Chuyện shock 2012-11-17 08:46:44

Trung Quốc: thiếu niên phóng uế ngay trên tàu điện


Bức ảnh chụp rõ cảnh cậu thiếu niên tụt quần xuống rồi “giải quyết” ngay gần cửa lên xuống trong khi ông bố đứng gần đó đi qua lại một cách thờ ơ.
 

Bức ảnh khiến cộng đồng mạng Trung Quốc "không ngửi nổi",
 
 
Tất nhiên, những người dân sống ở Quảng Châu khi được phỏng vấn đều thể hiện thái độ kinh hãi với hành động hết sức thô bỉ, vô ý thức của hai bố con. Một người bức xúc khẳng định lỗi ở đây thuộc về phụ huynh của cậu thiếu niên vì không giáo dục con tử tế. Đáng lẽ cậu bé phải được dạy dỗ không thể làm mọi việc mình muốn một cách ngang nhiên khi đang ở nơi công cộng.
 
Một cư dân mạng thì phân tích rằng cậu thiếu niên rõ ràng là không còn nhỏ nữa và nên tỏ ra hiểu biết hơn. Một người khác thì khẩn thiết kêu gọi những người dân ở vùng nông thôn nên nuôi dạy con cẩn thận để chúng được mở mang và hành xử văn minh hơn ở nơi công cộng. Khi đó, những hành động tương tự như thế này sẽ không xảy ra nữa.
 
Bên cạnh đó, nhiều người cũng than vãn về việc thiếu nhà vệ sinh trên tàu điện và ở một số trạm tàu điện.
 
Trong năm nay, một số thành phố lớn ở Trung Quốc đã cam kết sẽ tiến hành xử phạt những người có hành vi thiếu văn minh ở nơi đông người trong nỗ lực khuyến khích mọi người hành xử chừng mực hơn ở chốn công cộng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)