Tin tức - pháp luật 2014-07-09 05:53:01

Trời nóng, người Hà Nội rủ nhau đi "tắm tiên"


[size=6]Những ngày hè, cứ ngoài 4h chiều khi nắng bắt đầu dịu, họ lại lặng lẽ rủ nhau ra để khỏa mình dưới dòng nước mát mà không một mảnh vải che thân …[/size]

 
 
 
 
 
Chỉ cách Hồ Hoàn Kiếm không xa, nhưng bãi tắm tiên của người HN giống như một làng quê thực thụ - cũng bãi mía, đồng ngô, cũng có những người nông dân ngày đêm trồng tưới. Khung cảnh mộc mạc tĩnh lặng ấy có lẽ là lý do chính quyến rũ người dân Hà Thành, dám mạnh dạn trút bỏ quần áo hòa mình vào thiên nhiên để tìm cảm giác thanh bình giữa không gian phố xá ồn ã, bon chen.

Nhưng bãi tắm tiên của người HN giống như một làng quê thực thụ…


 
Bãi "tắm tiên" bên sông Hồng này xuất hiện từ khi nào không ai biết, nhiều người lớn tuổi sinh ra ở Hà Nội sống quanh khu vực Hoàn Kiếm cũng chỉ mang máng rằng từ hồi trẻ đã thấy nhiều người ra đó “tắm tiên” rồi.
 
Người ta bảo rằng, ngày xưa lượng người đến tắm tiên còn thưa thớt. Một số ngượng phải mặc quần đùi, nhưng lâu ngày “cởi” thành quen. Ngày đầu cũng có người bảo họ là những người “có vấn đề”, nhưng lâu rồi khi bãi đông lên không còn nghe thấy ai xì xào nữa. Tới bây giờ, số người đến tắm ngày càng đông
 
 
Thú vị nhất là chuyện khởi động làm nóng cơ thể trước khi xuống nước. Mỗi người có một cách chẳng giống ai. Người thì ngồi thiền bất động như khúc gỗ, có người thì lại dùng biện pháp trồng cây chuối theo kiểu cữ V. Chỉ có đám thành niên trung thành với kiểu: chạy và đá bóng.
 



Người già tắm tiên đã đành, người trẻ cũng không ngần ngại “lộ thiên” giữa trời đất thủ đô. Nghề nghiệp của họ cũng khác nhau. Nhưng đa phần là công chức, một số người đã về hưu. 
 
Họ đến đây khỏa mình dưới dòng nước sông hồng mát lạnh giữa cái nắng hè oi ả, tắm dần thành quen vì thế mà ngày hè này bãi tắm chẳng bao giờ vắng bóng người . Họ tới đây để… tồng ngồng như con trẻ ào xuống dòng sông Hồng mát lạnh trong những ngày hè.
 
Người đến đây đều tồng ngồng ung dung nghịch cát, tắm nắng, đá bóng, tập thể dục, rồi lại thả tùm mình xuống nước. Tất cả đều … trần như nhộng.
 
Người Hà Nội đến đây tắm đều mang theo xà bông, khăn tắm, dầu gội đầu, và thậm chí có người cẩn thận còn mang theo từ nhà can 5 lít nước sạch để khi tắm xong dội lại lần cuối cho sạch.
 
Sau khi thỏa sức vui đùa với dòng nước mát lạnh, họ lại thường tán gẫu, không khí vui tươi tách biệt hẳn với những gì đang diễn ra trong lòng thành phố.
 
Nhiều người cho rằng, tắm tiên ở đây cũng như một sự trải nghiệm trải nghiệm cuộc sống, để tránh đi sự ồn ào bụi bặm đô thị, để tận hưởng những thú vui giản dị đậm đặc khoái cảm bên dòng sông Hồng lãng đãng.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)