Chuyện lạ 2012-05-10 03:55:07

Trọc phú thì được... đánh người?


Vụ việc chị Hà và chồng hành hung mẹ con bà bán hoa quả diễn ra giữa thanh thiên bạch nhật, hàng chục người chứng kiến, nhưng khi cơ quan chức năng vào cuộc, thì 2 người này lại thanh minh 'sự việc chỉ phát sinh k

Vụ việc đang trở nên phức tạp bởi tranh luận của đôi bên. Cơ quan công an đang lên phương án bảo vệ bà Sáu cùng các thành viên trong gia đình bà, đề phòng bị trả thù vì đã làm đơn tố cáo.

Hành hung để bảo vệ người nhà

Trong câu chuyện với phóng viên, chị Lê Thị Thu Hà (chủ tiệm vàng Vịnh - Hoa Phượng bị tố vì quả xoài mà hành hung hai mẹ con bà cụ bán hoa quả dã man) cho biết, bản thân và chồng không hề có ý hành hung mẹ con bà Sáu. Chuyện xô xát chỉ xảy ra bởi những sự việc phát sinh không thể kiềm chế.

Theo lời kể của Hà, giữa gia đình chị và gia đình bà Sáu từ trước tới nay quan hệ rất thân tình. Vì cửa hàng hoa qủa bà Sáu nằm đối điện với tiệm vàng nhà Hà, nên bố mẹ Hà thường hay qua đây mua hoa quả.

Lê Thị Thu Hà - chủ tiệm vàng Vịnh- Hoa Phượng bị tố hành hung bà bán hoa quả.
Thậm chí, nhiều lần bố mẹ Hà mua với số lượng lớn đều nhờ bà Sáu đặt hàng và bà Sáu cũng nhiệt tình giúp đỡ. Ngày 27/4, mẹ Hà qua quán của bà Sáu mua mấy cân xoài về tiếp khách. Sau khi mua về và kiểm tra nhiều quả bị hỏng nên ai cũng bực mình.

Sáng ngày 28/2, khi cùng chồng đi làm, Hà đã nhờ chở tạt qua cửa hàng bà Sáu để nói về chuyện xoài thối. Lúc này, tại cửa hàng không có bà Sáu mà chỉ có Ngà là con gái của bà.

Nói về chuyện xoài thôi, Ngà tỏ ra khó chịu khi cho rằng, xoài hỏng là do khi đưa về nhà, chứ không phải lúc đang ở cửa hàng. Dù cầm theo 2 quà xoài thối làm bằng chứng nhưng Ngà vẫn cố chấp, thậm chí xúc phạm nên Hà quát tháo và có đánh vào vai Ngà một cái.

Còn chồng Hà là anh Đức, cũng nóng tính trong lúc cãi lý phải quấy có làm rơi một vài quả xoài khiến mọi người nghĩ vợ chồng Hà Đức đang hành hung Ngà.

Sau đó, bà Sáu và Ngà kéo sang tiệm vàng Vịnh - Hoa Phượng rồi kêu Hà ra để hỏi rõ lý do “đập phá” quán hoa quả của bà. Sau đó, giữa đôi bên xảy ra xô xát và có thể bởi vô tình, bà Sáu làm đứt sợi dây vàng gần 12 chỉ mà Hà đang đeo trên cổ.

Khi sợi vàng bị đứt rơi xuống đất, thì từng hạt vàng nhỏ rơi vung vãi. Hà kiểm tra đi, kiểm tra lại và phát hiện bị mất 4 hạt, tương đương với khoảng 20 triệu đồng.

Cho rằng, bà Sáu và con gái bà là thủ phạm nên Hà đã quát tháo, cùng với chồng dùng gậy nhựa rượt đánh.

“Tôi không ngờ rằng, sự việc chỉ có thế mà bây giờ mọi người xé ra to. Dù thế nào thì tôi vẫn xem đây là bài học lớn, bởi vì việc này mà ảnh hưởng rất lớn đến tôi cũng như uy tín của bố mẹ tôi.

Giờ thì mọi việc cũng đã xảy ra rồi, tôi sẵn sàng hợp tác để cùng gia đình bà Sáu giải quyết vụ việc một cách hòa nhã, giữ được tình cảm của đôi bên…”, chị Hà nói thêm.

Còn anh Đức thì cho biết, đúng là sáng ngày 28/4, anh có đi với vợ đến quầy hoa quả bà Sáu để hỏi về chuyện xoài thối. Việc hành hung mẹ con bà Sáu chỉ là vì để bảo vệ người nhà do mẹ con bà Sáu sang gây rối.

Tiệm vàng Vịnh - Hoa Phượng là một trong những tiệm vàng lớn, có thế lực trong lĩnh vực kinh doanh vàng bạc, tiền tệ tại địa phương. Cơ ngơi và cái thế như vậy, nên Lê Thị Thu Hà không chọn con đường học vấn mà theo mẹ kinh doanh vàng.

