Tình yêu - giới tính 2009-01-30 15:01:00

Trời ơi!.... mụn ở vùng kín?


Mụn ở vùng kín ư? Chuyện "phình phường" thôi mà
7h tối

- Tôi vội vã chạy tót lên phòng bố, vừa đến cửa đã gọi:

- Bố ơi, sắp xuống nhà ăn cơm thôi ạ.

- Uh, con xuống trước đi, bố vào tắm qua cái rồi xuống ngay đây.

….Thấy tôi vẫn đứng như trời trồng, bố tôi lúc này mới để ý vẻ mặt lo lắng của tôi hỏi:

- Có việc gì không, mà sao mặt con nghiêm trọng thế kia?

- Dạ, con cũng đang gặp chút rắc rối bố ạ. Tôi bí xị mặt đáp.

- Rắc rối gì? Chắc tối qua đi chúc Tết về, con và cái Liên lại giận nhau chứ gì?

- Không ạ, không phải là chuyện đó. Mà là chuyện riêng tư con mới phát hiện ra 10 phút trước ở phòng tắm cơ.


- Thôi nào, đừng úp úp mở mở nữa, có vấn đề gì, con cứ kể cho bố nghe. Bố sẽ giải quyết triệt để cho con.

- Con cũng nghĩ thế đấy ạ. Thực ra lúc nãy con đã định hỏi mẹ con rồi nhưng cứ thấy ngài ngại để cất lên lời sao ấy nên con lên phòng bố hỏi.

- Vậy thì nói ngay đi con. Con đang gặp phải trục trặc gì - Bố tôi ân cần hỏi.

- Dạ, nhưng bố không được cười con đâu nhé. Là thế này ạ, vừa nãy con tắm thì con mới phát hiện ra ở phần bìu da cậu nhỏ của con mọc rất nhiều những mụn nhỏ trông giống như là mụn trứng cá vậy. Mà nó cũng không gây cảm giác đau gì cả. Con thấy lo lo, không biết đó có phải là bệnh gì không nữa?

- À, thì ra vấn đề của con là ở chỗ đấy à. Thế mà bố cứ tưởng chuyện tày đình gì to tát hơn cơ. Bố thủng thẳng điềm nhiên trả lời.

- Ui, nếu như thái độ của bố hiện tại thì con không có điều gì phải lo lắng hết đúng không ạ?


- Con tinh ý lắm đấy. Nghe đây này, nếu như những nốt mụn ở phần bìu da cậu nhỏ ấy của con không gây cảm giác đau, ngứa thì con cứ yên tâm thoải mái học tập. Con không bị bệnh gì đâu và cũng không ảnh hưởng gì đến sức khoẻ sinh sản của con sau này.

- Thế nó phát triển như thế nào thì là bất thường ạ?

- Chỉ khi nào nó lan nhanh, làm con đau, khó chịu thì lúc ấy con cần phải đi khám ngay.

- NHưng con vẫn thắc mắc là, tại sao cậu nhỏ của con lại bị mụn thía? Con vẫn chả hiểu? Như bố đã biết, con vệ sinh sạch sẽ hằng ngày lắm rồi đấy.

- Con nghĩ cậu nhỏ của con là một vùng rất đặc biệt, bất khả xâm phạm ư? Con đã nhầm to rồi đấy con trai ạ. Cậu nhỏ cũng giống như nhiều bộ phận khác trên cơ thể nên con hoàn toàn có thể có mụn mọc xung quanh. Bởi vì đây và vùng ẩm thấp lại có nhiều vi ô lông không ngừng phát triển nên nếu không vệ sinh sạch sẽ, nó cũng sẽ bị nhiễm khuẩn như thường đấy.

- Ngoài ra, việc con thỉnh thoảng cạo vi ô lông vệ sinh cho cậu nhỏ của con hoặc mặc quần nhỏ quá chật cũng có thể tăng nguy cơ những chiếc mụn đỏ đau xuất hiện nữa.Vì đây là vùng da nhạy cảm nên những cái mụn lúc đầu thường đau và có thể gây ngứa trong quá trình lành.

- Ôi trời ơi, giờ thì con đã hiểu phần nào rồi. Vậy nếu cố gắng tìm cho ra nguyên nhân vì sao con bị mụn ở vùng kín rất có thể là do con hay chăm chỉ cạo vi ô lông vì nghĩ để nó trơn chu sẽ sạch sẽ hơn. Lại thêm, mấy tháng nay mẹ chả nhớ mua quần nhỏ cho con như trước gì cả. Thế nên con toàn mặc những quần nhỏ cũ đã khá chật chội rồi vì cơ thể con hình như đang vùn vụt lớn lên mỗi ngày ấy bố ạ.

- Chết thật, mẹ con sơ ý quá. Sao con không nhắc mẹ mua cho.

- Con thấy mẹ bận bịu bán hàng Tết quá nên chưa muốn nhắc bố ạ. Đang định đợi đến hết Tết con sẽ nhắc mẹ mua thêm cho con vài chiếc quần nhỏ size rộng hơn và chất liệu thấm mồ hôi hơn nữa.

- Quyên, suýt không hỏi thêm bố: Giờ con phải làm sao với những nốt mụn này đây ạ trước khi mẹ mua quần nhỏ rộng hơn cho con?


- Con chỉ cần vệ sinh sạch sẽ hàng ngày 1 - 2 lần, mặc đồ lót vừa vặn bằng chất liệu mềm, thấm hút mồ hôi. Đặc biệt, hãy tránh việc gãi và bóp mụn. Điều này có thể gây ra nhiễm trùng và sưng phồng vùng kín.

Hầu hết các mụn, mẩn đỏ ở cậu nhỏ đều dễ dàng được trị. Tuy nhiên, nếu có gì gây đau và con không chắc về nó hãy gặp bác sĩ để kiểm tra. Trong một vài trường hợp ngứa ngáy và mẩn đỏ có thể là triệu chứng của bệnh mụn rộp hay mụn đường sinh dục. Khi ấy cần phải nhờ đến sự can thiệp của các biện pháp nhằm phá huỷ mụn cóc như đốt laser, chấm nitơ lỏng…

- Giờ thì con đã hiểu chút ít về mụn ở vùng kín của mình rồi ạ. Chỉ vài phút chuyện trò mà bố đã xoá tan lo lắng của con.

- Bố con mình cùng xuống ăn cơ đi kẻo mọi người lại réo lên bây giờ đấy - Bố tôi cười hiền từ nói.

Vâng ạ, mình cùng xuống đi bố!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)