Bóng đá 2014-03-12 10:44:53

Trọng tài biên bị cổ động viên đánh hội đồng tới chết


[size=7]Trọng tài biên bị cổ động viên đánh hội đồng tới chết[/size]
Thảm kịch xảy ra ngay khi tiếng còi trận đấu kết thúc, trọng tài biên người Ghana đã bị một nhóm CĐV lao vào đánh hội đồng và qua đời tại bệnh viện.

Liên đoàn bóng đá Ghana thông báo, Kwame Andoh Kyei, 21 tuổi, trọng tài biên đang cầm cờ tại Giải bóng đá hạng 2 Ghana đã qua đời tại bệnh viện sau khi bị một nhóm CĐV hành hung dã man. Thảm kịch xảy ra vào ngày 2/3, khi ông Kyei được giao nhiệm vụ giám sát trận Gold Stars gặp Naa Joe United.
Trọng tài là một nghề khá nguy hiểm. Ảnh: Super Sports.
Sau khi trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-0 thuộc về Naa Joe United, một nhóm CĐV quá khích đã lao vào tấn công trọng tài Kwame Andoh Kyei. Khi được phát hiện để đưa đi cấp cứu, Kyei đã bị chấn thương vô cùng nghiêm trọng. Anh tắt thở 5 ngày sau đó.
Hiện tại, cảnh sát Ghana đang tiến hành điều tra, tìm ra thủ phạm dẫn tới cái chết thương tâm của Kyei. Dù chưa tìm ra nguyên nhân cuối cùng, nhưng cảnh sát cho rằng, CĐV Gold Stars có thể đã tấn công Kyei vì cay cú sau trận thua của đội nhà.
Theo đánh giá của liên đoàn bóng đá Ghana và các đồng nghiệp, Kwame Andoh Kyei là một trọng tài giỏi và công minh, có khả năng tiến xa trở thành trọng tài quốc tế. Thảm kịch xảy ra bất ngờ, là cú sốc lớn đối với gia đình của Kyei và cả liên đoàn bóng đá nước này.
Đây không phải vụ hành hung trọng tài đầu tiên trong lịch sử bóng đá. Năm 2012, trọng tài biên người Hà Lan Richard Nieuwenhuizen bất ngờ bị các cầu thủ CLB Nieuw Sloten xông vào đánh tới chết ngay trên sân. Tại Brazil năm ngoái, trọng tài Octavio da Silva Catanhede Jordan bị một nhóm cầu thủ đánh tử vong, thậm chí chặt đầu dã man ngay sau đó.
Điều này làm dấy lên một hồi chuông cảnh báo đối với tình trạng bạo lực sân cỏ và sự thiếu an toàn của trọng tài điều khiển trận đấu
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)