.

Dịch tay chân miệng đang diễn biến phức tạp và ngày càng tăng cao, trong tháng 5 có 1.433 trường hợp nhập viện, tăng 337% so với cùng kỳ năm trước. Đó là chưa kể những bệnh nhân tự điều trị ở phòng khám và phòng mạch. Đây là tháng cao nhất từ khi phát hiện và điều trị bệnh tay chân miệng đến nay. Tháng cao nhất của đỉnh dịch tay chân miệng trước đây khoảng hơn 800 ca (tháng 9.2008), nhưng tháng 5 năm nay đã tăng gần gấp đôi, trong đó có 7 ca tử vong. Tính từ đầu năm đến nay, bệnh tay chân miệng đã làm tử vong 13 trẻ (tháng 9.2008, năm đỉnh dịch chỉ gây tử vong 6 trẻ).

Ông Lê Trường Giang, phó giám đốc sở Y tế khẳng định, nguyên nhân chủ quan khiến dịch bệnh gia tăng là do cán bộ y tế phổ biến tuyên truyền và hướng dẫn người dân không tốt, đầu tiên phải kể đến trung tâm Y tế dự phòng thành phố. Nhiều cán bộ y tế cấp quận/huyện còn mang nặng tư duy bao cấp hóa chất khử khuẩn, trong khi toàn thành phố có khoảng 100.000 trẻ dưới 5 tuổi, lại chỉ nhập 10.000 gói hóa chất khử khuẩn mua từ Pháp về bằng đường hàng không. Nhiều gia đình muốn mua hóa chất khử khuẩn nhưng không biết mua loại gì, ở đâu?

Thực tế cũng cho thấy, các quận/huyện hiện nay tập trung phòng chống dịch bệnh tay chân miệng nhưng kết quả không cao, trong khi dịch bệnh sốt xuất huyết đang bị bỏ lơ chưa được tập trung dập dịch.[/size]
[size=4]

(trích SGTT.VN )[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)