Teen 24h 2021-08-25 15:12:31

Trào lưu tỉa ảnh của hot girl tỉa nến, hot boy tài chính


Một cô gái bị 'tóm sống' vì lượm ảnh hot girl Hàn Quốc nhận làm ảnh của mình, còn nhận luôn bạn trai của người khác làm chồng mình. Hành vi mượn ảnh, mượn danh này nhằm mục đích gì?

Nguyễn Hằng là cái tên được nhắc nhiều nhất hai hôm nay, có hẳn từ khóa được tìm kiếm nhiều trên Facebook là "Nguyễn Hằng sống ảo". Cô gái này bỗng dưng nổi tiếng sau khi bị một tài khoản đăng bài trong group 1,9 triệu thành viên, bóc phốt cô này fake ảnh của các hot girl Hàn Quốc để sống ảo. Người tố cáo viết: "Chủ tịch của các bạn đấy. Hâm mộ quá, toàn ăn nhà hàng sang chảnh, người yêu đẹp trai soái ca. Cơ mà toàn ở Insta Hàn thôi".

Trang cá nhân của Nguyễn Hằng đăng hình ảnh về cuộc sống sang trọng đáng mơ ước, cho thấy sự nghiệp thành đạt, giàu sang như rich kid, chơi với hội bạn thân xinh đẹp không kém, có bạn trai bảnh bao người Hàn Quốc. Điểm chung của các bức ảnh là không để lộ mặt, luôn dùng icon để che đi. Nhưng vô tình, ảnh của "nữ chủ tịch" Nguyễn Hằng lại trùng khớp với nhiều tài khoản Instagram Hàn Quốc. Cô này bị tố chôm ảnh từ nhiều người khác nhau rồi nhận là của mình, hơn nữa còn công phu bịa thêm câu chuyện nghe cho uy tín.











Cô gái được cho sinh năm 2002, cuộc sống chảnh như phim. Ảnh: Vũ Thủy Tiên



>> Xem thêm bằng chứng "bóc phốt" Nguyễn Hằng" href="https://ione.net/vu-nu-chu-tich-an-cap-anh-song-ao-canh-bao-tinh-trang-lua-tinh-lua-tien-4345877-p2.html">>>> Xem thêm bằng chứng "bóc phốt" Nguyễn Hằng

Sau khi bài bóc phốt viral khắp nơi, một nick Facebook tự xưng là anh trai của Nguyễn Hằng thanh minh: "Bạn đăng lên bôi nhọ danh dự người khác là không được rồi. Mình là anh trai bạn trong ảnh này. Mấy ảnh này em ý bị người ta chơi xấu, mong bạn xóa đi". Người tố cáo đáp lại: "Mình chẳng bôi nhọ gì em bạn. Người bình thường up ảnh sống ảo chả ai nói đâu, nhưng làm đa cấp thì xin lỗi mình up để mọi người biết mà né, đừng bị sống ảo lừa bạn ạ".

Nhân việc này, người tố cáo lại đăng thêm loạt bằng chứng khác cho thấy Nguyễn Hằng ăn cắp ảnh. Người này viết: "Anh của bạn Hằng bảo mình bôi nhọ danh dự của người trong ảnh. Ủa nhưng trong ảnh toàn người Hàn mà, có thấy mặt em bạn ý đâu. Quanh co giờ lại kêu bị hại, insta Hàn lấy ảnh em ý. Ui thế thì bọn mình sai quá rồi, phải vào insta Hàn để chửi chúng nó thôi. Ai lại đi lấy ảnh của chủ tịch xong photoshop mặt vào, lại còn sửa cả ngày tháng như thế bao giờ".

Đây không phải trường hợp đầu tiên bị phát hiện lấy ảnh người khác để tô vẽ bản thân. Tuần trước, có thanh niên tên V.T sinh năm 2001 bị tố lấy ảnh các hot boy người Hàn, Thái ăn mặc thời trang và có body đẹp, thậm chí còn cầu kỳ còn ghép thêm hình xăm vào những bức cởi trần để trông giống như cùng một người.



Bằng chứng thanh niên V.T fake ảnh của hot boy nước ngoài.



Hay như trường hợp của các "hot girl đọc lệnh" gây sốt thời gian qua. Các cô gái này thuộc thế hệ 10x, mới khoảng 20 tuổi nhưng đã có cuộc sống giàu sang, đi xế hộp đắt tiền, tối ngày đăng ảnh ăn uống sanh chảnh, ngồi trong xe hơi chụp vô lăng khoe logo xịn. Nhưng khi bị "khui" thì hóa ra toàn ảnh lấy trên Pinterest.



Bức ảnh bữa ăn của các hot girl tài chính có thể dễ dàng tìm thấy trên mạng.



Những trường hợp ăn cắp ảnh nhằm mục đích gì? Đầu tiên là "sống ảo" đúng nghĩa đen. Họ muốn thỏa mãn nhu cầu được khen đẹp, khiến những người bạn Internet lầm tưởng về cuộc sống của họ. Những người này chủ yếu có cuộc sống đời thực đối lập cuộc sống họ vẽ ra trên mạng. Họ có thể là những người kém nhan sắc, tài chính không dư dả hoặc cô đơn, ít bạn bè. Bởi đời thực không có điều họ mong muốn nên dùng mạng xã hội làm nơi thực hiện những ước mơ đó.

Mục đích sống ảo tuy vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của các trang mạng xã hội nhưng nhìn chung không đáng sợ bằng mục đích lừa đảo. Trường hợp nam thanh niên V.T nêu trên bị bóc mẽ ăn cắp ảnh do có nhiều cô gái nhận mình là nạn nhân bị anh ta lừa tình. Người yêu cũ nói anh chàng chuyên dùng ảnh của người khác để tán gái, tà lưa nhiều cô cùng lúc.

Ngoài lừa tình, nhiều người còn chôm ảnh nhằm mục đích lừa tiền. Họ bị tố "tô hồng" hình ảnh cá nhân, ra dáng chủ tịch thành đạt để tăng độ uy tín, khiến mọi người tin tưởng vào các dịch vụ do họ cung cấp, bán hàng online, kiếm tiền từ điều này.

Các trường hợp khác ăn cắp ảnh để xây dựng trang cá nhân có nhiều tương tác và hình ảnh đẹp. Họ "nuôi" nick này để seeding vào các bài viết nhằm mục đích khác nhau, hoặc đến khi nick nhiều followers thì bán kiếm tiền.

Ăn cắp ảnh là vấn đề đã tồn tại từ lâu. Không nhất thiết là người nổi tiếng, hot girl, hot boy mới bị mượn ảnh không xin phép. Bất kỳ ai cũng có thể trở thành nạn nhân. Chỉ cần bạn có nhan sắc ưa nhìn hoặc biết chụp ảnh đẹp, một ngày nào đó, có thể bạn sẽ thấy hình của mình xuất hiện trên nick lạ hoắc. Để ngăn tình trạng này, nhiều người chuyển trang cá nhân sang chế độ riêng tư hoặc đăng bài dưới tùy chọn chỉ bạn bè xem được.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)