Sao thế giới 2020-04-09 07:14:56

Trở thành võ sĩ sau khi bị hiếp dâm tập thể


Nữ võ sĩ Paige VanZant phải đổi họ, chuyển nhà và quyết tâm theo đuổi môn võ biểu diễn sau khi từng bị nhiều bạn nam hãm hiếp lúc 14 tuổi.

Paige VanZant (người Mỹ) là một trong những tay đấm nổi bật trong làng võ biểu diễn UFC và cũng là gương mặt được yêu mến trên truyền hình. Ngoài sự nghiệp đấu võ, người đẹp 26 tuổi đa tài còn tham gia các chương trình truyền hình, từng giành ngôi Á quân Khiêu vũ trên truyền hình (Dancing with the Stars) năm 2016 và Quán quân cuộc thi nấu ăn Mỹ Chopped năm 2017. Trang cá nhân của nữ võ sĩ có 2,4 triệu người theo dõi, giúp cô kiếm được nhiều tiền hơn cả đấu võ.

Con đường thành sao của Paige VanZant bắt đầu từ trải nghiệm khủng khiếp. Trong tự truyện "Đứng dậy: sống sót trong cuộc chiến đời tôi", người đẹp tiết lộ rằng năm 14 tuổi cô bị các bạn nam trong lớp chuốc rượu say rồi thay nhau hãm hiếp trong một bữa tiệc ở trường trung học. Sự cố đau đớn khiến cô phải đổi họ sau nhiều năm bị trêu chọc nhưng cũng hình thành tính cách cứng cỏi, không biết sợ hãi. Quá khứ ám ảnh đã lùi xa, Paige VanZant đang hạnh phúc bên người chồng cũng là đồng nghiệp Austin Vanderford.

Người đẹp Mỹ tìm thấy hạnh phúc bên người chồng cũng là võ sĩ sau quá khứ tủi nhục. Ảnh: FB.

Rắc rối ở trường trung học

VanZant lớn lên ở Dayton, bang Oregon và trải qua tuổi thơ bình thường như bạn bè cùng lứa. Bố mẹ cô sở hữu một phòng tập nhảy và cô trưởng thành cùng những điệu nhảy hip-hop, ballet và jazz. Kỹ năng biểu diễn tự nhiên giúp VanZant xuất hiện trong một đoạn quảng cáo giẻ lau cùng tương lai hứa hẹn sẽ trở thành một ngôi sao.

Ở lứa tuổi teen, người đẹp Mỹ tự nhận mình giống con trai khi thích câu cá và đi xe đạp địa hình. Tuy nhiên đó dường như là sự giải thoát cho việc bị trêu chọc dai dẳng ở trường trung học sau khi có tin đồn cô quan hệ tình dục với nhiều chàng trai tại một bữa tiệc ở nhà. Những kẻ bắt nạt chế nhạo họ của cô từ Sletten thành Slutton (slut: người đàn bà không đứng đắn). Có lần khi trở về nhà, VanZant thấy bao cao su treo ở cây quanh nhà.

Nữ võ sĩ đã che giấu sự thật rằng mình là nạn nhân bị hiếp dâm tập thể. Cho đến năm 2018, VanZant mới dũng cảm chia sẻ về chuyện bị lạm dụng trong tự truyện. "Tôi cứ tỉnh rồi lại thiếp đi nhưng cơ thể tôi cảm giác như chết rồi. Tôi biết chuyện gì đang xảy ra nhưng không thể làm gì để dừng lại. Tôi không có sự lựa chọn nào, không có tiếng nói, chỉ cầu nguyện rằng nó sẽ kết thúc sớm", cô kể lại những giây phút tủi nhục.

Người đẹp không hé lộ những kẻ làm hại cô có phải đối mặt với sự trừng phạt của pháp luật hay không, chỉ nói rằng trải nghiệm kinh hoàng khiến cô chỉ muốn tự vẫn. "Tôi không thấy bất kỳ lối thoát nào. Khi bạn ở trong tình huống đó, khi bạn cảm thấy nỗi đau ấy, không phải bạn muốn chết mà chỉ muốn chấm dứt đau đớn. Tôi không có nơi nào để đi, không có ai để bấu víu", VanZant chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình.

