Chuyện lạ 2011-05-01 13:21:58

Trưng bày viên kim cương “bự” màu vàng quý hiếm


Một viên kim cương màu vàng sáng nặng hơn 110 carat đã được đem trưng bày tại Bảo tàng lịch sử thiên nhiên ở London, Anh.



Viên đá quý mang tên Sun Drop (Giọt nắng), kích cỡ tương đương ngón tay cái, là một trong những viên kim cương màu vàng lớn nhất thế giới.

"Giọt nắng" được hãng kinh doanh kim cương Cora International cho mượn để trưng bày tại Bảo tàng lịch sử thiên nhiên.




Hầu hết các viên kim cương có kích thước nhỏ và không màu. Những viên kim cương được dùng trong lĩnh vực trang sức thường nặng không quá 5 carat.


Màu sắc trong các viên kim cương được quyết định bởi sự xuất hiện của các chất khác nhau hoặc các khiếm khuyết về cấu trúc. Nếu có chứa một khối lượng nhỏ nguyên tố Bo, kim cương sẽ mang màu xanh da trời, trong khi sự tiếp xúc với bức xạ tại một điểm nào đó trong quá trình hình thành sẽ tạo ra kim cương màu xanh lá cây.


Kim cương hồng do sự khiếm khuyết về cấu trúc tạo nên, trong khi kim cương vàng là hệ quả của các dấu vết Nitơ trong Các-bon.

Nhưng những viên kim cương mang màu đậm thường hiếm, và những viên lớn có màu đậm lại càng hiếm.




Alan Hart, người phụ trách về đá quý tại bảo tàng, cho hay: “Tôi chưa từng nhìn thấy viên kim cương nào như vậy. Một viên kim cương nặng 1 carat là thứ mà hầu hết mọi người thường nhìn thấy và thực sự mãn nguyện khi sở hữu một viên. Nhưng bạn có thể thấy viên kim cương này đặc biệt tới mức nào”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)