Tin tức - pháp luật 2015-01-28 07:12:08

Trực thăng quân sự rơi tại Bình Chánh-TP.HCM, 4 chiến sĩ hy sinh


Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng QĐND VN, xác nhận 4 chiến sĩ đã hy sinh trong vụ rơi trực thăng vào sáng nay. Thi thể các quân nhân đang được đưa về nhà tang lễ.

13h41, Đại tá Lê Văn Hạnh, chính ủy sư đoàn không quân 370 – Bộ quốc phòng cho biết, khoảng 7h30 nhận được thông tin của phi công báo về là máy bay hỏng hóc nặng và có khả năng bị rơi tự do nên cho máy bay bay về khu vực rừng tràm ở nông trường Phạm Văn Hai để tránh rơi vào khu dân cư. Sư đoàn đã bố trí máy bay tìm kiếm và phát hiện. Đây là máy bay đang bay huấn luyện của lực lượng không quân.

Các nạn nhân bao gồm

1. Thượng tá Trần Văn Đức, Phó Tham mưu trưởng Trung đoàn 917, phi công giáo viên

2. Thượng tá Nguyễn Văn Chính, sĩ quan cơ giới

3. Nguyễn Viết Cường, phi công phụ (lái chính chuyến bay này)

4. Lê Hồng Quân, lái phụ dẫn đường

Video xe cứu thương đưa thi thể các chiến sĩ ra ngoài


Hàng ngàn người tập trung theo dõi công tác cứu hộ. Ảnh: Lê Quân.

13h20, phóng viên Nguyễn Oanh cho biết xe cứu thương đang đưa 4 chiến sĩ hi sinh khi đang làm nhiệm vụ về nhà tang lễ trên đường Phạm Ngũ Lão (quận Gò Vấp).


Xe cứu thương đang đưa các chiến sĩ hi sinh về nhà tang lễ. Ảnh: Lê Quân.

13h, theo thông tin mới nhất, các chiến sĩ hy sinh đều thuộc trung đoàn 917, sư đoàn không quân 370, quân chủng Phòng không không quân. Một cựu phi công quân sự và là giảng viên huấn luyện bay cho biết trên báo Tuổi trẻ máy bay quân sự thường bay ở độ cao 300 – 1.000 mét. Theo vị này, nếu bay càng cao thì khả năng sống sót của người trên máy bay càng lớn.

Trung tướng Võ Văn Tuấn cho hay, máy bay bị cháy, hỏng hoàn toàn. Thời điểm trực thăng gặp nạn không có sương mù. “Nguyên nhân vẫn đang được điều tra. Trước mắt chúng tôi đang tiến hành khắc phục hậu quả, giải phóng hiện trường”, ông Tuấn nói.

Video: Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường để thực hiện công tác cứu nạn


Lực lượng PCCC TP HCM đến hiện trường rất đông. Ảnh: Nguyễn Quang.

12h45, bà Hoa, người vừa tiếp cận hiện trường cách 200 m, cho biết bà thấy phần đầu và cánh tách làm 2, bay hai nơi. Tại nông trường này đang tập trung ngàn ngàn người để theo dõi vụ việc. Các lực lượng dân quân, thợ lặn… cũng đã có mặt.

Video: Chú Huỳnh Hoài Anh, một người dân tại khu vực này cho biết buổi sáng chú có nghe tiếng máy bay gần đó nhưng không nghe thấy tiếng nổ.

12h10, hiện lực lượng PCCC, cứu thương của TP HCM đã tập trung về khu vực Nông trường Phạm Văn Hai (xã Phạm Văn Hai) để tham gia cứu nạn. Phóng viên Nguyễn Quang gọi điện từ hiện trường cho biết công an, quân đội và dân quân tự vệ đang phong tỏa nghiêm ngặt hiện trường.

“Sự việc xảy ra vào khoảng 6h, khi đó tôi nghe một tiếng rầm khá lớn”, bà Hai, ngụ gần hiện trường, kể.


Máy bay trực thăng UH1 được xác định rơi tại xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM – Đồ họa: Việt Anh


Xe chữa chãy cũng đã được huy động đến khu vực nông trường Phạm Văn Hai


Một vùng rộng lớn quanh hiện trường được phong tỏa. Ảnh: Nguyễn Quang.


Cả ngàn người từ các lực lượng được điều động đến hiện trường. Ảnh: An Nhơn.

12h, ông Trần Quốc Quay Chủ tịch UBND xã Phạm Văn Hai cho biết, Ban chỉ huy quân sự, công an xã cùng với lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được hiện trường. Toàn bộ lực lượng khẩn trương thực hiện các phương án cứu hộ.

Phóng viên có mặt tại kinh 6, nông trường Phạm Văn Hai cho biết trên bầu trời khu vực này có máy bay trực thăng đang bay tìm kiếm máy bay gặp nạn.

Khu vực máy bay rơi có nhiều cây tràm và diện tích khá rộng nên vẫn chưa khoanh vùng được vị trí máy bay rơi. Nhiều dân quân, lực lượng chức năng và người dân đã có mặt tại khu vực nông trường Phạm Văn Hai để tìm kiếm chiếc máy bay gặp nạn.


