Tin tức - pháp luật 2013-02-02 03:18:02

Trưng cầu dân ý ở Ireland, hôn nhân đồng tính chiếm ưu thế


Trưng cầu dân ý ở Ireland, hôn nhân đồng tính chiếm ưu thế
Trong một cuộc khảo sát gần đây cho thấy, xu hướng người dân ủng hộ hôn nhân đồng tính ngày càng tăng cao, hiện đã lên đến 3/4 dân số Ireland sẽ tiến hành bỏ phiếu ủng hộ hôn nhân đồng tính.

Hiệp hội Bình đẳng hôn nhân ở Ireland đã tiến hành ủy quyền cho Millward Brown tổ chức cuộc thăm dò ý kiến dư luận từ năm 2006 đến nay, theo kết quả mà nhóm thăm dò đưa ra cho thấy từ năm 2008 đến nay tăng 12% số người ủng hộ và đến năm 2012 số người ủng hộ là 75%.

Vào năm 2008, có khoảng 63% người dân Ailen ủng hộ bình đẳng hôn nhân, ủng hộ cho hôn nhân đồng tính. Trong hai đợt tiến hành thăm dò số người ủng hộ chiếm tỷ lệ cao rơi vào người dân là nữ và số người trong độ tuổi từ 18-34; cha mẹ và người sống không đăng ký kết hôn.

Theo Giám độc Hiệp hội bình đẳng hôn nhân, bà Moninne Griffith cho biết: Bà rất vui khi thấy tỷ lệ người dân ủng hộ ngày càng tăng.

Bà đã nói trên tờ Thời bái Aillen "Chúng tôi rất vui trong phiên họp cuối tuần này sẽ đưa ra quyết định Ngày trong tháng 4 để quyết định về vấn đề này".

"Thông tin về sự hỗ trợ của dân chúng cho vấn đề hôn nhân bình đẳng làm cho chúng tôi thấy tin tưởng hơn. Chúng tôi bắt đầu công việc này vào năm 2006 lúc đó có 52% dân chúng tin tưởng người đồng tính sẽ được kết hôn. Sau 6 năm, con số này đã tăng lên 25% và nay là 3/4 dân số".

Số liệu khảo sát cho thấy, không cho phép hôn nhân đồng tính chính là sự phân biệt đối xử và đa số phụ nữ, cha mẹ và người ở độ tuổi 18-34 cho rằng sẽ ủng hộ bình đẳng. Trong đó, 90% số người ở độ tuổi 25-34 và 88% số cha mẹ cho biết người đồng tính phải có quyền bình đẳng.

3/4 số người dân Aillen cho biết, xã hội Aillen là một xã hội dân chủ thì cần phải đảm bảo bình đẳng hôn nhân, cho phép người đồng tính kết hôn. Trong số 5 người tham gia trả lời, có 3/5 người cho biết xã hội cần bao dung hơn.

Trong nhóm độ tuổi từ 65 tuổi trở lên, đây là nhóm có định kiến bảo thủ nhưng cũng tăng số người ủng hộ. Nếu trong năm 2008 là 27% thì năm 2012 là 43%.

Đối với tầng lớp nông dân tỷ lệ này cũng tăng đáng kể, nếu vào năm 2008 là 32% thì đến năm 2012 là 60%.

Trong ý kiến tham gia trả lời, có 69% số người được hỏi cho rằng, trẻ em trong gia đình điều quan trọng là được sống trong môi trường được yêu thường, đùm bọc và nuôi dưỡng.

Đồng thời, có 54% số người được hỏi cho rằng nên cho cặp vợ chồng đồng tính được nhận nuôi con nuôi.
 
Nguồn
vozforums.com/showthread.php?t=3157512
 
Mặc dù đồng tính luyến ái đã không bị coi là phạm pháp nhiều nơi ở phương Tây, chẳng hạn như Ba Lan 1932, Đan Mạch 1933, Thụy Điển 1944 và Anh 1967, cộng đồng đồng tính vẫn chưa có quyền hợp pháp dẫu chỉ là hạn chế cho đến giữa những năm 70. Một bước ngoặt quan trọng là vào năm 1973, Hiệp hội Tâm thần Hoa Kỳ đưa đồng tính luyến ái ra khỏi Danh sách các rối loạn tâm thần. Năm 1977, Quebec tại Canada đã trở thành bang đầu tiên cấm kỳ thị dựa trên thiên hướng tình dục. Những năm 80 và 90, nhiều nước phát triển đã hợp pháp hóa đồng tính luyến ái và cấm kỳ thị người đồng tính trong công việc, cư trú và dịch vụ. Tính tới năm 2012, trong tổng số 207 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, có 11 quốc gia đã hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính, 21 nước chấp nhận hình thức đăng ký sống chung.
Vì những lý do văn hóa-xã hội, không có quốc gia Châu Á nào công nhận hôn nhân đồng tính hoặc đăng ký sống chung. Tại Thái Lan có cộng đồng LGBT sôi nổi nhưng chỉ có ở ngành kinh doanh giải trí thu lợi nhuận tách biệt với chính trị và xã hội Thái bảo thủ. Ở những quốc gia Hồi giáo như Indonesia đã ban hành luật cấm nghiêm khắc chống lại người đồng tính. Quan hệ tình dục đồng tính có thể bị phạt 20 năm tù và bị đánh roi ở Malaysia. Ở Singapore, quan hệ tình dục đồng tính nam là bất hợp pháp tuy nhiên luật này thường không được thực thi. Năm 2003 ở Đài Loan, một dự luật được đưa ra để công nhận hôn nhân đồng tính đã không đạt đủ số phiếu để thông qua. Ở Nhật Bản, văn hóa và những tôn giáo lớn không có thái độ thù ghét những cá nhân đồng tính, nước này không có luật nào chống lại đồng tính luyến ái nhưng hôn nhân đồng tính thì không được công nhận.
Ở khu vực Trung Đông vốn tập trung nhiều nước đạo Hồi, đồng tính luyến ái bị pháp luật cấm nghiêm khắc. Duy nhất ở Israel, quyền của người đồng tính được pháp luật hỗ trợ. Israel là nước có tỉ lệ ủng hộ hôn nhân đồng giới cao nhất thế giới với 61% người dân ủng hộ.
 
Nguồn
vi.wikipedia.org/wiki/%C4%90%E1%BB%93ng_t%C3%ADnh_luy%E1%BA%BFn_%C3%A1i
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)