Sức khoẻ 2016-08-01 14:41:57

Triệu chứng của một số căn bệnh của gà Đông Tảo


Trong lĩnh vực nông nghiệp chăn nuôi gia súc gia cầm ở nước ta bây giờ, vẫn còn khá nhiều khó khăn đặc biệt là nhiều các trang trại và các hộ gia đình có gia cầm bị bị mắc nhiều bệnh con vật bị chết. Loại gà Đông Tảo cũng trong đấy. Nó cũng có mắc phải một số bệnh nguy hiểm làm ảnh hưởng tới kinh tế người nuôi. Bài viết này là một số căn bệnh thường gặp để các hộ gia đình có thể ngừa và điều trị bệnh kịp thời.

>>>> Bán gà đông tảo giống

1.Bệnh Newcastle



Đây là căn bệnh rất dễ mắc phải của giống gà Đông Tảo. Người chăm sóc cần phải biết được triệu chứng của bệnh để phòng tránh bệnh. Gà Đông Tảo thường mắc bệnh này vào mùa đông lạnh, và xảy ra ở mọi độ tuổi của gà Đông Tảo. Triệu chứng của bệnh mà bạn có thể phát hiện bằng mắt thường để tìm ra là gà có dấu hiệu ủ rũ, biếng ăn, khó thở, mào gà bị tím tái, rất hay khát nước, đi phân lỏng, quánh nhớt màu trắng dính ít máu, mùi tanh hôi vô cùng khó chịu. Người nuôi nên nhận thức đề biết kịp thời.

Căn bệnh này kéo dài có thể dẫn tới những biểu hiện liên quan tới thần kinh như ngoẹo đầu, cổ, đi vòng tròn. Gà sẽ giảm cân nhanh và sau 5 tới 7 ngày bị chết. Cách phòng và cách trị tốt nhất đối với căn bệnh này là bạn nên tiêm phòng cho gà Đông Tảo ngay từ lúc gà con để làm tránh được thiệt hại về tiền bạc gia đình.

>>>> Gà đông tảo biếu tết

2.Gà Đông tảo hay mắc bệnh Gumboro

Cạnh căn bệnh Newcastle thì căn bệnh mà gà Đông Tảo cũng mắc phải chính là bệnh gumboro. Dấu hiệu lạ của bệnh cũng có thể phát hiện để điều trị kịp thời. Có hai loại triệu chứng là thể lâm sàng và thể ẩn. Thể lâm sàng là khi gà từ khoảng 3-6 tuần hay tầm trên 90 ngày có dấu hiệu cơ vòng hậu môn luôn bóp, sốt rất cao và khát nước, sau đó ỉa chảy, gà chết có nguy cơ chết trong 5 ngày và sau đó giảm dần. Phân lỏng có màu trắng, có máu, lông xù ra và bị xã cánh, nằm quẹo rồi chết. Thể lâm sàng này một số triệu chứng của gà tương đối giống với tình trạng của bệnh Newcastle nên sẽ gây nhầm lẫn.

Thể ẩn thì xảy ra ở gà nhỏ hơn 3 tuần gây hiện tượng giảm miễn dịch. Căn bệnh này tại thời điểm hiện này chưa có thuốc đặc trị. Do vây người chăn nuôi cũng tránh bệnh bằng cách tiêm phòng và giúp gà tăng trưởng tốt. Trên đó là các bệnh thường gặp của gà Đông Tảo. Người chăn nuôi nên nhận thức và tham khảo để có các biện pháp chữa trị gà Đông tảo. Việc chăm sóc giống Gà Đông Tảo sẽ đem tới giá trị cao.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)