Tin tức - pháp luật 2012-07-01 16:03:54

Trùm cá độ và kho vũ khí nguy hiểm tại nhà


[size=1]Không chỉ cầm đầu đường dây cá độ bóng đá liên tỉnh với quy mô lớn, Phạm Văn Cường còn khét tiếng với những phi vụ đòi nợ thuê, cầm đồ, cho vay nặng lãi. Khám xét nhà Cường, công an đã thu giữ 5 khẩu súng các loại…[/size]Chiều 29/6, chúng tôi tìm đến số 12 phố Lý Đạo Thành, phường Đông Ngàn, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh thì ngôi nhà 5 tầng của trùm cá độ bóng đá Phạm Văn Cường đang đóng cửa im ỉm.

Góc bên phải ngôi nhà có tấm biển Công ty Hiếu Cường nhưng theo những người dân sống trong khu vực thì ở đó chẳng có công ty nào hoạt động mà đơn giản chỉ là nơi vợ chồng, con cái Cường về ngủ hàng đêm.

Phạm Văn Cường

Khi chúng tôi hỏi đến tên Cường "Tỉnh" thì nhiều người dân sống ở khu vực này đều lảng tránh không dám bình luận gì về gã giang hồ cộm cán này.

8h sáng 28/6, công an đã bắt khẩn cấp Phạm Văn Cường về hành vi tổ chức cá độ bóng đá qua mạng Internet. Cùng thời điểm trên, nhiều đồng phạm của Cường ở Hà Nội và Bắc Ninh đã bị các mũi trinh sát đồng loạt bắt giữ. Tại nhà các đối tượng, tang vật thu được gồm 8 khẩu súng các loại, hàng trăm viên đạn, 6 ô tô đắt tiền, 470 triệu đồng tiền mặt, 2.600USD, 17 ĐTDĐ, 3 máy fax, 8 laptop, 6 thẻ ATM trị giá hàng tỷ đồng.

Cường nổi tiếng khắp Từ Sơn về các vụ đâm thuê chém mướn, lúc nào cũng mang theo súng trong người. Thậm chí những đêm không ngủ được hay buồn bực điều gì, hắn lại mang súng ra ban công bắn đì đòm làm hàng xóm xung quanh đều khiếp vía, không ai dám nhắc đến vì sợ mang vạ vào thân.

Một nguồn tin cho biết, trước khi trở thành kẻ cầm đầu đường dây cá độ bóng đá liên tỉnh, Cường từng có thâm niên đi đòi nợ thuê và cho vay nặng lãi. Hắn có một cửa hiệu cầm đồ trên phố Minh Khai đối diện với cổng chính Công ty Quy Chế và thường xuyên ở đó.

Người duy nhất dám trò chuyện với chúng tôi về Cường là ông Tổ trưởng dân phố số 1 phường Đông Ngàn - Nguyễn Văn Cư. Ông Cư cho biết: "Cách đây khoảng 3 năm, Cường mua mảnh đất ở số 12 Lý Đạo Thành và xây dựng ngôi nhà 5 tầng khang trang. Trước đây, bố đẻ Cường ở trông nom ngôi nhà này. Hơn 1 năm nay thì Cường mới đưa vợ con về ngủ đêm ở đó".

…. cùng đồng bọn bị bắt giữ với nhiều vũ khí nguy hiểm.

Nhớ lại sự việc diễn ra sáng 28/6, ông Cư nhỏ giọng kể: "Sáng đó vào khoảng hơn 8h thì tôi nhận được điện thoại của đồng chí cảnh sát khu vực gọi sang nhà Phạm Văn Cường để chứng kiến việc khám nhà và bắt giữ Cường. Khi tôi sang đến nơi thì Cường đã bị còng tay, vợ Cường được tháo còng để đưa cơ quan chức năng đi khám xét.

Tại phòng ngủ của hai vợ chồng, lực lượng công an yêu cầu mở két sắt và thu giữ được 1 cọc tiền nhân dân tệ, 1 cọc USD, 2 khẩu súng ngắn và 4 - 5 thẻ ATM. Tại tủ gỗ đầu giường ngủ, công an cũng thu được 1 khẩu súng colt".

Vẫn theo lời kể của ông Cư thì khi khám xét xuống phía dưới nhà, lực lượng công an tiếp tục thu giữ 2 khẩu súng săn, 1 thanh kiếm Nhật, 1 thanh đao trong phòng khách, 2 tuýp sắt có gắn dao phớ bản vuông tại chỗ để ô tô của Cường. Trong két sắt của chiếc xe ô tô Cường vừa mới mua hơn 4 tỷ đồng có 1 túi tím đựng 400 triệu đồng tiền Việt. Ngoài ra, có 3 máy fax, 1 dàn máy vi tính vẫn đang nối mạng cũng được cơ quan công an niêm phong và thu giữ.



Sáng 29/6, sau khi trận đấu bán kết giữa hai đội tuyển Đức và Italia vừa kết thúc, trong lúc Ngô Quang Khải (SN 1984) đang thanh toán tiền cá độ với nhiều con bạc tại 160 Ngô Gia Tự, phường Phước Tiến (TP Nha Trang, Khánh Hòa) thì các trinh sát phòng PC45 Công an tỉnh Khánh Hòa đã ập vào bắt quả tang. Lực lượng Công an đã thu giữ hơn 34 triệu đồng, nhiều phơi ghi tỷ lệ cá cược cùng các tang vật khác có liên quan. Được biết, tại đây ngoài việc cá độ trực tiếp, Khải còn tổ chức cá độ qua mạng.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)