Paige VanZant đến với võ biểu diễn để tự vệ sau quá khứ bị hãm hại. Ảnh: MMA.

Danh tính mới

Ám ảnh bởi quá khứ, cô quyết định đổi họ Sletten thành VanZant. Và khi gia đình chuyển tới bang Nevada một năm sau, cô gái trẻ tìm thấy một sở thích mới giúp thay đổi cuộc đời mãi mãi. Khi đi tìm phòng tập nhảy trong khu vực, VanZant bước vào phòng gym The Lion's Den của cựu võ sĩ UFC Ken Shamrock. Cô bắt đầu tập luyện boxing và võ tổng hợp với ý nghĩ ban đầu là có thể tự bảo vệ bản thân.

Những năm tháng tập nhảy trước đó giúp VanZant nhanh chóng làm quen với võ thuật và sớm bộc lộ tài năng. Năm 2013, một năm sau khi ra mắt ở hệ thống MMA, cô là một trong 11 nữ võ sĩ được UFC ký hợp đồng thi đấu hạng rơm (strawweight - hạng cân từ 48 đến 52 kg). Hai năm sau, VanZant trở thành gương mặt đại diện của Reebok và điều này khiến nhiều đối thủ của cô ghen tị, cho rằng cô được chọn vì nhan sắc. Tuy nhiên ông bầu UFC Dana White khẳng định VanZant có phẩm chất phù hợp và cá tính xứng đáng được tài trợ.

Nổi tiếng trên truyền hình

Giống đàn chị Ronda Rousey sử dụng sự nghiệp trong làng võ UFC làm bàn đạp để tiến thân ở kinh đô điện ảnh Hollywood, VanZant giờ trở thành ngôi sao truyền hình thực tế. Ban đầu, người đẹp chiếm được thiện cảm khi trở lại với niềm đam mê đầu tiên là khiêu vũ khi xuất hiện trong chương trình Dancing with the Stars năm 2016. Bóng hồng làng võ cũng cho thấy năng khiếu trên sàn nhảy, nhận được sự tán dương của ban giám khảo và fan với bài biểu diễn điệu paso-doble hoàn hảo. VanZant kết thúc mùa giải với vị trí thứ hai sau người mẫu khiếm thính Nyle DiMarco.

Một năm sau, VanZant được mời tham gia chương trình nấu ăn Chopped - một cuộc thi nấu nướng dành cho người nổi tiếng giống chương trình Masterchef ở Anh. Lần này, người đẹp giành ngôi Quán quân, vượt qua cựu vô địch Olympic môn trượt băng Dorothy Hamill.

Paige VanZant giành Quán quân cuộc thi nấu ăn…

… và Á quân khiêu vũ trên truyền hình. Ảnh: Sun.

Hạnh phúc viên mãn

Năm 2017, VanZant bắt đầu hẹn hò đồng nghiệp và cũng là cựu đô vật nghiệp dư Austin Vanderford. Cặp sao đính hôn tháng 1/2018. Sau đó, người đẹp gây bất ngờ khi thông báo họ đã kết hôn. "Bà Vanderford", nữ võ sĩ chú thích ngắn gọn nhưng đầy hạnh phúc cho bức ảnh trong bộ váy cưới.

VanZant đã có 8 trên 12 trận thắng trong sự nghiệp MMA. Hiện tại người đẹp 26 tuổi đang trong thời gian nghỉ dưỡng thương và thực hiện giãn cách xã hội cùng chồng khi Covid-19 hoành hành tại Mỹ. Trên trang cá nhân vài tuần qua, vợ chồng nữ võ sĩ Mỹ thường đăng ảnh khỏa thân tập luyện hay vào bếp, làm vườn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)