Bóng đá 2014-05-25 00:00:49

Trở về từ cõi chết , Real lần thứ 10 vô địch châu Âu


Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đánh bại địch thủ cùng thành phố Atletico Madrid với tỷ số 4-1 ở trận chung kết mà kết cục có lúc tưởng như đi theo hướng khác, hôm qua 24/5.
 
Real giành chức vô địch sau 120 phút thi đấu. Ảnh: GI.
Sau 12 năm chờ đợi cùng khoản đầu tư xấp xỉ 1,2 tỷ euro, cuối cùng Real Madrid cũng hoàn thành giấc mơ thần thánh Decima. Phòng truyền thống ở sân Bernabeu từ nay sẽ đón chiếc Cup Champions League thứ 10 trong lịch sử đội bóng, một thành tích mà phải rất lâu nữa mới có một CLB khác chạm đến. 
Không có con đường nào dẫn đến thành công lại trải hoa hồng. 12 năm dài chờ đợi của Real đã được tái hiện trong 120 phút đầy căng thẳng và cam go trong trận chung kết Champions League với đội bóng cùng thành phố Atletico. Giấc mơ Decima của đội bóng Hoàng gia tưởng chừng một lần nữa dang dở khi họ bị dẫn đến phút 90 bởi bàn thắng của Diego Godin. Pha đánh đầu thành bàn quý như vàng của Sergio Ramos ở phút 90+3 đưa Real từ cõi chết trở về. Real và Atletico phải phân định thắng thua bằng hai hiệp phụ. Phút 110, Gareth Bale có mặt đúng lúc đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1. Bị giáng một đòn nặng nề, Atletico gần như buông xuôi. Hai bàn thắng sau cùng của Marcelo và Cristiano Ronaldo đến như một hệ quả tất yếu.



Trận đấu khép lại một mùa giải ngỡ đâu sẽ kết thúc khô khan lại đưa người hâm mộ trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc. Người ta sẽ còn nhắc đến bàn thắng của Ramos như một minh chứng cho sức hấp dẫn muôn thuở của môn thể thao vua: mọi chuyện đều có thể xảy ra cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. 
Real đã giành chiến thắng xứng đáng nhưng nếu Atletico là đội đăng quang vào tối 24/5, sẽ chẳng có ai lên tiếng phàn nàn. Atletico có giá trị đội hình thua kém hơn Real rất nhiều nhưng dưới bàn tay của Diego Simeone, họ đã chơi ngang ngửa với đội bóng cùng thành phố. CLB đại diện cho tầng lớp công nhân ở thành Madrid ấy suýt nữa đã có lần đầu tiên giành Cup Champions League trong hơn 8 thập kỷ hình thành. 
Tuy nhiên, cũng giống như trận chung kết Cup châu Âu cách đây 40 năm, Atletico một lần nữa té ngã trước cửa thiên đường. Năm 1974, đội bóng của tiền vệ Luis Aragones (sau này dẫn dắt Tây Ban Nha vô địch Euro 2008) lỡ mất danh hiệu chỉ trong 7 giây cuối cùng. Mùa này, các hậu bối của ông lại mất Cup bạc trong 2 phút cuối.
Casillas mắc sai lầm dẫn đến bàn mở tỷ số của Atletico. Ảnh: AFP.
Real và Atletico quá hiểu nhau khi đụng độ đến 4 lần trước trận chung kết đêm qua. Điều đó khiến thế trận ở Lisbon cân bằng và không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra. Trận đấu vì thế chỉ được định đoạt bằng những pha tỏa sáng cá nhân của những ngôi sao. Nhắc đến ngôi sao, Real với giá trị đội hình lên đến 521 triệu euro rõ ràng chiếm nhiều ưu thế hơn so với con số 80 triệu của Atletico.
Cả 5 bàn thắng tối qua đều xuất phát từ nỗ lực và cả sai lầm của những cá nhân. Iker Casillas là người mắc lỗi ra vào trong bàn thắng ở phút 36 của Godin. Đội trưởng của Real không kịp lùi về phá bóng sau cú đánh đầu của hậu vệ Atletico trong một tình huống đá phạt. Đến phút 90+3, từ quả đá phạt góc của Luka Modric, Ramos bật cao đánh đầu như búa bổ, đánh bại hoàn toàn Thibaut Courtois, gỡ hòa 1-1 cho Real.
Angel Di Maria, tiền vệ rất được chờ đợi sẽ tỏa sáng trong trận chung kết đã lên tiếng đúng lúc khi đội bóng cần. Cầu thủ người Argentina có pha đột phá dũng mãnh ở phút 110, đi bóng qua 3 hậu vệ Atletico rồi tung chân sút ở góc hẹp. Courtois phản ứng rất nhanh khi ra chân cứu thua cho đội nhà nhưng Bale đã xuất hiện đúng chỗ đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1. Nếu bàn thắng của Ramos có ý nghĩa đưa Real từ cõi chết trở về thì cú đánh đầu của Bale lại giúp "bầy kền kền" định đoạt số phận trận đấu. Các cầu thủ Atletico khi đó đã quá mệt mỏi để có thể nghĩ đến chuyện cân bằng tỷ số. Cú đánh đầu thành bàn của tiền vệ xứ Wales có thể đáng giá 100 triệu euro, tương ứng với số tiền mà Real đã bỏ ra để mua anh về từ Tottenham.
Gareth Bale thể hiện cái duyên khi ghi bàn quan trọng mang về danh hiệu cho Real. Ảnh: AFP
Trước tình huống ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Real, Bale có đến ba cơ hội ngon ăn nhưng đều dứt điểm chệch khung thành. Cựu cầu thủ Spurs tỏ ra nóng vội trong trận chung kết Cup châu Âu lần đầu tiên trong sự nghiệp. "Cậu ấy háo hức như một đứa trẻ đợi quà trước Giáng sinh", theo lời của HLV Ancelotti.
Để thua 1-2, hàng phòng ngự Atletico sau đó trở nên lỏng lẻo đi rất nhiều. Hậu vệ Marcelo của Real ở phút 118 thoải mái đi bóng tiến vào trước khung thành rồi tung chân dứt điểm ghi bàn mà không gặp sự truy cản nào từ các cầu thủ Atletico. Đến phút 120, Ronaldo bị phạm lỗi trong vòng cấm rồi chính anh sút phạt đền thành công ấn định tỷ số 4-1.
Trận đấu khép lại bằng một pha lộn xộn khi thành phần ban huấn luyện Atletico chạy vào sân dằn mặt trung vệ Rafael Varane của Real.
Đội hình thi đấu:
Real: Casillas, Varane, Ramos, Fábio Coentrão (Marcelo 59'), Carvajal, Khedira (Isco 59'), Bale, Modrić, Di María, Ronaldo, Benzema (Morata 79'). 
Atlético: Courtois, Godín, Filipe Luís (Alderweireld 83'), Juanfran, Miranda, Tiago, Koke, Raúl García (Sosa 66'), Gabi, Villa, Diego Costa (Adrian 9').
* Bàn thắng: Ramos (90’+3), Bale (110'), Marcelo (118'), Ronaldo (120') - Godin (36’)
 
 

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)