[size=3]
[/size]
[size=3]Chiếc phân khối lớn Triumph Speed Triple đầu tiên ra đời năm 1994 với động cơ xi-lanh đôi 498 phân khối. Nâng cấp qua từng năm, đến 2010, phiên bản Speed Triple kỷ niệm 15 ra đời dòng streetfighter này được Triumph giới thiệu số lượng giới hạn.[/size]
[size=3]Năm 2011, Triumph giới thiệu Speed Triple cải tiến mạnh mẽ với động cơ mượt mà hơn, hệ thống sườn dạng ống, giảm xóc êm ái và cụm đèn pha "mắt liếc". Bước qua 2012, hãng xe Anh giới thiệu phiên bản Speed Triple R với những "đồ chơi" cao cấp như giảm xóc Ohlins trước và sau, thắng (phanh) hàng hiệu Brembo, cặp niềng hợp kim nhôm có trọng lượng nhẹ PVM, một số chi tiết được thay bằng vật liệu sợi carbon và những thay đổi bên trong hệ thống truyền động, hộp số của chiếc xe. Đối thủ trực tiếp của Triumph Speed Triple R là mẫu xe đến từ Italy, Ducati Streetfighter S.[/size]
[size=3] [/size]
[size=3][/size]
[size=3]Triumph Speed Triple sử dụng động cơ ba xi-lanh thẳng hàng, 12 van có dung tích 1.050 phân khối, công suất 135 mã lực tại vòng tua máy 9.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt ngưỡng 111 Nm tại vòng tua máy 7.750 vòng/ phút.[/size]
[size=3][/size]
[size=3] [/size]
[size=3]Gắp (càng) sau một bên, cùng hệ thống giảm xóc Ohlins có thể điều chỉnh cho phù hợp với địa hình và tốc độ vận hành. Phần đầu, cụm pha mới lớn và góc cạnh hơn giúp chiếc xe 1.050 phân khối "ngầu" hẳn. Bộ niềng (vành) của Triumph Speed Triple R 2012 hoàn toàn bằng nhôm hợp kim được sơn đen, nhẹ nhàng hơn cặp niềng trên mẫu xe tiêu chuẩn Speed Triple. Cụm thắng trước Brembo. Nhiều chi tiết được ốp bằng vật liệu sợi carbon làm điểm nhấn cho chiếc xe.[/size]
[size=3] [/size]
[size=3]Một số hình ảnh của Triumph Speed Triple R 2012 tại Việt Nam:[/size]
[size=3] [/size]
[size=3][/size]
[size=3] [/size]
[size=3]
[/size]
[/size]
[size=3]
[/size]