Chồng Hà, anh Võ Văn Đức cũng là một nhân vật có máu mặt. Từ khi lấy nhau, họ càng nổi tiếng khi vợ là con đại gia vàng, còn chồng là một tay có quan hệ xã hội rộng và làm ăn phất như diều gặp gió. Vợ chồng Hà - Đức ngoài hùn vốn làm ăn với bố mẹ vợ, còn kinh doanh karaoke và dịch vụ cầm đố.

Làm ăn lớn như vậy nên ở cái thị trấn này, nhắc đến vợ chồng Hà - Đức, chẳng ai là không biết. Và có thể, bởi cái thế của mình, nên vợ chồng Hà - Đức cũng tự trao cho mình những quyền lực ngoài xã hội. Việc ra tay với một bà già vì quả xoài thối là một ví dụ.

Là đại gia thì được đánh người?

Chủ cửa hàng tạp hóa ở gần tiệm vàng Vịnh - Hoa Phượng cho rằng, để xảy ra vụ việc như thế này là lỗi của cả 2 bên, ai cũng rất đáng trách. Nhưng phần đa dư luận vẫn cho rằng, việc vợ chồng Hà – Đức lợi dụng sự giàu có và hành hung người khác như vậy là khó chấp nhận.

Anh Hoàng Văn Nguyên (xóm 7, thị trấn Can Lộc) cho biết: Lúc đó không biết chuyện gì xảy ra nhưng tôi thấy Thu Hà cầm theo ống nước, sau đó đưa cho chồng là Võ Văn Đức hùng hổ chạy sang quầy trái cây của mẹ con bà Sáu.

Hành vi đánh người của đại gia vàng sẽ bị khởi tố hình sự khi thu thập đủ chứng cứ.
Khi thấy Đức nhảy vào đánh bà Sáu, tôi và một số người nữa đã nhảy ra can ngăn, trong đó có bà Hoa (mẹ vợ Đức). Mặc dù như vậy, nhưng anh ta vẫn cố tình lao lên vừa chửi vừa đe doạ để đánh mẹ con bà Sáu. Vung đoạn ống đánh được mấy cái thì ống đó gẫy và bị mọi người ngăn cản nên Đức mới chịu quay về.

"Nó sẽ chẳng có gì, nếu người ta nói với nhau một lời thông cảm. Nhưng bởi họ là đại gia và cho mình cái quyền được lăng mạ người khác nên người nhà chủ tiệm vàng đã chọn cách hành xử thiếu tình người, thậm chí gây phẫn nộ.

Trong vụ việc này, nên chăng các cơ quan chức năng có liên quan cần vào cuộc một cách quyết liệt và công tâm, để cho tất cả thấy rằng, pháp luật rất nghiêm minh', một người dân bức xúc.

Một số người dân chứng kiến sự việc xảy ra như bà Từ Thị Liệu, Dương Thị Tâm, Trần Thị Luy, Nguyễn Thị Sương (trú ở thị trấn Can Lộc) cũng đã có đơn trình bày gửi Công an thị trấn Can Lộc, nói rõ việc mẹ con bà Sáu bị người nhà tiệm vàng Vịnh - Hoa Phượng đánh trọng thương.


Bà Sáu đang nằm điều trị vết đau do bị vợ chồng đại gia vàng hành hung.
Ông Phan Anh Thao, Trưởng CA thị trấn Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết: Công an đã lập biên bản giao trách nhiệm cho hai phía, không tiếp tục có hành vi gây gổ với nhau. Bên phía người nhà tiệm vàng Vịnh - Hoa Phượng phải có trách nhiệm với sức khoẻ bà Sáu.

Ngoài ra, chúng tôi cũng đã thu thập chứng cứ từ nhiều người dân để có thông tin một cách đa chiều nhất. Tuy nhiên, cơ sở quan trọng nhất để xử lý vụ việc phải là bệnh án của bà Sáu.

“Sau khi bà Sáu xuất viện, chúng tôi sẽ đến bệnh viện, lấy hồ sơ thương tích để có căn cứ xử lý. Trong trường hợp bà Sáu có đơn yêu cầu giám định thương tật thì chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bà làm hồ sơ giám định (nếu hợp lý). Nếu đủ yếu tố thì có thể xử lý hình sự”, ông Thao cho biết.



Trước đó, giữa bà Sáu và gia đình nhà Hà - Đức không hề có mâu thuẫn nào. Chỉ xuất phát từ việc quả xoài bị thối bà Sáu bán cho vợ chồng chủ tiệm vàng nên mới sinh ra xích mích. Kết quả, bà Sáu bị đánh đập, hành hung dã man.hông thể kiểm chế'.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)