Teen 24h 2010-02-24 14:54:01

Trần Văn Huy được giới mê games phong là sư phụ


Trần Văn Huy (1991, quê thôn 1, xã Ba Cụm Bắc, H. Khánh Sơn, Khánh Hòa) được giới mê games phong là sư phụ, bởi không chỉ thành thạo các trò chơi trên mạng mà Huy còn là kẻ có sức khỏe rất tốt khi có thể “ngồi đồng” tại tiệm Internet hết ngày này sang ngày khác.

Đặc biệt, từ khi bước vào cấp 2, Huy theo bố mẹ chuyển về tổ Phúc Xuân, P. Cam Phúc Nam, TX Cam Ranh sinh sống thì cái “đô” games của anh ta càng được dịp nâng lên gấp bội. Cũng từ cái sự mê games ấy mà Huy đã phạm trọng tội và phải vào trại giam ngồi chứ không được ngồi tiệm nét nữa.

Về sống ở phố thị được vài năm, do quá nghiện game, Huy buộc phải “ra trường” sớm khi vừa chạm cửa lớp 7. Với học sinh khác, vì điều kiện không thể tiếp tục theo học thì buồn khổ lắm, còn Huy ngược lại, cậu ta vui mừng ra mặt. Không phải học, thời gian đầu tư cho luyện games càng nhiều và giấc mơ trở thành “super games” càng sớm trở thành hiện thực.

Thế nhưng, muốn thành “siêu game thủ” thì phải có tiền đầu tư, vậy là đầu năm 2009, Huy thực hiện một vụ trộm tài sản của một gia đình hàng xóm.

Sau khi CQĐT làm rõ, Huy bị TAND TX Cam Ranh tuyên phạt 6 tháng tù. 6 tháng ngồi trong trại giam, ai cũng hy vọng Huy sẽ dứt được chứng nghiện games để khi hòa nhập với cộng đồng sẽ sống tốt hơn, nhưng điều đó đã không xảy ra. Bằng chứng là sau khi mãn hạn tù, Huy lại tiếp tục ca bài “24 giờ online”.

Liên tục luyện, luyện và luyện game, Huy lại cháy túi và lần này thì anh ta phạm tội nghiêm trọng hơn. Cụ thể, tối 27-12-2009, quan sát thấy quầy bán hàng tại chợ Xuân Ninh, P. Cam Phúc Nam của bà Huỳnh Thị Kim Bông không có người trông coi, Huy liền đột nhập để kiếm chác.

Tìm hoài chẳng thấy gì, chửi thầm trong bụng và định rút êm thì Huy thấy trong tủ có một bọc nhựa. Mở ra, chẳng phải tiền mà trong đó chỉ có 1 sổ hộ khẩu đứng tên Nguyễn Thị Hoài Trinh và Nguyễn Thị Hoài Thu; 2 CMND và 1 bộ hồ sơ vay vốn ngân hàng.

“Đây không phải là tiền mặt nhưng tao sẽ biến mày thành tiền” - Huy nảy ra sáng kiến dùng số giấy tờ này để tống tiền. “Muốn lấy lại giấy tờ thì bỏ 500 nghìn đồng vào một cái hộp thuốc lá và để trên bàn. Còn không tao sẽ đốt” - viết xong bức thư, Huy đút vào hộc bàn rồi cầm giấy tờ ra về.

Đợi hết một ngày, không thấy “hồi âm”, Huy tiếp tục gửi những “thông điệp” khác để “đẩy nhanh tiến độ” phi vụ: “Không đồng ý đúng không? Tao sẽ đốt cả hộ khẩu lẫn chứng minh thư. Bỏ tiền vào trong hộp để trên bàn, tao nhận được thì tao trả”.

Sau khi gửi những thông điệp này, tối 30-12, Huy bí mật quan sát thì thấy bà Huỳnh Thị Kim Bông bỏ tiền vào bao thuốc và để lên bàn ở quầy hàng.

Cố gắng kìm nén niềm vui vì bà Bông đã thực hiện những điều kiện do mình đưa ra, Huy tiếp tục theo dõi để xem động tĩnh. Đến 23 giờ cùng ngày, thấy mọi chuyện êm xuôi, Huy lẻn tới quầy hàng của bà Bông lấy gói thuốc lá trên bàn.

Tuy nhiên, khi Huy vừa mở gói thuốc lá ra để kiểm tra tiền thì bà Bông hô lên một tiếng, các tiểu thương xung quanh bủa ra, Huy đứng như trời trồng.

Trong các trò chơi games, Huy chưa bao giờ chịu thúc thủ, nhưng lần này thì anh ta đành phải theo các tiểu thương đến Cơ quan CA. Tại CQĐT CATX Cam Ranh, Huy khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Không những vậy, song song với vụ tống tiền bà Bông, Huy còn thực hiện vụ tống tiền khác cũng bằng cách viết thư dọa bà Nguyễn Thị Tuyết Mai (1969, trú tổ dân phố Phúc Ninh, P. Cam Phúc Nam) rồi để lại quầy hàng của bà tại chợ Xuân Ninh nhằm chiếm đoạt tài sản, nhưng cũng chưa lấy được tiền.

Xét hành vi của Trần Văn Huy đã đủ yếu tố cấu thành tội “Cưỡng đoạt tài sản” được quy định tại khoản 1, Điều 135 Bộ Luật hình sự, ngày 2-2-2010, sau khi củng cố đầy đủ chứng cứ, CQĐT CATX Cam Ranh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Huy để tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ truy tố ra trước pháp luật.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)