Bóng đá 2012-10-29 04:45:50

Trọng tài mang về chiến thắng 3-2 cho MU trên sân Chelsea


[size=6]Rút thẻ đỏ có phần nặng tay với Ivanovic và Torres, đồng thời công nhận bàn thắng ở tư thế việt vị của Chicharito, trọng tài Mark Clattenburg đã góp phần giúp MU giành 3 điểm quý giá trên sân Stamford Bridge.[/size]
Man Utd thắng 4/5 trận gần nhất gặpChelsea(trận còn lại hòa) trên mọi đấu trường, nhưng chỉ có được 1 chiến thắng duy nhất trong 12 lần hành quân tới Stamford Bridge. Đây chính là “tử địa” đi dễ khó về với Bầy Quỷ đỏ. Không những vậy, The Blues cũng giữ được thành tích tốt trên sân nhà ở 13 trận vừa qua: thắng 10, hòa 2, thua 1. Tuy nhiên, những quyết định của trọng tài và sự bùng nổ ở một vài thời điểm then chốt đã giúp MU vượt qua những số liệu thống kê bất lợi.
Với sự vắng mặt của Shinji Kagawa do chấn thương, HLV Alex Ferguson đã bỏ chiến thuật kim cương ở hàng tiền vệ để trở về với sơ đồ 4-4-2 truyền thống. Antonio Valencia và Ashley Young là đôi cánh của Manchester United, trong khi Wayne Rooney kết hợp cùng Van Persie trên hàng công. Về phía đội chủ nhà, họ giữ nguyên đội hình so với trận thắng Tottenham 4-2.
Clip tổng hợp diễn biến chính đại chiến Chelsea 2-3 MU
Lời qua tiếng lại vì cho rằng Cole bao che Terry trong vụ phân biệt chủng tộc với em trai Anton Ferdinand, nhưng Rio vẫn bắt tay đối thủ
Trước trận đấu, HLV Roberto Di Matteo tuyên bố: "Vẫn còn quá sớm để nói rằng đây là trận cầu quyết định cả mùa giải. Tuy nhiên, họ là đối thủ lớn của chúng tôi và Chelsea muốn duy trì được khoảng cách về điểm số hiện tại. Chúng tôi có lợi thế sân nhà và phong độ, hy vọng đội bóng sẽ có được kết quả khả quan." Còn HLV Alex Ferguson nói: “Mùa trước chúng tôi đã có màn lội ngược dòng khó tin với 3 bàn thắng chỉ trong vòng 8 phút. Lẽ ra chúng tôi đã có thể giành chiến thắng. Chúng tôi đã chơi tốt trong hiệp một, nhưng lại bị dẫn tới 3-0, trước khi toàn đội xốc lại tinh thần. Nhìn lại 6-7 mùa giải vừa qua, những trận cầu tại Stamford Bridge luôn có ảnh hưởng lớn tới chức vô địch, nên đây sẽ lại là một cuộc đại chiến quan trọng.”
Dường như đã rút kinh nghiệm sau những bàn thua trong hiệp một thời gian qua, để rồi phải vất vả lội ngược dòng, MU đã chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Phút thứ 3, Rooney và Young đập nhả như đá tập bên cánh phải trước khi Rooney căng ngang để Van Persie đệm bóng cận thành. Bóng dội cột dọc và đập vào người David Luiz, nằm gọn trong lưới. Một bàn thắng hài hước nhưng xứng đáng cho MU.
Cech bất lực nhìn bóng trong bàn thua đầu tiên
Bất ngờ nối tiếp bất ngờ, chỉ 8 phút sau, khi mà Chelsea còn chưa cho thấy dấu hiệu khởi sắc trong lối chơi thì MU đã lại có bàn thắng thứ 2. Lần này người lập công là Van Persie với tình huống giống hệt pha mở tỷ số. Rafael cùng Valencia đã biến Ashley Cole thành quân xanh trước khi Valencia "dọn cỗ" cho Van Persie với đường căng ngang chuẩn xác. Đây đã là bàn thắng thứ 6 của Van Persie trên sân Stamford Bridge, đưa anh trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trên sân The Blues trong lịch sử Premier League.
Van Persie nâng tỷ số lên 2-0
Trong thế trận chưa có gì đột biến thì những pha bóng chết được xem như cơ hội giải tỏa bế tắc cho Chelsea. Phút 24, The Blues được hưởng quả đá phạt ở cự ly chừng 25m và David Luiz đã thực hiện cú đặt lòng tinh tế, đưa bóng bay qua hàng rào và nhắm thẳng vào góc xa cầu môn. Tuy nhiên, De Gea đã kịp thời dùng chân cứu thua cho MU. Ngay sau đó, Hazard đoạt được bóng và cứa lòng kỹ thuật, nhưng một lần nữa bóng lại đi sát mép ngoài cột dọc.
