Tâm sự - chia sẻ 2012-02-11 15:14:18

Trích nhật ký của 1 bạn SInh Viên cùng trường mình






Thật nực cười là ông anh yêu quý của m lại sắp đi, cái ngày mà m mong đợi bấy lâu cũng sắp đến. Mà có phải là m mong đợi ngày đó đến không nhỉ? K biết nhưng ông ấy còn ở nhà ngày nào thì cả nhà m còn lo ngày đó. Lo 1 ngày ổng cầm giấy nợ về nhà vs số tiền ngoài sức tưởng tượng và khả năng chi trả của nhà, như hàng chục lần ổng đã nhẫn tâm làm vậy!
M có 1 ông anh thật đáng ''ngưỡng mộ''. Bỏ nhà đi từ hồi lớp 9 sau khi cắm cố mấy cái xe đạp ở nhà để chơi game. Những tưởng sau những gì ổng đã gây ra, làm mẹ khóc và thức trắng bao đêm, làm tóc bố bạc đi gần 1/3 mái đầu, và làm đứa em như m căm ghét , ông sẽ ăn năn và tự sửa đổi. Nhưng chẳng p? thế, từ sau cú vấp ngã đầu đời ấy, gia đình m bắt đầu bước vào c/s tăm tối. Sáng ngủ dậy đã lo, trưa ăn cơm lo, tối đi ngủ cũng lo. Vì sao ư? Có mấy khi ổng ở nhà đâu, gặp mặt ông ấy còn khó hơn gặp thần tượng ca nhạc. Ổng đi liên tiếp mấy ngày, và lần nào về, y rằng cầm theo tờ giấy nợ. Rồi ai sẽ trả cho ổng đây?
Chẳng p? nghĩ nhiều nữa, chắc chắn là mẹ rồi. Mẹ làm nông, hàng ngày trồng hoa, làm rau rồi đi chợ, chỉ đủ lo bữa ăn cho cả nhà, k có tiền trả cho ổng ấy. M biết, nhưng rôì lần nào cũng vậy, mẹ lại đi vay. Vay hết họ hàng, cô bác, rồi hàng xóm, láng giềng. Vậy mà họ cũng cho vay mới lạ! Nhưng thế cũng nào đã xong, tưởng nhà in ra tiền, ổng tha hồ phá phách rồi tiền trả nợ ngày một tăng dần. Trước chỉ là mấy trăm, rồi mấy triệu, mấy chục triệu, mấy trăm triệu, có lần lên đến tiền tỉ rồi ấy chứ. Bố m thì sao nhỉ? Bố cũng chỉ làm nông giúp mẹ, k có tiền, và mọi chuyện cũng đều để mẹ lo, bố m k làm mẹ suy nghĩ thêm, m cũng đã cảm ơn bố rồi!
Vậy mà tình trạng đó cũng tiếp diễn khá lâu rồi, mấy năm rồi ấy chứ. Nợ, rồi đi vay để trả, xong lại làm để trả nợ. Như một mớ bòng bong vậy. Nếu không nhờ anh ta thì mấy mảnh đất nhà m chắc giờ cũng chưa được bán mất. Ngày ngày m trồng hoa trên đó, bắt chuồn chuồn, chơi kim, thế mà giờ nhìn nó bị bỏ hoang, thật không đành. Lại p? cảm ơn ông anh yêu quý của m rồi.
Lần mới đây nhất ổng mang giấy nợ 1 tỉ 500 triệu về, m choáng. K biết có p? m nằm mơ k ta, làm gì có giấc mơ nào khủng khiếp thế này! Tỉnh lại đi t ơi, ông anh m đã hết thuốc chữa rồi, nếu có đủ can đảm, chắc m đã làm gì ông ấy rồi. Nhưng cuối cùng m cũng chẳng thể làm gì, ổng vẫn là anh m. Một ông anh ruột hẳn hoi nhé. Haiz, rồi cũng đúng như m dự đoán, mảnh đất sót lại sau cùng của bà nội cho, cuối cùng cũng rời bỏ gia đình m mà đi. P? thế thì mới có tiền trả nợ, p? thế thì mới giữ được tính mạng của ông anh yêu quý. Sau đó ông mà chịu ngoan ngoãn ở nhà, phụ giúp cha mẹ, thì chắc m đã p? mang ơn ổng suốt đời vs sự cảm kích.
Nhưng nào có p? vậy đâu. Tật cũ k bỏ được, ổng chỉ ở nhà 2 ngày, sau lại biến đâu mất. Không lẽ lại mua xích về trói ông ấy sao. M thật k nỡ nhìn cảnh tượng ấy. Thế là xong, vì sự yếu mềm nhất thời của cả nhà mà cuối cùng hổ lại đc thả về rừng. Nghĩ cũng hay ghê! Mấy lần m theo ổng, tìm ổng khắp nơi, m vui sướng vì biết ổng không nghiện, ổng chơi cá độ bóng đá. M lại vui vì cái đó mới tài chứ. Rồi lần này, ổng lại bị ng ta bắt nhốt rồi, số tiền may cũng k nhiều, ''chỉ'' hơn trăm. Chứ nếu tiền tỉ thì chắc m ra sông Cầu Rào cho đỡ đau đầu quá. Ông anh m mới 23 thôi, k thể để ổng bị bắt vô tù vì số tiền ấy được. Thôi thì đành vậy,trả nốt cho ổng lần này thôi, hứa đấy. Nhưng mà tiền đâu ra mà trả nhỉ? Trước giờ vay ở đâu thì cũng đã vay rồi. Hay là bán nốt căn nhà đang ở? Bán rồi thì biết ở đâu? Nhà m có gần bờ đê đâu. Đành chấp nhận, nhắm mắt đi vay nặng lãi vậy! Chắc tiền lãi cao gấp chục lần ở ngân hàng quá. Nhưng biết làm sao được. Sau này m đi làm, cố gắng tích cóp, k lấy chồng, trả nợ cho ổng thôi. Mà nhìn ổng vậy, m cũng sợ, chẳng tin đc ng con trai nào cả. Bt thì vẫn là anh trai tốt của m, thỉnh thoảng m xin tiền nạp đt vẫn cho, vẫn ra ga đón mỗi lần m từ hn về. Ổng sắp đi rồi, nghĩ cũng thấy buồn, giờ từ ga về nhà p? đi xe ôm rồi, nhưng có lẽ như vậy tốt hơn, đến tuổi đi làm rồi! Cố lên anh trai nhé! a e m cùng cố gắng trả nợ, k thì m e trả k nổi đâu!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)