Chuyện lạ 2012-10-03 07:42:58

Trung Quốc bắt kẻ tấn công chủ xe hơi Nhật


[size=2]Đoạn phim miêu tả một người điều khiển xe Toyota bị tấn công trong cuộc biểu tình chống Nhật tại Thiểm Tây lan truyền rộng rãi trên mạng khiến dư luận phẫn nộ, cảnh sát địa phương khẩn trương bắt giữ kẻ tấn công.[/size]
Người biểu tình chống Nhật quá khích tấn công chủ xe Toyota hôm 15/9 khiến dư luận phẫn nộ.
Theo cảnh sát tỉnh Thiểm Tây, miền Tây Bắc Trung Quốc, nạn nhân của vụ tấn công cuối tháng trước là ông Li Jianli. Ông này đã đụng độ với một người biểu tình là nam giới khi cố gắng bảo vệ chiếc xe hơi của mình tại thành phố Tây An, thủ phủ của tỉnh Thiểm Tây, hôm 15/9. Do đó, ông Li bị người đàn ông này đánh liên tiếp vào đầu bằng một chiếc khóa kim loại hình chữ U.

Nghi phạm của vụ tấn công đã được chuyển từ thành phố Nam Dương, Hà Nam tới Tây An. Tuy nhiên, cảnh sát địa phương không cung cấp thêm bất cứ thông tin nào liên quan đến danh tính và nhận dạng của kẻ tấn công.

Vụ tấn công chủ xe Toyota đầy bạo lực bị một nhân chứng nào đó ghi lại và chia sẻ lên các trang mạng xã hội của Trung Quốc. Đoạn phim nhanh chóng lan rộng và gây ra làn sóng phẫn nộ trong dư luận.

Những cuộc biểu tình chống Nhật Bản “quốc hữu hóa” quần đảo Điếu Ngư/Senkaku bùng lên mạnh mẽ và lan rộng khắp các thành phố của Trung Quốc vào khoảng giữa tháng 9 và kéo dài nhiều ngày sau đó sau khi Chính phủ Tokyo tiết lộ bản hợp đồng mua đảo trị giá khoảng 26 triệu USD.

Nhiều người biểu tình quá khích ném gạch đá, cà chua, chai lọ vào Đại sứ quán Nhật Bản ở Bắc Kinh. Họ phá hủy nhiều xe hơi cũng như các sản phẩm khác mang thương hiệu Nhật Bản dẫn đến việc các doanh nghiệp và tổ chức của nước này đang hoạt động ở Trung Quốc phải đóng cửa, ngừng hoạt động để đảm bảo an ninh.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)