Hiệp một quả là thời gian thi đấu thiếu may mắn với Chelsea. Phút 35, Mikel căng ngang tầm thấp vào trong vòng cấm, bóng chạm đầu gối Evans và suýt nữa đã có pha phản lưới nhà, nhưng may mắn đã mỉm cười với MU. Ở pha phạt góc ngay sau đó, Cahill đánh đầu cận thành hóc hiểm, song De Gea lại xuất sắc cứu thua cho đội khách.
Khoảng 15 phút cuối trận là thời điểm Chelsea chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận. Sau hàng loạt những cơ hội bị bỏ lỡ hoặc bị De Gea xuất sắc cản phá, đội chủ nhà cũng có được bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 44. Mata xử lý bóng hoàn hảo từ quả đá phạt trực tiếp, không cho De Gea cơ hội cứu thua. Chỉ sau đó 1 phút, De Gea phát bóng lỗi tới đúng vị trí của Hazard, cầu thủ chọc khe cho Torres và kết thúc với đường chuyền để Mata đối mặt De Gea nhưng không thành công. Thủ thành người Tây Ban Nha đã chuộc lỗi với tình huống che chắn hợp lý.
Bàn thắng tuyệt đẹp của Mata
Các pha bóng chết của Chelsea tiềm ẩn nguy cơ thủng lưới rất cao với MU
Không hề bị gián đoạn nhịp độ tấn công sau giờ nghỉ giải lao, Chelsea tiếp tục duy trì sức ép về phần sân MU ngay những phút đầu hiệp hai. Phút 53, Ramires đưa trận đấu về thế quân bình với một cú đánh đầu sấm sét sau đường rót bóng của Oscar. Cleverley đã không làm tròn nhiệm vụ phòng ngự ở pha bóng này.
Ramires gỡ hòa 2-2 cho Chelsea
Dường như kể từ cuối hiệp một, MU đã hoàn toàn mất kiểm soát thế trận trước một Chelsea tràn đầy quyết tâm. Nếu không may mắn và De Gea không xuất sắc, MU đã phải gánh chịu thêm bàn thua. Phút 63, Chelsea rơi vào cảnh thi đấu thiếu người khi Ivanovic phạm lỗi với A.Young trong tình huống có thể dẫn tới bàn thắng. Trọng tài không ngần ngại truất quyền thi đấu hậu vệ The Blues. Chỉ 5 phút sau, Torres cũng nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau pha bóng bị trọng tài cho rằng ăn vạ.
20 phút cuối trận, Chelsea chỉ đá với 9 người. Và với sự thua thiệt về quân số quá chênh lệch như thế, họ đã không thể cầm cự được lâu. Phút 75, sau khi Van Persie xoay trở khéo léo trong vòng cấm và tung cú sút khó bằng lòng trong chân trái, Cech nỗ lực đẩy bóng dội cột dọc. Ngay sau đó, Rafael áp sát và tung cú sút bồi chéo góc đúng vào vị trí Chicharito. Tiền đạo người Mexico nhanh chân đá nối, nâng tỷ số lên 3-2 cho MU. Xem lại pha quay chậm có thể thấy Hạt đậu nhỏ đã rơi vào thế việt vị.

Chicharito mang về bàn thứ 3 cho MU
Đây là bàn thắng thứ 4 của Hạt đậu nhỏ vào lưới Chelsea, trong cả 4 lần anh ghi bàn, MU đều thắng
Những phút cuối, MU còn tạo được hàng loạt cơ hội ngon ăn nhưng cả Chicharito và Valencia đều không thể dứt điểm thành bàn ở tư thế đối mặt Petr Cech. Thắng trận này, MU đòi lại vị trí thứ 2 từ Man City với 21 điểm sau 9 vòng đấu, chỉ kém Chelsea vỏn vẹn 1 điểm.
Đội hình ra sân
Chelsea: Cech; Ivanovic, Cahill, Luiz, Cole; Mikel, Ramires, Hazard (Sturridge 81'), Mata (Bertrand 72'), Oscar (Azpilicueta 66'); Torres.
Man United: De Gea; Rafael, Ferdinand, Evans, Evra; Valencia, Carrick, Cleverley (Chicharito 65'), Young; Rooney (Giggs 74'); van Persie.
Bàn thắng: Mata 44’, Ramires 53 - David Luiz 4’ (phản lưới nhà), Van Persie 12’, Chicharito 75'
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)