Tin tức - pháp luật 2013-04-11 04:15:29

Triều Tiên đã đưa tên lửa vào vị trí bắn



[size=6]Hãng tin Kyodo dẫn lời một quan chức quốc phòng Nhật Bản đưa tin, một bệ phóng của Triều Tiên đã được đưa vào vị trí bắn với các tên lửa hướng thẳng lên trời.[/size]
Tên lửa Triều Tiên.
Theo đó, Chính phủ Nhật Bản đã ban hành cảnh báo cao vì lo ngại Triều Tiên có thể sớm phóng tên lửa đạn đạo nhắm vào láng giềng Hàn Quốc và thậm chí cả họ.
Bộ trưởng Quốc phòng Itsunori Onodera hôm qua cho biết, hiện Tokyo vẫn phản ứng với các động thái của Bình Nhưỡng bằng cách "thu thập thêm nhiều thông tin… với cảm giác căng thẳng và cảnh giác cao độ", hãng tin Kyodo dẫn lời ông Itsunori nhấn mạnh.
Vài ngày trước, Nhật Bản đã triển khai các tổ hợp tên lửa Patriot tối tân tại các căn cứ quân đội quan trọng và Thủ đô Tokyo nhằm chống lại bất cứ mối đe dọa nào từTriều Tiên. Một trong số đó là trụ sở của Bộ Quốc phòng ở Ichigaya, phường Shinjuku thuộc Tokyo.
Một người lính đứng gác cạnh tổ hợp tên lửa Patriot ở Bộ Quốc phòng.
Các dấu hiệu chứng tỏ Triều Tiên đã sẵn sàng phóng tên lửa theo sau thông báo của các lực lượng Mỹ và Hàn Quốc để tăng cảnh báo giám sát của họ lên mức cao nhất – mức ngay sau tình trạng báo động chiến tranh. 
Cùng lúc đó, Hàn Quốc tuyên bố sẽ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa được sản xuất nội địa vào tháng 7, nhằm đối phó với chương trình hạt nhân và tên lửa củaTriều Tiên.
Seoul sẽ bắt đầu vận hành tháp điều khiển của hệ thống phòng thủ tên lửa và phòng không Hàn Quốc (KAMD-Cell) từ tháng 7, Yonhap dẫn lời một quan chức quân sự cấp cao Hàn Quốc hôm qua cho biết. Quân đội nước này ban đầu định triển khai vào cuối năm ngoái, nhưng bị trì hoãn do một số bộ phận không hoạt động trong quá trình kiểm tra. 
Tầm bắn tối đa của một số tên lửa của Triều Tiên.
Trước đó, hãng thông tấn Yonhap của [size=3]Hàn Quốc[/size] dẫn nguồn tin Chính phủ cho hay, ngoài tên lửa tầm trung Musudan, Bình Nhưỡng dường như còn đang chuẩn bị phóng hàng loạt tên lửa Scud và Rodong với tầm bắn ngắn hơn.
“Có nhiều dấu hiệu chứng tỏ Triều Tiên có khả năng phóng đồng thời [size=3]tên lửa tầm trung[/size] Musudan lẫn[size=3] [/size]tên lửa Scud và Rodong”, nguồn tin quân sự giấu tên cho biết.
Theo nguồn tin, phân tích các ảnh thu thập được bằng vệ tinh gần đây, các chuyên gia nhận thấy có 4 hoặc 5 bệ phóng di động đã được [size=3]Triều Tiên[/size] triển khai tại tỉnh Nam Hamgyong. Họ tin rằng các bệ phóng này được dùng để khởi động tên lửaScud có phạm vi 300-500 km. Tên lửa Rodong có phạm vi 1.300 km đến 1.500 km. 
Các nhà phân tích cho rằng trong trường hợp phóng không thành công tên lửa tầm trung Musudan chưa từng được thử nghiệm trước đó, [size=3]Triều Tiên[/size] có thể sẽ tìm cách bù đắp thất bại đó bằng cách bắn đồng thời nhiều [size=3]tên lửa[/size] với các phạm vi khác nhau.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)