Dân chơi 2012-11-08 02:27:41

Trào lưu xăm sẹo, xăm đá 'quái chiêu'


Những mốt xăm khiến nhiều teen 'lạnh gáy' vì có thể nguy hại sức khỏe.
Xăm sẹo
Khác với các loại xăm truyền thống chỉ việc dùng kim châm vào da, một trong những trào lưu thể hiện đẳng cấp của các dân chơi là nhờ các nghệ nhân dùng dụng cụ… lột da để tạo nên những hình xăm bằng sẹo. Với kiểu xăm sẹo này, để tạo dáng cho hình xăm, đầu tiên nghệ nhân cần làm vệ sinh rất kỹ vùng da bằng cồn, sau đó dán đề can lên da và dùng các công cụ để tạo thành từng đường nét cho “tác phẩm”.

Để có được một hình xăm sẹo, dân chơi phải chịu nhiều đau đớn và nguy cơ nhiễm trùng cao. Ảnh: Internet
Một số dân chơi cho rằng, xăm xẹo có ý nghĩa như một lá bùa hộ mệnh, giúp bảo vệ chủ nhân tránh khỏi những quẫy nhiễu từ quỷ dữ, đồng thời có ý nghĩa trấn an về mặt tinh thần. Không ít teen còn cho rằng, ai sở hữu hình xăm sẹo thì người đó đủ gan lỳ, dũng cảm để vượt qua những đau đớn trong cuộc sống. Tuy nhiên, theo các chuyên gia sức khỏe, xăm sẹo chỉ là một biến tướng ghê rợn từ các hình thức xăm thông thường và hoàn toàn không mang tính nghệ thuật. Ngoài ra, việc xăm sẹo sẽ gây nên những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe của người xăm nếu dụng cụ không được sát trùng, vệ sinh kỹ lưỡng, khiến da bị hoại tử, đồng thời có khả năng gây nhiễm HIV rất cao.
Xăm đá
So với các hình thức xăm thông thường, trào lưu xăm đá được một bộ phận các teen, đặc biệt là teen nữ ưa chuộng bởi có tính thời trang độc đáo, ấn tượng và rất dễ sử dụng. Xăm đá (Vajazzle) thực chất là một cách dán đá, cườm tạm thời lên da, một xu hướng được ngôi sao truyền hình Jennifer Love Hewitt khởi xướng.

Một thiếu nữ đang xăm đá trên lưng, một hình thức xăm độc đáo nhưng đắt tiền và gây nguy hại đến sức khỏe. Ảnh: Internet
Để đính các viên đá lên cơ thể, đầu tiên teen sẽ được bôi một lớp sáp chuyên dụng có khả năng kết dính cao. Sau đó, bằng sự khéo léo của mình, các nghệ nhân sẽ dán từng viên đá lên da theo một tạo hình nhất định. Do cách thức không quá phức tạp, một số teen thường tìm đến các khu chợ bình dân để mua các loại đá và keo tự chế và tự tay làm, tuy độ bền không dài lâu như ở các cửa tiệm chuyên nghiệp.
Do hình thức xăm đá tạo nên sức hút về độ bắt mắt, không ít các teen lạm dụng việc xăm đá ở những chỗ nhạy cảm. Ngoài ra, khi hình xăm đã quá thời hạn, việc phải gỡ các viên đá ra khỏi da và sát trùng sẽ khiến các teen cảm thấy đau đớn, đồng thời có nguy cơ tạo nên các dạng sẹo lồi, sẹo lõm trên da gây mất thẩm mỹ.
Xăm 3D
Từ một số đoạn clip gây sốt trên YouTube về những xăm kỳ lạ với màu sắc, hình khối như thật, các dân chơi đã bắt đầu tìm hiểu về các kỹ thuật xăm mới lạ này, và trào lưu xăm 3D được khởi xướng. Hình thức xăm 3D không khác gì so với xăm 2D, ngoại trừ vẻ ngoài và độ ấn tượng của hình xăm 3D khiến người xem dễ cảm giác “lạnh gáy”. Hình xăm 3D được tạo từ một loại mực chuyên dụng pha thêm hóa chất để tạo nên độ bóng cho hình xăm. Điều đặc biệt của hình thức xăm này là không những đòi hỏi kỹ thuật của thợ xăm, mà còn đề cao tính thẩm mỹ và sáng tạo. Do đó, việc xăm 3D khá tốn nhiều thời gian, một hình xăm bé bằng bàn tay đôi khi khiến người thợ phải mất đến nửa ngày trời.

Hình xăm 3D thu hút các teen bởi vẻ độc đáo nhưng rất khó tẩy xóa. Ảnh: Internet
Hình xăm 3D tạo được ấn tượng về thị giác cao, nên khá nhiều teen thường có xu hướng lựa chọn hình các loại côn trùng, động vật như bò cạp, rắn rết,… để làm mẫu xăm cho mình, gây mất thiện cảm với mọi người xung quanh và không hợp với độ tuổi. Bên cạnh đó, hình xăm 3D khi xăm đẹp bao nhiêu thì khi xóa đi sẽ gây khó khăn và đau đớn bấy nhiêu. Teen muốn xóa hình xăm 3D buộc phải chấp nhận để lại sẹo trên da, còn nếu xóa xăm bằng việc đốt laze sẽ phải mất từ 5 đến 6 tháng.
Xăm phát quang
Thời gian gần đây, xăm phát quang được khá nhiều dân chơi ưa chuộng bởi sự độc đáo và thu hút nhiều sự tò mò, chú ý. Về hình thức, xăm phát quang cũng giống như nhiều loại xăm thông thường là dùng kim xăm tiêm mực xuống da để tạo thành những hình vẽ. Tuy nhiên, loại mực được sử dụng ở đây là mực UV, hay còn gọi là mực tử ngoại, được xách tay từ Thái Lan, Malaysia hay Trung Quốc. Ban ngày, hình xăm này sẽ không khác những hình xăm bình thường mấy, nhưng khi ánh nắng tắt dần, hình xăm sẽ tự phát sáng.

Những hình xăm phát quang khiến teen phát “cuồng”, mặc cho nguy cơ nhiễm độc hóa chất rất cao. Ảnh: Internet
Theo nhiều dân chơi, việc đưa các loại mực đặc biệt vào cơ thể người sẽ khiến nhiều teen dễ bị phát ban, kích ứng. Ngoài ra, loại mực dùng để xăm phát ban vốn đã chứa những chất có thể gây dị ứng da và có nguy cơ ung thư cao . Hình xăm khi mới bắt đầu hình thành cũng gây ngứa cho người xăm một cách chịu, nếu gãi mạnh sẽ khiến hình xăm bong tróc và dễ dàng bị nhiễm trùng. Tiềm ẩn những mối lo về sức khỏe là thế, nhưng do tính chất độc đáo và khác lạ nên hình thức xăm này càng lúc càng được nhiều teen lao vào để khẳng định độ liều lĩnh của mình.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)