Chuyện lạ 2014-09-26 03:46:34

Triều Tiên nghiêm cấm phụ nữ mặc quần tại nơi công cộng hoặc trong công sở


[justify]Từ thập niên 70 đến năm 2012, nếu như bị bắt gặp mặc quần Tây ở nơi công cộng, người phụ nữ sẽ bị điều tra hàng tiếng đồng hồ và là chủ đề chỉ trích tại nơi làm việc[/justify]
[justify] [/justify]
Trang nknews.org đưa tin, một người phụ nữ Triều Tiên hiện đang sống ở Hàn Quốc đã kể lại một câu chuyện hy hữu khi cô lưu trú ở Triều Tiên từ những năm 80 của thế kỷ trước.
[justify]"Sự cố" này xảy ra khi cô đang trên đường về nhà và bất ngờ bị cảnh sát và dân quân "hỏi thăm". Vì biết bản thân đã "phạm luật", cô gái sợ hãi tìm cách bỏ chạy nhưng không may bị ngã và gãy xương bàn chân. 

Triều Tiên cấm phụ nữ mặc quần dài, đặc biệt là quần jeans khi ra đường 

Tất cả những người được nghe câu chuyện này đều sửng sốt khi biết rằng, điều cô gái vi phạm luật là… đã mặc quần Tây đi trên đường phố lớn tại Triều Tiên.
Nghe thì có vẻ lạ lùng nhưng đây là chuyện có thật 100%. Bất cứ du khách nào khi đến thăm Bắc Triều Tiên vào những năm 1970 đều có thể kiểm nghiệm được điều luật này.
Cố chủ tịch Kim Nhật Thành từng cho rằng: “Quần là trang phục thuộc về nam giới”. Để tỏ lòng tôn kính với vị lãnh đạo của mình, phụ nữ Triều Tiên đều trung thành với những chiếc váy, từ chân váy hiện đại đến trang phục truyền thống có phần thân dưới dạng váy dài rộng.  
Luật cấm phụ nữ mặc quần dài đã tồn tại từ những năm 1970 và đến ngày 24/3/2010, báo chí Hàn Quốc chính thức đưa tin, lãnh đạo Triều Tiên đã phê chuẩn đạo luật: “Nghiêm cấm phụ nữ mặc quần tại nơi công cộng hoặc trong công sở”. 
Nếu như bị bắt gặp mặc quần ở các thành phố lớn, người phụ nữ sẽ bị điều tra hàng tiếng đồng hồ và là chủ đề chỉ trích tại nơi làm việc. Chiếc quần Tây, đặc biệt là quần jeans được coi là trang phục "cực kỳ nguy hiểm" vì nó là tượng trưng cho văn hóa Mỹ. Những công dân vi phạm đều chịu phạt lao động hoặc nộp 700 won (1,4 triệu đồng).
 
Lệnh cấm phụ nữ đi xe đạp, mặc quần tây, đi giày cao gót và đeo khuyên tai ở Triều Tiên chỉ mới được gỡ bỏ trong năm 2012. [/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)