Tin tức - pháp luật 2012-09-05 03:13:26

Trung Quốc ‘đe’ Mỹ không xen vào các tranh chấp ở Thái Bình Dương


[size=2]Bắc Kinh vừa lên tiếng cảnh báo Washington không can thiệp vào các tranh chấp lãnh thổ ở Thái Bình Dương trong bối cảnh Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton vừa “chân ướt chân ráo” tới Trung Quốc.[/size]


Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cảnh báo Mỹ tránh xa các tranh chấp ở Thái Bình Dương trong bối cảnh Ngoại trưởng Hillary vừa khởi động chuyến công du khu vực kéo dài 11 ngày.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Hồng Lỗi, kêu gọi Mỹ tôn trọng các cam kết của họ bằng cách không nghiêng bên nào trong các tranh chấp lãnh thổ đối với quần đảo Hoàng Sa giữa Trung Quốc với Philippines và Đài Loan.

"Các quốc gia bên ngoài khu vực nên tôn trọng sự lựa chọn của các nước liên quan trực tiếp tới vấn đề này và không đứng về bên nào trong cuộc tranh chấp này", ông Hồng Lỗi tuyên bố.

Các bình luận của ông Hồng Lỗi diễn ra trong bối cảnh Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton vừa khởi động chuyến công du khu vực kéo dài 11 ngày và tham dự Diễn đàn các quốc đảo Thái Bình Dương (PIF) trên quần đảo Cook.

Ngoại trưởng Hillary (phải) chụp ảnh với Thủ tướng quần đảo Cook Henry Puna (trái) trong chuyến thăm 3 ngày của bà tới quần đảo Nam Thái Bình Dương.
Chuyến thăm quần đảo Cook ở Nam Thái Bình Dương của bà Hillary được nhiều người dự đoán là nhằm chống lại sự gia tăng ảnh hưởng của Trung Quốc trong khu vực. Theo nguồn tin ngoại giao, Ngoại trưởng Mỹ muốn kêu gọi Trung Quốc hỗ trợ để giữ bình ổn các căng thẳng khu vực.

Tuy nhiên, với một chính sách đối ngoại đối kháng tăng cường liên quan đến cái gọi là chính sách “trục châu Á” nhằm gia tăng sự hiện diện quân sự Mỹ trong khu vực, chính quyền Obama đang tạo ra nhiều áp lực và quan ngại đối với Trung Quốc.



[size=4]Mấy thằng đầu chó AE vào chém đê[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)