Cả khu vực rộng lớn đang được phong tỏa. Ảnh: An Nhơn.


Xe cứu hỏa đang chạy đến hiện trường.


Người dân đang tụ tập rất đông theo dõi tại hiện trường. Ảnh: Nguyễn Quang


Dân quân và lực lượng chức năng đang có mặt tại khu vực Nông trường Phạm Văn Hai

11h40, Trung tướng Võ Văn Tuấn xác nhận, 4 chiến sĩ trên máy bay đã tử vong. Tổ lái gồm 4 người, gồm phi công và hoa tiêu dẫn đường.



Khu vực máy bay rơi

11h30, ông Trần Quốc Quay, Chủ tịch UBND xã Phạm Văn Hai cho hay, máy bay quân sự UH-1 rơi lúc hơn 9h cùng ngày. Địa phương đang huy động toàn bộ lực lượng công an xã, Ban chỉ huy quân sự xã cùng các xã lân cận.

“Hiện chúng tôi vẫn chưa tiếp cận được hiện trường máy bay rơi”, ông Quay cho biết.


Mô phỏng vị trí máy bay rơi. Đồ họa: Nguyên Anh.

11h, theo xác nhận của tướng Võ Văn Tuấn trên Tuổi trẻ, máy bay trực thăng UH-1 của Không quân Việt Nam đã rơi tại ấp 4, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM.
Trung tướng Tuấn chưa xác nhận số người thương vong và cho biết công tác cứu hộ đang tích cực được triển khai.


Một chiếc UH-1 Iroquois, loại máy bay trực thăng do hãng Bell chế tạo.

Trao đổi với PV, một thủ trưởng Bộ Quốc phòng cho biết, hơn 7h sáng nay, chiếc trực thăng quân sự UH 1 cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất, bay huấn luyện. Khoảng 8 phút sau rời sân bay, chiếc trực thăng đã mất liên lạc.

Khu vực bắt đầu mất liên lạc được xác định thuộc huyện Bình Chánh (TP HCM). Trên trực thăng có 4 người bao gồm cả tổ lái.


Máy bay trực thăng UH1 rơi tại xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM

Theo thiếu tướng Trương Văn Hai, Tư lệnh Bộ tư lệnh TP HCM, hiện lực lượng quân đội thành phố đã được triển khai cứu hộ nhưng hiện chưa có dấu vết gì.

Hiện công tác tìm kiếm trực thăng UH 1 đang được tiến hành.

Sáng nay 28-1, một máy bay quân sự UH-1 đã mất tích sau khi rời khỏi sân bay Tân Sơn Nhất vài phút.

Nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết chiếc máy bay trực thăng UH-1 sau khi cất cánh khởi sân bay Tân Sơn Nhất đã mất tín hiệu liên lạc với mặt đất.

“Sau khi máy bay rời khỏi mặt đất khoảng 8 phút, đài kiểm soát mặt đất đã không còn liên lạc được với tổ bay” nguồn tin này xác nhận. Nguồn tin ban đầu cho biết trên máy bay có tổ lái gồm bốn phi công.

Thông tin cho biết máy bay đang bay về phía Tây Ninh và vị trí mất liên lạc trên vùng trời Củ Chi.

Tính đến thời điểm 10g30 sáng cùng ngày, nguồn tin Tuổi Trẻ cho biết máy bay đã mất liên lạc hơn 150 phút.

Đến 11g ngày 28-1, trung tướng Võ Văn Tuấn, phó tham mưu trưởng QĐND Việt Nam xác nhận một máy bay trực thăng UH1 của Không quân Việt Nam đã rơi tại ấp 4, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM

Trung tướng Tuấn chưa xác nhận số người thương vong và cho biết công tác cứu hộ đang tích cực được triển khai.

Hình ảnh một số máy bay UH1A (những chiếc trùm bạt) của Trung đoàn 917 đóng tại Sân bay Tân Sơn Nhất:




Máy bay UH1 dài 17,4 m; cao xấp xỉ 4,4 m; trọng lượng rỗng hơn 2,3 tấn, có tải 4,1 tấn, trọng lượng cất cánh tối đa hơn 4,3 tấn. Máy bay có tốc độ tối đa 217 km/h, tầm bay chuyển sân 507 km, trần bay 5.910 m. Sức chứa 14 người.

UH-1 Iroquois là loại máy bay trực thăng quân sự đa năng do hãng Bell chế tạo, UH-1 rất nổi tiếng và được coi là một trong những biểu tượng của chiến tranh Việt Nam, nó thường được biết dưới tên dùng trong Thủy quân lục chiến Mỹ là Huey.

Liên quan tới tai nạn trong huấn luyện bay, sáng 7/7/2014, chiếc trực thăng Mi171 mang số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân trực thăng 916 (Sư đoàn Không quân 371, thuộc Quân chủng Phòng không – Không quân) gặp sự cố rơi xuống vườn cây gần khu dân cư tại thôn Hòa Lạc (xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, Hà Nội), cách sân bay Hòa Lạc khoảng 3 km. 16 chiến sĩ tử nạn, 5 người nhập viện trong tình trạng bỏng nặng. Trong quá trình điều trị, 4 chiến sĩ cùng chuyến bay huấn luyện không qua khỏi.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)