Chuyện shock 2016-05-29 12:58:19

TQ: Lòng tốt tai hại của đám đông khi chứng kiến người định tự tử



Hành động tai hại của đám đông đã khiến một người đàn ông có ý định tự tử phải hứng kết cục thảm hại.

Sự việc xảy ra vào buổi sáng ngày 24/5 vừa qua tại thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. 

Theo trang báo điện tử Sina, một người đàn ông đã leo lên cột đèn tín hiệu giao thông và ngồi trên đó từ 10h sáng đến hơn gần 2h chiều, dường như có ý định tự tử.

Ngay trước đó, anh ta đã leo lên đó một lần nhưng được cảnh sát khuyên nhủ và dẫn xuống.

Lần thứ hai tiếp tục leo lên cột đèn giao thông, mặc dù không nhảy xuống nhưng người này cũng không có ý định từ bỏ ý định điên rồ. Sự việc đã khiến giao thông tại tuyến đường đó ách tắc.

Từ những hình ảnh được đăng tải, có thể thấy lực lượng đã nhanh chóng trải một tấm đệm khí cao hơn 2m để sẵn sàng ứng cứu người đàn ông đang ôm chặt cột đèn giao thông trong trường hợp xấu nhất.

Leo lên cột đèn giao thông, chưa kịp tự tử người đàn ông đã bị đám đông làm cho phát hoảng, phải nhảy xuống.
Phản ứng của đám đông

Thế nhưng, theo trang báo điện tử Sina, phản ứng của người đi đường khi đó đã khiến dư luận "ngã ngửa". "Sao còn không nhảy xuống luôn đi", một số người ở bên dưới ngửa cổ lên trên gào thét.

Một nhân chứng tại hiện trường còn cho hay, không chỉ dừng lại ở đó, có người thậm chí còn leo cả lên phía trên cầu, dùng chổi định đánh vào người đàn ông có ý định tự tử.

Chừng 5 phút sau đó, lại xuất hiện một nhóm người dùng ống nhựa nhằm vào người đàn ông khua khoắng, sau đó là đánh liên tiếp vào lưng như muốn làm cho anh ta rơi xuống, bất chấp sự ngăn cản của một vài người ở phía sau.



 Hình ảnh đám đông dùng chổi và ống nhựa uy hiếp người đàn ông được cho là có ý định tự tử.
Ngay sau hành động này, người đàn ông bất ngờ nhảy xuống, đập đầu vào thành cầu vượt trước khi rơi xuống rìa chiếc đệm và văng xuống đất. Từ đoạn clip ghi lại hiện trường vụ việc, có thể nhìn thấy một số người dường như muốn tóm lấy người này khi anh ta đang nhảy xuống.

Mặc dù không biết nguyên nhân nào khiến người đàn ông muốn quyên sinh nhưng nhiều người đoán rằng anh ta cố ý tránh chiếc đệm để nhảy xuống mặt đường.

Tuy nhiên, những gì hiển thị trên đoạn video cho thấy, nhiều khả năng người này đã muốn nhảy về phía thành cầu, bám vào đó để leo lên nhưng bị trượt tay mà rơi xuống.


 Người đàn ông nằm bất động trên mặt đường.
Lý giải khác của báo Shanghaiist

Thế nhưng, trang báo điện tử Shanghaiist ngày 27/5 đưa tin lại nhận định rằng, hành động của đám đông khi đó chỉ là muốn giúp đỡ người đàn ông kia. 

Theo đó, họ chỉ cố gắng làm mọi cách để người này sợ hãi mà nhảy xuống tấm đệm nhưng không ngờ, họ đã khiến tình hình thêm tồi tệ.

Rõ ràng, dù có giải thích như thế nào thì hành động của đám đông cũng đã góp phần trực tiếp vào việc gây ra tai họa cho người đàn ông kia. Hiện tại anh ta đang được điều trị tại bệnh viện nhân dân số 1 thành phố Trường Sa với tình hình thương tích rất nặng.

Sự việc này sau khi được đăng tải trên mạng xã hội Weibo và các trang báo điện tử của Trung Quốc đã làm dấy lên những cuộc tranh luận gay gắt.

Phần đông các ý kiến dường như vẫn tỏ ra bực tức với hành vi gây rối, làm phiền hà đến người khác của người đàn ông được cho là có ý định tự tử.

"Hắn ta dựa vào cái gì mà cho mình cái quyền gây ách tắc giao thông như vậy. Không chỉ khiến cảnh sát, nhân viên cứu hỏa phải vào cuộc mà còn gây ảnh hưởng đến bao nhiêu người", một cư dân mạng lên tiếng.

Trong khi đó, một người khác bàng quan: "Không muốn chết thì đừng leo cao như thế, còn muốn chết thì tìm một tòa nhà cao tầng mà bay xuống, khỏi phải làm phiền đến người khác…"

Các ý kiến bình luận không phải là không có lý. Thế nhưng suy cho cùng, khi sự cố xảy ra, trên tất cả, điều mà lực lượng chức năng và nhiều người hy vọng làm được, đó là giúp người đàn ông kia an toàn. Song, kết quả đã không được như ý.

Điều đó đủ để thấy trong sự việc này, sự góp mặt của một bộ phận đám đông với mục đích dù là tích cực hay tiêu cực cũng đã làm hỏng việc.  
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)