Khoa học - Lịch sử 2013-01-24 06:58:09

Trại Hè Khoa Học Châu Á là gì ?


Trại Hè Khoa Học Châu Á - 

Asian Science Camp 
viết tắc là ASC


Trại Hè Khoa học châu Á (ASC) là một diễn đàn hàng năm cho học sinh trước khi học trường đại học và đang đại học nhằm mục đích thúc đẩy thảo luận và hợp tác giữa các sinh viên châu Á cho sự tiến bộ của khoa học trong khu vực châu Á.
 
ASC đầu tiên được tổ chức tại Đài Bắc năm 2007, và sau đó đã được tổ chức tại Bali (2008),
 
Tsukuba (Nhật Bản) (2009)

 
Mumbai (2010)
 
 

Daejeon (Hàn Quốc) (2011)
 

Đại học Hebrew Giê-ru-sa-lem (Jerusalem, Israel ) (2012).

Đây là ý tưởng hàng năm đã được đề xuất bởi Yuan Tseh Lee và Masatoshi Koshiba năm 2005 tại cuộc họp giải Nobel tại Lindau.
ASC được mô hình hóa sau khi các cuộc họp tại Lindau.
 
Bối cảnh
 
Ý tưởng của Trại Khoa học châu Á đồng đề xuất trong tháng 9 năm 2005 sau cuộc họp thường niên thứ 55 của người đoạt giải Nobel và sinh viên tại Lindau, Đức, Giáo sư Yuan Tseh Lee (1986 người đoạt giải Nobel Hóa học) từ Đài Loan, và Giáo sư Masatoshi Koshiba (2002 người đoạt giải Nobel Vật lý) từ Nhật Bản. Đề nghị bày tỏ mục đích để soi sáng các thanh niên khoa học tài năng thông qua các cuộc thảo luận và đối thoại với các học giả hàng đầu thế giới, và thúc đẩy tình hữu nghị và hợp tác quốc tế giữa các sinh viên trẻ nhất của thế hệ tiếp theo trong khu vực châu Á. Các cuộc họp Lindau sẽ phục vụ như là một mô hình. Trại Khoa học châu Á sẽ mời một chục người đoạt giải Nobel, các nhà khoa học phân biệt thế giới như loa và đưa ra một chương trình thú vị để thu hút tất cả những người tham gia, bao gồm các phiên họp toàn thể, các cuộc thảo luận bàn tròn, đối thoại chủ sinh viên, poster một cuộc thi sáng tạo, các sự kiện xã hội, tham quan. Ngôn ngữ làm việc sẽ là tiếng Anh. Đề xuất này đã sớm được thảo luận trong một cuộc họp hội đồng quản trị của Wu Chien-Shiung Quỹ Giáo dục và đã được chấp thuận nhất trí của hội đồng quản trị.
 
Các cơ quan quản lý của Trại Khoa học châu Á là Hội đồng Quốc tế của Trại Khoa học châu Á (IBASC). IBASC là một tổ chức phi lợi nhuận, bao gồm các tổ chức giáo dục phi chính phủ. Trại Khoa học châu Á năm 2007 được tổ chức bởi Wu Chien-Shiung Quỹ Giáo dục với sự hỗ trợ của Academia Sinica ở Đài Loan. Tổ chức phi chính phủ này được thành lập vào năm 1995 để kỷ niệm những đóng góp vĩ đại của Madame Tiến sĩ Wu Chien-Shiung vật lý và tình yêu của cuộc đời mình cho khoa học giáo dục. Từ khi khánh thành tại Đài Loan vào tháng 8 năm 2007, Trại Khoa học châu Á đã trở thành một sự kiện quốc tế hàng năm ở châu Á.
 
Nguồn en.wikipedia.org/wiki/Asian_Science_Camp
 
ascvietnam.wordpress.com/asian-science-camp/
  
newsline.linearcollider.org/readmore_20090813_atw.html
 
Hình ảnh tại ASC 2009
xem tại đây
asc09.kek.jp/photos.html
 
Các video clip về ASC 2011
xem tại đây
asc2011.kr/~asc2011/video.html
 
 
 
 
 
 
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)