Chuyện shock 2011-10-20 09:54:18

Trẻ em ăn xin với thu nhập khủng


Kết quả một cuộc điều tra mới nhất tại Anh cho thấy, mỗi trẻ ăn xin ở nước này kiếm được 157.000 USD/năm (hơn 3 tỷ đồng) cho các nhóm tội phạm nước ngoài.

Trẻ 4 tuổi thường kiếm được nhiều tiền khi xin tiền trên đường phố, ăn trộm và gian lận trợ cấp.

Số tiền lũ trẻ kiếm được đều vào tay các nhóm du mục Romania và sau đó được gửi về quê hương những đối tượng này để phục vụ lối sống xa hoa - những dinh thự kiểu Beverly Hill và xe hơi sang trọng.

Vòng tròn này vẫn tiếp tục khi những kẻ ăn xin có con của chúng và tiếp tục bắt con đi xin tiền. Có một điều không thể tin được đó là những kẻ đứng sau các nhóm ăn xin nhí đổ lỗi cho Anh đã khuyến khích việc xin tiền khi cho tiền đầy hào phóng.

Bê bối trên bị phơi bày trên chương trình Panorama của BBC, vốn dành cả năm để quay phim các em bé còn ẵm ngửa và bà mẹ bế con đi xin tiền ở London.

Phóng viên John Sweeney đã theo bước của "Alice", một bé gái 4 tuổi, khi bé ăn xin trên các đường phố lớn như Edgaware. Cô bé đội khăn, mặc váy dài trong khi chìa tay xin tiền người lạ. Mỗi đồng xu bé được cho đều bị mẹ tước đoạt, bà mẹ chỉ hơn tuổi thiếu niên một chút và bị đưa lậu sang Anh khi còn là một đứa trẻ nhỏ.

John nói: "Chúng tôi đã vác máy quay theo chân Alice suốt nhiều tháng, theo dõi cô bé dùng buồng điện thoại làm toilet và bới thức ăn ở nhà hàng McDonald"s.

"Nó giống như một phiên bản Oliver Twist trong thế kỷ 21". Năm ngoái, cảnh sát đã tiến hành một cuộc vây bắt và tóm 26 nghi phạm buôn lậu trẻ em từ khu vực này.

Chánh thanh tra Colin Carswell nói: "Băng nhóm tội phạm đặt mục tiêu rằng một đứa trẻ ở London sẽ kiếm không quá 150.000 USD/năm bằng cách ăn xin, ăn trộm hoặc dùng cho việc gian lận trợ cấp".

Phóng viên nói chuyện với mẹ bé Alice


Ở Tanderei, John đã gặp một số người liên quan tới vụ lừa đảo gồm cả Petricia Dragusin, kẻ nói với John rằng: "Chúng đổ lỗi cho nước Anh là cho chúng tiền. Một số được hưởng tới 5 loại trợ cấp"

John cũng tìm tới mẹ của Alice là Denisa Mazarache ở Fetesti, Romania, tại đây, người phụ nữ này tỏ ra hối tiếc vì việc cho con gái đi ăn xin và hứa sẽ dừng việc đó lại cũng như cho cô bé đi nhà trẻ
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)